Tag

Triển lãm "Tiễn Hợi đón Tý" của nhóm họa sĩ G39

Văn hóa 08/01/2020 16:10
aa
TTTĐ- Triển lãm "Tiễn Hợi đón Tý" là triển lãm cuối cùng trong năm Hợi của nhóm G39. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18h00, thứ 4, ngày 15/1/2020 (tức 21 tháng chạp âm lịch) tại Bar +84 (23 Ngô Văn Sở, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Triển lãm

Tác phẩm của các họa sĩ nhóm G39 tham gia triển lãm "Tiễn Hợi đón Tý"

Bài liên quan

Triển lãm “Tái chế” nhân kỷ niệm 14 năm Gallery 39

Nhóm họa sỹ G39 tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống

Đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019 với "Hợi Dome"

Hơn 50 tác phẩm trưng bày trong triển lãm "Hà Nội/ Hà Nội"

Đã thành thông lệ hàng năm, cứ mỗi khi Tết đến, xuân về, nhóm họa sĩ G39 đều làm triển lãm tiễn năm cũ và đón chào một năm mới. Năm nào thì vẽ về con giống năm đó.

Tý là 1 trong 12 con vật biểu tượng của vòng tuần hoàn thập nhị địa chi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Triển lãm

Những con vật này là một đề tài quen thuộc. Phần lớn các họa sỹ đều đã vẽ, người ít, kẻ nhiều.

Ở lớp các họa sỹ bậc thầy có Nguyễn Tư Nghiêm là người vẽ nhiều, vẽ đều và đủ cả 12 con giáp. Ai thì cũng có phận của người ấy. Đề tài nào mà chả hay nhưng dù sao thì mỗi người đều có một tạng đề tài của mình, “một khoảng hiện thực” mà mình yêu nhất.

Triển lãm

Người thì thích vẽ về miền núi, người thì thích vẽ cuộc sống thành thị… Đề tài con giống được nhiều họa sỹ quan tâm hơn có lẽ vì tính chất đặc biệt của nó. Đó cũng là một cái cớ hay, gợi cảm, gợi hứng cho tâm trạng giao niên, năm hết Tết đến, tiễn cũ đón mới.

Đó cũng là một tục lệ đẹp của các họa sỹ mà chưa chắc các nghành nghệ thuật khác đã dễ gì có được.

Triển lãm

Canh Tý, con vật biểu tượng của năm mới 2020, cũng là con vật khởi đầu cho một giáp mới, nhóm họa sỹ G39 (Bình Nhi, Phan Minh Châu, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Minh, Nguyễn Hồng Quang, Tào Linh, Việt Anh, Lê Thiết Cương, Đỗ Dũng) cùng bày những tác phẩm mới nhất về Chuột Vàng, với nhiều chất liệu, sơn dầu, giấy dó, bột mầu, gốm Bát Tràng, gốm Hương Canh…

Triển lãm

Đặc biệt chương trình ca nhạc “Rock trong phòng triển lãm” của Band G39 cũng sẽ khuấy động khán phòng với các ca khúc rock sôi động và đầy náo nhiệt.

Triển lãm

Các họa sỹ mỗi người mỗi hình Tý, mỗi kiểu Tý riêng cho mình. Riêng mà chung, chung nhưng riêng.

Đó là cùng mục đích chia tay Hợi đón Tý và chúc một năm Canh Tý an lành.

Triển lãm trưng bày và bán sản phẩm đến hết ngày 30/1/2020 (tức mùng 5 Tết Canh Tý).

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm