Tag

Trưng bày 10.000 cuốn trong ngày hội sách tại Hải Phòng

Văn hóa 19/04/2019 19:19
aa
TTTĐ - Hơn chục gian trưng bày với trên 10.000 đầu sách được các nhà sách có mặt tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật thành phố Hải Phòng nhân Ngày sách Việt Nam. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên tại Hải Phòng, đã thu hút một số lượng lớn những người yêu sách, đặc biệt, là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên của thành phố Cảng .

Trưng bày 10.000 cuốn trong ngày hội sách tại Hải Phòng

Người yêu sách có cơ hội "thưởng lãm" hơn 10.000 cuốn sách được trưng bày trong Ngày hội sách Hải Phòng năm 2019.

Bài liên quan

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 -13/5

Bắt giữ đường dây trộm cắp giày hiệu Nike trị giá 20.000 USD

Nghiên cứu các vị trí phù hợp để thay thế Bến cảng xăng dầu B12

Đâu là nguyên nhân dự án phố đi bộ nghìn tỷ đồng chưa nghiệm thu đã hư hỏng

Sáng 19/4, Tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng đã tổ chức Khai mạc Hội sách năm 2019. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.

Ban tổ chức cho biết, hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 19/4 đến hết ngày 21/4, triễn lãm đã thu hút hơn 20 gian hàng của các nhà sách trên địa bàn thành phố cũng như trong cả nước với hơn 10.000 đầu sách được trưng bày.

Tại các gian hàng giới thiệu sách ngoài các cuốn sách mới xuất bản với các thể loại đầu sách đa dạng, bạn đọc còn có cơ hội mua được các cuốn sách với giá được giảm từ 10% đến 30%. Ngoài ra, người yêu sách còn có cơ hội được hiểu về các công đoạn biên tập, xuất bản, in ấn và phát hành sách.

Ông Lê Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội sách Hải Phòng 2019
Ông Lê Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội sách Hải Phòng 2019

Tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng cho biết: Ngoài buổi lễ khai mạc Triển lãm sách nhân Ngày Sách Việt Nam, năm nay, các bạn đọc còn có cơ hội tham gia trực tiếp vào các buổi tọa đàm với chủ đề “Học sinh và Văn hóa đọc” và các hoạt đông khác hiểu rõ hơn về các sáng tác, cũng như công việc của Nhà xuất bản để cho ra đời một cuốn sách không chỉ hay mà còn đẹp.

Đây là hoạt động thường niên được Sở TT&TT Hải Phòng tổ chức nhân Ngày sách Việt Nam, qua 5 lần tổ chức, đã cho thấy được tầm quan trọng mà sách mang lại trong đời sống sinh hoạt của mỗi người. Qua đó, người dân thành phố ngày càng có ý thức nâng niu từng trang sách, văn hóa đọc trong tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng cao.

Các đại biểu tham gia nghi thức cắt băng khai mạc Ngày Hội sách Hải Phòng năm 2019.
Các đại biểu tham gia nghi thức cắt băng khai mạc Ngày Hội sách Hải Phòng năm 2019.

Thông qua các lần tổ chức, bên cạnh sự hưởng ứng, chung tay của các Sở, ban, ngành, Ngày Sách Việt Nam đã được sự quan tâm của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trong thành phố. Điều này đã cho thấy tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn mang tính chiến lược quốc gia của Chính phủ. Với sự định hướng của cơ quan quản lý nhà nước, sự chỉ đạo phối hợp của các cơ quan chức năng các hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam đã được hưởng ứng sâu rộng trên mọi miền Tổ quốc. Hướng tới một xã hội Việt Nam có văn hóa và tri thức cao, ý thức nâng niu từng trang sách, văn hóa đọc sách được lan tỏa, tạo điều kiện, môi trường khuyến khích mọi người cùng tham gia viết sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm… để từ đó nâng cao sự hưởng thụ về văn hóa đọc của từng người dân.

Một phụ huynh đi cùng con nhỏ tham quan các gian hàng sách tại triển lãm cho biết: trước đây tôi cũng không quan tâm đọc sách lắm, nhưng sau khi có con, tôi nhận ra rằng muốn con học giỏi thì phải cho con đọc sách. Từ đó tôi tìm các cuốn sách phù hợp với lứa tuổi của con rồi từ lúc nào không hay tôi cũng bị những con chữ của từng trang sách làm cho mê say. Hội chợ sách cũng là dịp tôi mua được nhiều sách hơn, bởi nhiều cuốn được giảm giá đến 50%.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại lễ khai mạc Hội sách Hải Phòng 2019:

IMG_1837
Empty
Empty
Empty
Empty
IMG_1813

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm