Tag

Tự hào là công dân Thủ đô

Người Hà Nội 06/10/2024 08:03
aa
TTTĐ - Sáng 6/10, chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” diễn ra trong sự háo hức, đón chờ của Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
Sáng nay (6/10) diễn ra chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Điểm nhấn đặc sắc tại “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

Đây là sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), do Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo; Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Tự hào là công dân Thủ đô
Người dân Thủ đô háo hức tham dự sự kiện văn hóa lớn của đất nước

Không gian “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” ở khu vực hồ Hoàn Kiếm được trang trí rực rỡ và ấn tượng. Những người dân Thủ đô có mặt tại sự kiện lịch sử này đều cảm nhận rõ khoảnh khắc hào hùng của dân tộc và thấy thêm yêu Thủ đô, đất nước, tự hào về những giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể mà các thế hệ người Hà Nội đang giữ gìn, phát huy.

Chứng kiến những đổi thay của thành phố Hà Nội trong nhiều năm qua, bà Lê Thị Tiến (ở quận Hai Bà Trưng) phấn khởi chia sẻ: "Tôi mong muốn mỗi người dân sinh sống ở Hà Nội luôn nỗ lực hết mình vì một Thủ đô ngày một phát triển, vì một “Thành phố vì hòa bình”.

Tự hào là công dân Thủ đô
Những người dân Thủ đô có mặt tại sự kiện lịch sử này đều cảm nhận rõ khoảnh khắc hào hùng của dân tộc và thấy thêm yêu Thủ đô, đất nước

Tham gia đoàn diễu hành tại "Ngày hội văn hóa vì hòa bình", bà Huỳnh Thị Thảo (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày tỏ niềm háo hức trước sự kiện lớn của Thủ đô: "Là người dân sinh sống tại Hà Nội, được chứng kiến những ngày tháng ý nghĩa này của thành phố, tôi cảm thấy rất tự hào. Tôi và các chị em phụ nữ ở khu dân cư được vinh dự tham gia đội diễu hành tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, trong giờ phút thiêng liêng này, tôi cảm nhận không khí hân hoan, phấn khởi trong “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”.

Tự hào là công dân Thủ đô
Trong giờ phút thiêng liêng của dân tộc, mọi người đều cảm nhận không khí hân hoan, phấn khởi trong “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”

Bà Phạm Thị Vẻ (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) không giấu nổi niềm xúc động khi được tham gia một sự kiện trọng đại của Thủ đô trong những ngày mùa Thu lịch sử. "Trong sự kiện này, chúng tôi rất mong được chiêm ngưỡng, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể đặc sắc của Thủ đô và dân tộc", bà Phạm Thị Vẻ hồ hởi nói.

Tự hào là công dân Thủ đô
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” là dịp đặc biệt để những di sản văn hóa của Thủ đô cùng tụ hội, tập trung quảng bá, giới thiệu rộng rãi tới người dân và du khách

Hòa mình trong dòng người chào đón đoàn quân trở về, bà Nguyễn Thị Oanh (ở phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cảm nhận rõ niềm vinh dự và tự hào là một công dân của Thủ đô.

"Không chỉ có “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”, rất nhiều hoạt động văn hóa khác đang mang đến cho Thủ đô không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thêm ý nghĩa và hấp dẫn, chẳng hạn như không gian trưng bày tại phố bích họa Phùng Hưng; lễ hội áo dài du lịch tại Hoàng thành Thăng Long... Nhiều không gian trang trí biểu tượng, mô hình, cờ, hoa... đều rất đẹp và phù hợp.

Đây thật sự là một dịp đặc biệt để những di sản văn hóa của Thủ đô cùng tụ hội, tập trung quảng bá, giới thiệu rộng rãi tới người dân và du khách", bà Nguyễn Thị Oanh nói.

Tự hào là công dân Thủ đô
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” là sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Là lực lượng tham gia phục vụ trong "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên Hà Nội đã có mặt tại hồ Hoàn Kiếm từ rất sớm.

Bạn Trần Thị Hảo, sinh viên năm nhất Trường Đại học Văn hóa cho biết: "Hôm nay, em cùng các bạn tham gia phục vụ sự kiện "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình". Ngay từ sáng sớm, chúng em đã được tập hợp đông đủ tại khu vực Bưu điện Hà Nội.

Đây là sự kiện lớn của Thủ đô và đất nước nên chúng em cảm nhận được rõ niềm vinh dự và tự hào. Là thế hệ trẻ của Thủ đô, chúng em nguyện sẽ cố gắng hơn nữa, cống hiến hết mình để xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển".

Tự hào là công dân Thủ đô
Các đoàn viên, sinh viên tham gia phục vụ tại sự kiện "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

Được phân công nhiệm vụ phát nước, sữa phục vụ Nhân dân Thủ đô tham dự "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", bạn trẻ Trần Phương Thảo vui mừng: "Em rất vui khi nhận được sự phân công này. Cảm xúc của em vừa vui mừng, hồi hộp, háo hức đan xen… Qua thông tin trên các phương tiện truyền thông em được biết, “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” là sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc, tôn vinh giá trị lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, tái hiện những thời khắc lịch sử của Hà Nội thông qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Là thế hệ trẻ, em luôn cố gắng học tập và hoàn thiện mình mỗi ngày để hiện thực hóa những ước mơ, góp sức trẻ xây dựng đất nước".

Đọc thêm

Điểm nhấn đặc sắc tại “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Người Hà Nội

Điểm nhấn đặc sắc tại “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024), ngày 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển" Người Hà Nội

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển"

TTTĐ - Ngày 5/10, tại Hoàng thành Thăng Long, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”.
Tìm kiếm tài năng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Đống Đa Người Hà Nội

Tìm kiếm tài năng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Đống Đa

TTTĐ - Sáng 5/10, Liên đoàn Lao động quận phối hợp cùng Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024" nhằm tìm ra những nhân tố tài năng lĩnh vực nghệ thuật và năng khiếu.
Đánh thức một tình yêu… Hà Nội Người Hà Nội

Đánh thức một tình yêu… Hà Nội

TTTĐ - “Trùng trùng quân đi như sóng/ Lớp lớp đoàn quân tiến về/ Chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng, cờ ngày nào tung bay trên phố…/ Năm cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về/ Như đài hoa đón mừng nở năm cánh đào…”.
Thị xã Sơn Tây tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn Người Hà Nội

Thị xã Sơn Tây tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 4/10, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn. Sự kiện do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội, UBND thị xã Sơn Tây thực hiện.
Tái hiện sống động không khí "cờ ngày nào tung bay trên phố" Người Hà Nội

Tái hiện sống động không khí "cờ ngày nào tung bay trên phố"

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”, sáng 4/10, tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Ký ức Hà Nội - 70 năm” nhằm tái hiện không gian Hà Nội giai đoạn 1947 - 1954.
Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” Người Hà Nội

Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên”

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Tu bổ, tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” (phường Vĩnh Hưng).
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô Người Hà Nội

Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô

TTTĐ - Ngày 3/10, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Phủ Chủ tịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình gặp mặt phụ nữ tiêu biểu tham gia kháng chiến và tiếp quản Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ Người Hà Nội

70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ

TTTĐ - Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) bằng một chuỗi các sự kiện văn hóa được tổ chức tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố.
Xem thêm