Tag

Trường Tiểu học Hoàng Mai đạt giải Nhì phim về an toàn giao thông

Giáo dục 17/01/2024 10:20
aa
TTTĐ - Phim ngắn “Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ” của Trường Tiểu học Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa xuất sắc đạt giải Nhì và giải Tác phẩm được bình chọn yêu thích nhất Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023.
"Ứng xử nghiêm khắc hơn" với các vi phạm về giao thông Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức 2 năm một lần, từ năm 1997, với mục đích phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức và văn hóa chấp hành giao thông của mọi người, hướng đến một xã hội văn minh và an toàn.

Trường Tiểu học Hoàng Mai đạt giải Nhì phim về an toàn giao thông
Cô giáo Nguyễn Hải Yến và cô giáo Phùng Thị Thanh Hoa trường Tiểu học Hoàng Mai nhận giải Nhì do Ban tổ chức trao tặng

Năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, liên hoan phim đã thu hút được sự tham gia đông đảo các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp cũng như cộng đồng người dân.

Ban Tổ chức đã nhận được 321 tác phẩm trong đó có 152 phóng sự và 169 clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Ban Giám khảo đã chọn ra 22 tác phẩm đạt giải (2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích); đồng thời khán giả cũng bình chọn 5 tác phẩm yêu thích nhất trong 22 tác phẩm đạt giải.

Trường Tiểu học Hoàng Mai, quận Hoàng Mai có phim ngắn “Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ” đã xuất sắc đạt giải Nhì và giải tác phẩm được bình chọn yêu thích nhất.

Trước đó, khi nhận được Công văn của UBND quận Hoàng Mai về việc triển khai tham gia Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2023, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hoàng Mai nhận thấy đây là một trong những cuộc thi có ý nghĩa giáo dục lớn đối với các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh về thực hiện các biện pháp an toàn giao thông. Nhà trường đã triển khai thể lệ cuộc thi đến đến các lớp học và đăng ký dự thi với tác phẩm: “Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ”.

Được biết, trường Tiểu học Hoàng Mai thường xuyên quan tâm, tuyên truyền Luật Aan toàn giao thông tới học sinh trong các tiết hoạt động tập thể, sinh hoạt dưới cờ và lồng ghép trong các tiết học. Do đó, các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai luôn chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy và xe đạp điện.

Đọc thêm

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Xem thêm