Tag
Hà Nội

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đô thị 26/06/2024 08:35
aa
TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Không lơ là, chủ quan trong chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Lưu ý quan trọng dành cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024 Đề thi, bài thi tốt nghiệp THPT được bảo quản như thế nào?

Bảo vệ an toàn tại các điểm thi

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27- 28/6, với 108.573 thí sinh đăng ký dự thi, Hà Nội là địa phương có quy mô thí sinh dự thi lớn nhất cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT được đánh giá là một trong những kỳ thi quan trọng. Do vậy, Công an thành phố đã và đang chuẩn bị về mọi mặt, đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Theo đó, Công an thành phố đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục tổ chức đợt tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi, xây dựng chiến dịch truyền thông về công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi để nâng cao nhận thức cho những người tham gia tổ chức kỳ thi và thí sinh nắm vững các quy định; phòng ngừa, xử lý tình huống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao.

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Lực lượng chức năng tổ chức ứng trực 100% quân số, phân luồng điều tiết giao thông tại các điểm thi

Thượng tá Ngô Xuân Hải, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội) đề nghị, các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại các điểm thi cần nhắc nhở thí sinh, đề thi là tài liệu bí mật nhà nước độ “tối mật”, nếu cố tình sao chụp, phát tán sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đặc biệt, khi phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị gian lận, trưởng điểm thi cần lập biên bản và báo cáo ngay cho lực lượng công an để kịp thời truy xét, khẩn trương ngăn chặn việc phát tán ra bên ngoài, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kỳ thi.

Hiện tại, một số phương pháp phát hiện hoạt động sử dụng phương tiện kỹ thuật để thực hiện hành vi gian lận thi cử đã được triển khai tới lãnh đạo 196 điểm thi. Trong đó, lưu ý các hành vi sử dụng thiết bị kỹ thuật và công nghệ để gian lận trong thi cử không chỉ diễn ra với thí sinh mà còn diễn ra với cả giáo viên và phụ huynh.

Ngoài ra, việc quan sát, nhận biết thái độ, hành vi bất thường của thí sinh cũng cần được các cán bộ coi thi chú trọng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn gian lận...

Bảo đảm giao thông thông suốt

Cùng với nhiệm vụ bảo vệ các điểm tổ chức thi trên địa bàn thành phố, Công an thành phố Hà Nội còn bảo đảm giao thông thông suốt, hỗ trợ các thí sinh đến dự thi an toàn.

Theo đó, Công an thành phố đã phối hợp với Đội Thanh tra Giao thông vận tải, Đội Cảnh sát giao thông triển khai chống ùn tắc giao thông tại khu vực các điểm thi, đảm bảo thuận lợi cho thí sinh đi thi và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm thi.

Công an thành phố Hà Nội cũng đã giao Phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo các Đội Cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng, phân công cán bộ chiến sĩ, tổ chức ứng trực 100% quân số, phân luồng điều tiết giao thông trên các tuyến đường, ngã tư trọng điểm bắt đầu từ ngày 26/6 khi thí sinh đến làm thủ tục thi cho đến hết kỳ thi.

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn thành phố đều sẵn sàng

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, Công an thành phố đã giao Phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo các đội cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng, phân công cán bộ, chiến sĩ tổ chức ứng trực, phân luồng điều tiết giao thông trên các tuyến đường, ngã tư trọng điểm và bảo vệ các điểm tổ chức thi trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm giao thông thông suốt, hỗ trợ các thí sinh đến dự thi an toàn.

Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) cho biết, công an các phường trên địa bàn quận cũng lên kế hoạch bố trí lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi.

Đồng thời, Công an các phường cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn và các điểm thi, tạo điều kiện để phụ huynh và thí sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định.

Tại quận Hoàn Kiếm có tổng số 1.678 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đến nay, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn quận đều sẵn sàng.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, Công an quận xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi trong thời gian tổ chức kỳ thi. Chủ động phối hợp với các điểm thi bố trí lực lượng Công an quận bảo vệ trưởng điểm thi nhận và bàn giao đề thi, bài thi; bảo vệ đề thi, bài thi tại điểm thi theo quy định...

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Xem thêm