Tag
Quận Hoàn Kiếm tổ chức thành công chương trình tổng kết:

"Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải năm 2020"

Giáo dục 21/12/2020 19:00
aa
Ngày 21/12/2020, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức “Tổng kết chương trình Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải năm 2020” tại trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hà Nội ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông trong trường học Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong trường học

Vấn đề ô nhiễm rác thải từ lâu đã trở nên nghiêm trọng và trở thành mối quan tâm hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tại quận Hoàn Kiếm chỉ trong năm 2019, lượng rác thải phát sinh lên tới 230 tấn mỗi ngày.

Thực hiện kế hoạch số 232 ngày 25/10/2019 của UBND thành phố Hà Nội về phòng chống rác thải nhựa và túi nilon đến năm 2020; kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 7/1/2020 của UBND quận Hoàn Kiếm về việc triển khai thực hiện chương trình “Quản lý, phân loại rác, phòng chống rác thải nhựa và túi nilon trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025”.

Ngày 21/12/2020 UBND quận Hoàn Kiếm trang trọng tổ chức “Tổng kết chương trình Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải năm 2020” tại trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tới dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Hữu Trung - Trưởng phòng chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT Hà Nội: Mai Trọng Thái – Chi cục trưởng, Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm có đồng chí: Phạm Tuấn Long – Phó bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; Phạm Thị Việt Hà – Phó trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ; Ngô Thị Thanh Hoà – Phó trưởng ban Dân vận Quận uỷ: Trịnh Hoàng Tùng – Quận uỷ viên, Giám đốc ban quản lý đầu tư dự án xây dựng quận Hoàn Kiếm; Lê Đỗ Phương – Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận, đồng chí Nguyễn Ngọc Lý – Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng; Vương Hương Giang – Quận uỷ viên, Trưởng phòng GD&ĐT quận cùng các đồng chí lãnh đạo của 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THCS và Tiểu học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, các giáo viên và học sinh có sản phẩm dự thi, các học sinh tiêu biểu của trường tiểu học Trưng Vương.

Khắp nơi trên sân trường treo những thông điệp Bảo vệ môi trường
Khắp nơi trên sân trường treo những thông điệp Bảo vệ môi trường

Mở đầu chương trình, là chương trình văn nghệ chào mừng do các em học sinh trường Tiểu học Trưng Vương biểu diễn gồm 2 liên khúc “Mái trường em học bao điều hay” và “Vì cuộc sống tươi đẹp” với thông điệp: “Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng một hành tinh xanh mát yêu thương”.

Liên khúc “Mái trường em học bao điều hay” do các em học sinh trường   Tiểu học Trưng Vương biểu diễn
Liên khúc “Mái trường em học bao điều hay” do các em học sinh trường Tiểu học Trưng Vương biểu diễn
Liên khúc “Vì cuộc sống tươi đẹp” do các em học sinh   trường Tiểu học Trưng Vương biểu diễn
Liên khúc “Vì cuộc sống tươi đẹp” do các em học sinh trường Tiểu học Trưng Vương biểu diễn

Tiếp theo, đồng chí Phạm Tuấn Long – Phó bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc chương trình. Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Phạm Tuấn Long mong rằng các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên để những người thân trong gia đình như ông bà, cha mẹ, hàng xóm cùng tham gia giảm thiểu rác thải nhựa, biết cách phân loại rác thải sinh hoạt, và coi rác thải là tài nguyên. Ông cũng mong rằng “Trong thời gian tới, việc phân loại rác thải sẽ tiếp tục được sự quan tâm, hỗ trợ của các chuyên gia, các nhà khoa học, đặc biệt là của sở tài nguyên môi trường; cục bảo vệ môi trường và ngành giáo dục sẽ tiếp tục tuyên truyền đánh giá và nhân rộng mô hình này trong toàn quận Hoàn Kiếm cũng như trên địa bàn thành phố”.

Đồng chí Phạm Tuấn Long – Phó bí thư quận Uỷ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc chương trình
Đồng chí Phạm Tuấn Long – Phó bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc chương trình

Để kịp thời động viên các tập thể đã tích cực tham gia chương trình “Tổng kết chương trình Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải năm 2020”, đồng chí Phạm Tuấn Long – Phó bí thư Quận Uỷ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã trao kỉ niệm chương cho các đơn vị: URENCO Hoàn Kiếm, TT Nghiên cứu Môi trường và cộng đồng, TT Sống học tập vì môi trường và cộng đồng, TT phát triển sáng tạo xanh, các đồng chí hiệu trưởng 7 trường tiểu học và THCS trong địa bàn quận. Tiếp theo, đồng chí Hoàng Hữu Trung - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT Hà Nội trao kỉ niệm chương cho 13 trường tiểu học trực thuộc quận và tiểu học Bình Minh.

Các đơn vị: URENCO Hoàn Kiếm, TT Nghiên cứu Môi trường và cộng đồng, TT Sống học tập vì môi trường và cộng đồng, TT phát triển sáng tạo xanh nhận Kỷ niệm chương
Các đơn vị: URENCO Hoàn Kiếm, TT Nghiên cứu Môi trường và cộng đồng, TT Sống học tập vì môi trường và cộng đồng, TT phát triển sáng tạo xanh nhận Kỷ niệm chương
13 trường Tiểu học trực thuộc Quận HK và trường Tiểu học Bình Minh nhận Kỷ niệm chương
13 trường Tiểu học trực thuộc Quận HK và trường Tiểu học Bình Minh nhận Kỷ niệm chương

Tiếp theo chương trình, đồng chí Nguyễn Diệu Ánh – Phó trưởng phòng Giáo dục quận Hoàn Kiếm báo cáo kết quả thực hiện chương trình Trường học tiên phong, giảm thiểu và phân loại rác thải của trường TH và THCS trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2020. Theo báo cáo, 100% các trường TH và THCS của toàn quận đã xây dựng kế hoạch hành động riêng của toàn trường. Sau thời gian triển khai, kết quả thu được tính đến thời điểm hiện tại là: 21/21 trường học đã tổ chức lễ phát động chương trình Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải 2020 tới 100% cán bộ GV, NV, HS. Nội dung tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, túi nilon khó phân huỷ, giáo dục bảo vê môi trường, cách thức phân loại rác thải; phát động các cuộc thi sáng tạo, sáng chế các mô hình giảm thiểu, giúp thu gom phân loại rác thải hoặc các sản phẩm tái chế từ rác thải… được triển khai qua các buổi sinh hoạt ngoại khoá, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt đội, lồng ghép thông qua các hoạt động giảng dạy trong các tiết học với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Các hoạt động đều được cập nhật, đăng tải trên bảng tin, trang web của trường và được đăng lên cổng thông tin điện tử của ngành, của quận …

 Đồng chí Nguyễn Diệu Ánh – Phó trưởng phòng Giáo dục quận Hoàn Kiếm báo cáo kết quả thực hiện chương trình Trường học tiên phong, giảm thiểu và phân loại rác thải
Đồng chí Nguyễn Diệu Ánh – Phó trưởng phòng Giáo dục quận Hoàn Kiếm báo cáo kết quả thực hiện chương trình Trường học tiên phong, giảm thiểu và phân loại rác thải

Em Lê Khánh Linh - học sinh lớp 5A trường Tiểu học Trưng Vương đã thay mặt học sinh nhà trường kể về quá trình và những việc làm thiết thực của cá nhân em và các bạn cùng lớp trong việc thu gom, phân loại rác thải, làm các sản phẩm tái chế từ rác thải.

Em Lê Khánh Linh lớp 5A trường Tiểu học Trưng Vương phát biểu
Em Lê Khánh Linh lớp 5A trường Tiểu học Trưng Vương phát biểu

Để nối tiếp chương trình, các em học sinh trường Tiểu học Thăng Long đã biểu diễn bài hát: “Hãy phân loại rác” – một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh với thông điệp: “Hãy phân loại rác vì đó là tài nguyên quý giá”.

Bài hát “Hãy phân loại rác” do các em học sinh trường Tiểu học Thăng Long biểu diễn
Bài hát “Hãy phân loại rác” do các em học sinh trường Tiểu học Thăng Long biểu diễn

Kết thúc chương trình là phần trao thưởng cho các tập thể và các cá nhân có sản phẩm đạt giải. 6 giải cho các gian hàng trưng bày: 01 giải Xuất sắc dành cho cụm 6; 01 giải Nhất dành cho cụm 4; 02 giải Nhì dành cho cụm 3 và cụm 5; 02 giải Ba dành cho cụm 1 và cụm 2; 32 giải cho sản phẩm dự thi: 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba, 14 giải Khuyến khích.

Các tập thể và các cá nhân có sản phẩm dự thi đạt Giải được trao giải thưởng tại sân khấu
Các tập thể và các cá nhân có sản phẩm dự thi đạt Giải được trao giải thưởng tại sân khấu

Sau lễ tổng kết, các vị đại biểu, các vị khách quí cùng giáo viên và học sinh đi tham quan các gian trưng bày sản phẩm làm từ vật phế thải. Có lẽ phần sôi nổi nhất của chương trình là phần trò chơi, giao lưu giữa BTC với các HS trường Tiểu học Trưng Vương. Thông qua các trò chơi, các em được tìm hiểu thêm về cách phân loại, giảm thiểu và tái chế rác thải. Chắc chắn các em sẽ là các tuyên truyền viên tích cực đến gia đình và cộng đồng về những thông điệp bảo vệ môi trường.

Các vị đại biểu đi thăm các gian trưng bày và chụp ảnh lưu niệm
Các vị đại biểu đi thăm các gian trưng bày và chụp ảnh lưu niệm
Các hoạt động giao lưu về chủ đề môi trường diễn ra ngay sau lễ tổng kết
Các hoạt động giao lưu về chủ đề môi trường diễn ra ngay sau lễ tổng kết

Buổi lễ tổng kết chương trình “Trường học tiên phong và giảm thiểu rác thải năm 2020” đã thành công rực rỡ. Hy vọng mỗi nhà trường, mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh sẽ tiếp tục triển khai tốt chương trình và chủ động tích cực bằng những hành động cụ thể như tham gia vệ sinh đường phố, nơi công cộng, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước, trồng cây xanh, tham gia các hoạt động tập thể khác làm cho môi trường sống của chúng ta trong lành hơn, sạch đẹp hơn, để trái đất của chúng ta mãi là hành tinh xanh.

Đọc thêm

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm