Tag

Triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên”

Văn hóa 03/10/2019 20:29
aa
TTTĐ- Từ ngày 4-6/10/2019, tại Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội (số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên”. Triển lãm do báo Người Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn – Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội tổ chức.

Triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên”

Tác phẩm "Người nhái đã lao xuống đáy sông"- Lê Qúy Trọng (giải Nhì)

Bài liên quan

Giao lưu với nhà văn Chu Lai- "Một đời lính, một nghiệp văn"

Tuần lễ Trưng bày các tác phẩm của hai họa sĩ Lê Văn Xương và Văn Giao

Tin rằng bạn trẻ sẽ đọc “Hà Nội, mũ rơm và tem phiếu” để biết cha ông một thời đã sống như thế

Nhiều hoạt động thú vị, bổ ích tại Hội sách Hà Nội 2019

Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2019), kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (4/10/1961 – 4/10/2019), kỷ niệm 18 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10/2001 – 4/10/2019).

Triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên”
"Mãn nguyện" đoạt giải Nhì "Vì cuộc sống bình yên" của tác giả Phạm Huy Đằng

Để chuẩn bị cho triển lãm ảnh này, từ đầu tháng 6/2019, báo Người Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phát động cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên”. Trải qua gần 4 tháng, kể từ ngày phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 1600 tác phẩm của 169 tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tại vòng sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã làm việc hết sức công tâm và chọn ra 56 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm. Từ 56 tác phẩm được lựa chọn tham dự triển lãm, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

Tác phẩm
Tác phẩm "Chiến đấu với giặc lửa"- Nguyễn Vinh Hiển (giải ba)

Với chủ đề “Vì cuộc sống bình yên”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng mang hơi thở của cuộc sống, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc.

Đặc biệt, các tác phẩm được lựa chọn giới thiệu trong triển lãm là những bức ảnh đặc sắc ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy trong chiến đấu với giặc lửa, giải cứu nạn nhân, thể hiện tinh thần quả cảm “Vì nước quên thân vì dân phục vụ” của cán bộ chiến sĩ cảnh sát trên mặt trận phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ…

Một số tác phẩm cũng đã khắc họa sinh động cuộc sống của những người lính cứu hỏa trong tập luyện, nghỉ ngơi, cũng như cuộc sống đời thường…

Tác phẩm
Tác phẩm "Giải cứu nạn nhân"- Phạm Quyết Thắng (giải ba)

Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh: “Vì cuộc sống bình yên” là một cuộc triển lãm ảnh rất đặc biệt. Được khai mạc trong những ngày nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019), cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm về an toàn lao động và phòng cháy, chữa cháy cho toàn dân; huy động đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động thiết thực, bổ ích trong công tác đảm bảo an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy; biểu dương, khen thưởng đối với những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy và an toàn lao động.

Triển lãm khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC trong đời sống xã hội, từ đó góp phần động viên, cổ vũ tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC trên mặt trận phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ”.

Các tác phẩm đoạt giải:

Giải Nhì (2 tác phẩm):

+ Tác phẩm “Mãn nguyện” – tác giả Phạm Huy Đằng

+ Tác phẩm “Người nhái đã lao xuống đáy sông” – tác giả Lê Quý Trọng

Giải Ba (2 tác phẩm):

+ Tác phẩm “Chiến đấu với giặc lửa” – tác giả Nguyễn Vinh Hiển

+ Tác phẩm “Giải cứu nạn nhân” – tác giả Phạm Quyết Thắng

và 12 Giải Khuyến khích

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm