Tag

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”

Người Hà Nội 09/10/2021 17:57
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021), báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội trong tôi năm 2021” với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên”.
Tinh thần cống hiến, dấn thân, quả cảm, lòng thương yêu đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực 67 năm giải phóng Thủ đô: Những mốc son đáng nhớ Tích cực tuyên truyền, tham gia hai giải báo chí của TP Hà Nội năm 2021 112 tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia lần thứ XV

Trước tình hình đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, kế hoạch triển triển lãm “Hà Nội trong tôi năm 2021” với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên” gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến, phải thay đổi phù hợp với nội dung và tính thời sự của đất nước.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị và đại diện CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội ấn nút khai mạc triển lãm

Trong hoành cảnh khó khăn, sự nỗ lực rất lớn của các tay máy cao tuổi của CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và các phóng viên, cộng tác viên đã giúp Ban Tổ chức tiếp nhận được gần 1.000 tác phẩm để lựa chọn trưng bày tại triển lãm. Với sự chuẩn bi chu đáo của báo Kinh tế & Đô thị và CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội triển lãm ảnh đã chính thức khai mạc trực tuyến vào sáng nay.

Sau sự lựa chọn, xét duyệt kỹ trên nhiều tiêu chí, Ban Tổ chức đã lựa chọn được gần 90 bức ảnh để trưng bày tại triển lãm lần này. Gần 90 bức ảnh đó là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Hà Nội trong cuộc chạy đua chống dịch Covid-19.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị tặng hoa cảm ơn cho đại diện Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi

Các tay máy đã bám sát nhịp đập của Thủ đô bằng những hình ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực về dấu mốc đáng nhớ của Hà Nội trong thời kỳ đặc biệt, nhiều khó khăn nhưng cũng rất đỗi tự hào. Ở đó có sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Trung ương, thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch.

Đó là sự vào cuộc không quản ngày đêm của cán bộ cơ sở, sự đồng lòng chia sẻ của người dân và các doanh nghiệp trong các hoạt động phát triển sản xuất, duy trì học tập.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Chủ nhiệm CLB ảnh Người cao tuổi Hà Nội Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại triển lãm

Phát biểu khai mạc, Chủ nhiệm CLB ảnh Người cao tuổi Hà Nội Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch Covid-19, các thành viên CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tuổi cao, sức yếu nên việc tác nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, chúng tôi đã đóng góp được các tác phẩm tham dự triển lãm.

Đơn cử, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trọng Đạt đã ghi lại hình ảnh những người công nhân tại bưu điện trong thời gian giãn cách. Họ đã gõ cửa từng nhà để mang bưu phẩm trao từng người dân; Hay như nghệ sĩ nhiếp ảnh Thạch Sanh đã đi chụp những nhóm từ thiện nấu các bữa ăn, gói những suất quà đưa đến bệnh nhân đang cách ly trong bệnh viện”.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị cho biết: “Chúng ta đang ở trong thời khắc kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sau 16 năm, đây là lần đầu tiên chúng ta tổ chức triển lãm ảnh trực tuyến đặc biệt “Hà Nội trong tôi”. Nội dung của triển lãm tập trung vào chủ đề chính là diễn tả, phản ánh sinh động, sâu sắc, đầy cảm động về “Hà Nội những ngày không quên” trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Ở góc độ về nghệ thuật và thời sự, tôi cho rằng triển lãm đã thành công. Với công nghệ thông tin, phục vụ trực tuyến, thông điệp của triển lãm sẽ đến với người dân Thủ đô, cả nước và bạn bè quốc tế.

Đóng góp các tác phẩm tham gia triển lãm, nhà báo Nam Nguyễn (báo Tổ quốc) chia sẻ: “Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên” như một cuốn sách lịch sử trực tuyến ghi lại khoảnh khắc của Hà Nội những ngày giãn cách do dịch Covid-19. Những nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên cũng như các tay máy đã viết lịch sử bằng hình ảnh của Hà Nội cả quá trình ngày căng sức chống dịch. Đó là những hình ảnh chưa bao giờ có ở Hà Nội”.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội trong tôi năm 2021” với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên” với 3 phần đi sâu vào những tháng ngày không thể quên lãng của Thủ đô và đất nước.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Phần 1: Đồng lòng chống dịch, triển lãm đã cung cấp cho người xem nhiều bức ảnh thời sự trong công tác phòng chống dịch của Hà Nội
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Phần 2: Hà Nội những ngày giãn cách, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Hà Nội, có khó khăn nhưng cũng đáng tự hào
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Phần 3: Tình người Hà Nội, là những hình ảnh thể hện nét đẹp văn minh thanh lịch của người Hà Nội tỏa sáng ở mọi hoàn cảnh

Thay mặt báo Kinh tế & Đô thị, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức gửi lời cảm ơn các thành viên trong CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà 16 năm qua luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với báo để tổ chức các triển lãm ảnh.

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp báo chí đã cung cấp những bức ảnh thời sự, thể hiện tinh thần khó khăn nhưng cũng có những tự hào trong công tác chống dịch để góp những bức ảnh đẹp trưng bày tại triển lãm. Đây cũng là sự ghi nhận, thể hiện đóng góp của giới báo chí, nhiếp ảnh với tuyến đầu chống dịch. Triển lãm một lần nữa ghi nhận, đánh giá, tôn vinh những đồng nghiệp là những phóng viên ảnh - những người lăn xả trên mọi mặt trận thông tin.

Một số tác phẩm tại triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội trong tôi năm 2021” với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên”:

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Tiêm vaccine mở rộng cho người dân Hà Nội tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức. Ảnh Huy Nguyễn
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm vaccine tại An Bình City. Ảnh Lê Tuấn Thành
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Hàng nghìn người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine trong đêm tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Ảnh Hữu Thắng
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Khai giảng trực tuyến qua truyền hình - một kỷ niệm khó quên với học sinh Hà Nội. Ảnh Việt Tùng
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Lực lượng vũ trang huyện Mê Linh xuống đồng thu hoạch rau màu cùng nông dân trong mùa dịch. Ảnh Việt Dũng
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Công nhân Công ty Hanel miệt mài lao động. Ảnh Văn Thành
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Người có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. Ảnh Thanh Hải
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Siêu thị 0 đồng đến với những người dân tại xóm Phao - chân cầu Long Biên. Ảnh Hoàng Quân
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Thiết bị học online đến với học sinh tại làng chài xã Văn Đức, Gia Lâm. Ảnh Khánh Phạm
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Hình ảnh khác lạ của Ô Quan Chưởng khi Hà Nội hạn chế người ra đường để phòng dịch. Ảnh Viết Niệm

Đọc thêm

Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội Người Hà Nội

Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội

TTTĐ - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh đã góp phần xây đắp những hệ giá trị mới của các công dân đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, khẳng định vốn quý của Hà Nội được gìn giữ, phát huy tích cực trong thời hiện đại.
Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Nhịp điệu cuộc sống

Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão

TTTĐ - Từng trải, bản lĩnh và nắm vững thông tin, người Hà Nội bình tĩnh, đoàn kết, chấp hành mọi quy định, khuyến cáo về phòng, chống bão của các cấp chính quyền và tương trợ lẫn nhau trước thiên tai khủng khiếp.
Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long Nhịp điệu cuộc sống

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của phong tục truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2024”.
Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 6/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian". Các nhà khoa học đầu ngành thống nhất quan điểm rằng hai di tích này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết được nghiên cứu, bảo vệ, tôn tạo nhằm gắn với du lịch tham quan, trải nghiệm trong chủ trương phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia nhằm đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mùa đi xây những ước mơ... Người Hà Nội

Mùa đi xây những ước mơ...

TTTĐ - "Mùa thu ơi! Mùa thu / Mùa đi xây những ước mơ / Tung bay màu khăn thắm / Rực rỡ trên vai em", hòa trong tiếng hát rộn rã của "Mùa thu ngày khai trường", gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội bước vào năm học mới với niềm hân hoan, náo nức...
Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hoá”; “Thôn, tổ dân phố văn hoá”; “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” tại quận Ba Đình và huyện Phúc Thọ.
Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Nhịp điệu cuộc sống

Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể

TTTĐ - Thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU của Thành uỷ về “Phát triển văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể.
Xem thêm