Tag

Trường THPT Việt Đức: Thêm hai học sinh được kết nạp Đảng

Giáo dục 12/06/2024 18:06
aa
TTTĐ - Với sự nỗ lực học tập, rèn luyện của bản thân, em Hoàng Nam Khánh và Phạm Thị Lan Anh (cùng sinh năm 2006, học sinh Trường THPT Việt Đức) vừa được kết nạp Đảng.
Xe đón học sinh phải có thiết bị ghi hình, chức năng cảnh báo Hai nữ sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được kết nạp Đảng Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia

Lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo Thủ đô

Hai học sinh Trường THPT Việt Đức được kết nạp Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên
Hai học sinh Trường THPT Việt Đức được kết nạp Đảng năm 2024.

Chiều 12/6, Chi bộ Tự nhiên - Đảng bộ Trường THPT Việt Đức đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 2 em học sinh Hoàng Nam Khánh và Phạm Thị Lan Anh (cùng sinh năm 2006).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhận định: “Trải qua chặng đường gần 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trường THPT Việt Đức đã từng bước vươn lên khẳng định vị thế lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) Thủ đô - Một ngôi trường có truyền thống Dạy tốt - Học tốt”.

Để có được “thương hiệu” của Việt Đức như hôm nay, theo ông Phạm Tuấn Long, các thế hệ thầy trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, đưa trường ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Đây là một ngôi trường có nề nếp và kỷ cương, có môi trường sư phạm lành mạnh và thân thiện, đạt nhiều giải Quốc gia, Quốc tế; có phong trào Đoàn và các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh… tạo nên dấu ấn riêng về tài năng, sự sáng tạo và tính năng động của học sinh Việt Đức.

Thành tích toàn diện

Hai học sinh Trường THPT Việt Đức được kết nạp Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên
Đồng chí Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi Lễ kết nạp Đảng của hai đảng viên 18 tuổi, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhận thấy hai em học sinh đã có thành tích toàn diện, không chỉ về học tập mà còn trong công tác Đoàn và nhiều hoạt động khác.

Em Hoàng Nam Khánh, lớp 12A3 đạt giải Nhất cấp thành phố, giải Nhất cấp Quốc gia tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT, được Bộ GD - ĐT lựa chọn tham dự đội tuyển dự thi Quốc tế tại Hoa Kỳ năm 2024. Em Nam Khánh đã được nhận bằng khen của Bộ GD - ĐT trong 2 năm học liên tiếp 2022 - 2023 và 2023 - 2024.

Trường THPT Việt Đức: Thêm hai học sinh được kết nạp Đảng
Đồng chí Phạm Tuấn Long trao quyết định kết nạp Đảng và chúc mừng tân đảng viên Hoàng Nam Khánh.

Tiếp đến là em Phạm Thị Lan Anh, lớp 12A2 là học sinh tiêu biểu xuất sắc của TP Hà Nội, đạt giải Khuyến khích môn Sinh học tại kỳ thi học sinh giỏi TP Hà Nội, giải Ba môn Sinh học tại kỳ thi học sinh giỏi cụm trường THPT Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng năm học 2022 - 2023.

Chia sẻ với phóng viên, em Phạm Thị Lan Anh bày tỏ niềm vinh dự khi được kết nạp vào Đảng và luôn ý thức việc tự rèn luyện, không ngừng học tập, cố gắng để nâng cao trình độ của bản thân.

Về kế hoạch trong thời gian tới, Lan Anh cho biết sẽ nỗ lực hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia, đỗ vào trường đại học mong muốn và tiếp tục rèn luyện để bản thân ngày một tốt hơn trong tương lai.

Trường THPT Việt Đức: Thêm hai học sinh được kết nạp Đảng
Đồng chí Phạm Tuấn Long trao quyết định kết nạp Đảng và chúc mừng tân đảng viên Phạm Thị Lan Anh.

Tạo nguồn cán bộ giỏi cho Thủ đô

Theo ông Phạm Tuấn Long, thời gian tới, trường THPT Việt Đức nói riêng và các trường THPT trên địa bàn quận nói chung cần xác định một số nhiệm vụ, mục tiêu phấn đấu kết nạp Đảng đối với học sinh THPT. Theo đó, các trường cần xác định kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

Các trường cần hiểu việc phát triển Đảng không phải vì danh hiệu hay thành tích, mà là trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường và trước hết là của người đứng đầu cấp ủy.

Nhà trường nghiêm túc xây dựng và thực hiện kế hoạch tạo nguồn, kịp thời quan tâm giáo dục, bồi dưỡng, phát triển đảng là học sinh, thực hiện các quy trình khi đủ điều kiện đối với các em.

Hai học sinh Trường THPT Việt Đức được kết nạp Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên
Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức Nguyễn Bội Quỳnh dặn dò 2 tân đảng viên và chia sẻ niềm vui với gia đình hai em.

“Kết nạp đảng viên là học sinh THPT không chỉ góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên của Đảng mà quan trọng hơn là góp phần định hướng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong các nhà trường, lan tỏa niềm tin yêu của thế hệ trẻ đối với Đảng, tạo nguồn cán bộ lâu dài cho quê hương, đất nước…”, ông Long nhấn mạnh.

Về phía nhà trường, nhà giáo Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức trân trọng tiếp thu những ý kiến của đồng chí Phạm Tuấn Long. Theo bà Quỳnh, với phương châm giáo dục học sinh trở thành công dân toàn cầu, các em không những học giỏi trong trường học mà cần phải có kỹ năng cần thiết trong cuốc sống, tập thể giáo viên luôn cố gắng nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm