Tag

Trường Đại học Trưng Vương ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp

Lao động - Việc làm 09/07/2024 20:07
aa
TTTĐ - Mô hình gắn kết giữa trường đại học với doanh nghiệp trong đào tạo đại học là khuôn mẫu được định hình về hoạt động tương tác chặt chẽ giữa quá trình đào tạo nguồn nhân lực và nhu cầu sử dụng nhân lực của doanh nghiệp.

Nắm bắt được xu thế đó, trường Đại học Trưng Vương tổ chức chương trình trao đổi thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, trường Đại học Trưng Vương luôn thực hiện phương châm đào tạo lấy người học làm trung tâm và coi chất lượng kết quả đầu ra là quyết định. Đây là một trong những khâu quan trọng có tính đột phá về đổi mới đào tạo đai học trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Chất lượng nguồn nhân lực và đảm bảo việc làm cho sinh viên luôn được xây dựng, đổi mới và hoàn thiện dần theo chỉ đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Xây dựng mô hình gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo đại học là một quá trình và cần có bước đi thích hợp. Coi đó là nhiệm vụ then chốt, nhà trường đó nghiên cứu nhu cầu doanh nghiệp về ngành, nghề, kỹ thuật và công nghệ áp dụng, yêu cầu về kiến thức, kỹ năng nghề của lao động để xây dựng tiêu chí đầu vào và chuẩn chất lượng đầu ra.

 Tiến sỹ Nguyễn Huy Oanh – Hiệu trưởng trường Đại học Trưng Vương ký Thỏa thuận hợp tác với các Doanh nghiệp.
Tiến sỹ Nguyễn Huy Oanh - Hiệu trưởng trường Đại học Trưng Vương ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp

Tham dự buổi ký kết, nhiều tham luận của các giảng viên và doanh nghiệp đã được phân tích, mổ xẻ những mặt lợi ích cần những lao động có chất lượng. Doanh nghiệp có vai trò quyết định trong tạo lập các liên kết và đưa các hoạt động hợp tác cụ thể và nơi tạo điều kiện cho người học có thể thực hiện “học đi đôi với hành”. Đó là môi trường lý tưởng để sinh viên, người học làm quen với công việc và ứng dụng các kiến thức đã học khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Vì vậy, doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong xây dựng chính sách, tiến hành các biện pháp thích hợp để triển khai mục tiêu hợp tác. Nhiều doanh nghiệp như: Tập đoàn Hồ Gươm; Tập đoàn Medlatec; Công ty ATéco; Tập đoàn Hà Đô; Công ty Cổ phần Phương Uyên Việt Nam, Công ty Cổ phần công nghệ Misa, Công ty TNHH Medtronic Việt Nam, Ngân hàng TM CP Quân đội; Công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam… đã giới thiệu về mô hình hoạt động của công ty và nêu rõ chuẩn chất lượng nhân lực mà doanh nghiệp cần sử dụng. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã nhấn mạnh về đổi mới chương trình đào tạo để cập nhật xu thế hiện nay.

  Tiến sỹ Đặng Văn Hải – Phó Vụ trưởng Kiểm toán Nhà Nước tham dự và phát biểu về mô hình đào tạo gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp
Tiến sỹ Đặng Văn Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm toán Nhà nước tham dự và phát biểu về mô hình đào tạo gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng Xuân Sơn - Giám đốc Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Giải Phóng chia sẻ: “mô hình gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo Đại học là một tất yếu khách quan, không thể trì hoãn và phải hành động thực sự hiệu quả. Vì đó là lợi ích sống còn của các trường đại học trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học theo mô hình gắn kết này sẽ góp phần quan trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng”.

Hợp tác giữa trường Đại học Trưng Vương và doanh nghiệp là tập hợp một hệ thống nhất, phù hợp nâng cao tính ứng dụng và nâng cao hàm lượng, chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tạo ra mối quan hệ chặt chẽ, hài hòa nhằm trao đổi chuyên gia, trao đổi sinh viên, phối hợp các doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị, giáo trình, tài liệu và đào tạo theo đơn đặt hàng nhằm giải quyết đầu ra cho người học với thu nhập cao và ổn định.

Trường Đại học Trưng Vương với quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong chương trình đào tạo để phù hợp với sự phát triển cung cấp cho xã hội nguồn lao động chất lượng
Trường Đại học Trưng Vương với quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong chương trình đào tạo để phù hợp với sự phát triển cung cấp cho xã hội nguồn lao động chất lượng

Việc phối hợp giữa nhà trường với doanh nghiệp, để doanh nghiệp, nhà khoa học cùng ngồi lại với nhau, xây dựng chương trình, giáo trình và doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo như đào tạo kỹ năng, đào tạo song song ngoại ngữ theo chương trình định hướng việc làm ngay từ đầu, làm tặng sự lựa chọn đúng khi người học được định hướng từ đầu.

Trường Đại học Trưng Vương với quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong chương trình đào tạo để phù hợp với sự phát triển cung cấp cho xã hội nguồn lao động chất lượng chuẩn với yêu cầu của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội và nhà trường đã tạo nên bước đột phá trong đổi mới sáng tạo nội dung giảng dạy. Các tổ chức chính trị, các doanh nghiệp có quyền và trách nhiệm trong đào tạo nguồn nhân lực cho chính mình bằng cách đặt hàng đào tạo, tham gia sâu vào quá trình tổ chức đào tạo, góp ý điều chỉnh nội dung giảng dạy gắn kết với thực tiễn giải quyết công việc thực tế. Tiến sỹ Nguyễn Huy Oanh - Hiệu trưởng trường Đại học Trưng Vương nêu quyết tâm của nhà trường để tạo ra môi trường giáo dục hiện đại, thực tế coi sinh viên là đối tượng được thụ hưởng chất lượng giáo dục đại học tốt nhất.

Đọc thêm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Xem thêm