Tag

Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng

Xã hội 06/10/2024 21:20
aa
TTTĐ - Trạm bơm điện Tứ Câu sẽ cung cấp nước tưới cho 253ha đất nông nghiệp tại 2 phường của tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.
Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc Lấy ý kiến Nhân dân về nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Thị xã Điện Bàn xin 9.000m3 cát để đắp đập ngăn mặn Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A
Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng
Trạm bơm điện Tứ Câu đang được nâng cấp tại phường Điện Ngọc (Ảnh: CTV)

Ngày 6/10, theo tìm hiểu của phóng viên, dự án đầu tư Trạm bơm điện Tứ Câu nhằm phục vụ cấp nước tưới cho 253ha đất sản xuất nông nghiệp của phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đang được đơn vị liên quan triển khai thi công.

Dự án trạm bơm điện Tứ Câu tại phường Điện Ngọc được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2023 với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Dự án sẽ thực hiện việc nâng cấp nhà máy trạm bơm và làm mới phòng trực vận hành với quy mô cùng giải pháp cụ thể do Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam làm chủ đầu tư.

Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng
Trạm bơm điện Tứ Câu hiện nay nằm cạnh dự án Đường dẫn và Cầu ĐH7 bắc qua sông Vĩnh Điện tại phường Điện Ngọc (Ảnh: CTV)

Theo đó, dự án sẽ xây mới phòng trực vận hành bơm cùng kết cấu trụ, sàn bê tông cốt thép, tường xây gạch, mái lợp tôn chống thấm.

Dự án cũng sẽ thực hiện việc thay mới các động cơ máy bơm và phụ kiện máy bơm và nâng cấp hệ thống điện vận hành, palăng kéo.

Theo dự kiến, trước ngày 25/12/2024, dự án sẽ hoàn thiện các hạng mục liên quan nhằm đưa công trình phục vụ nước tưới cho các diện tích đất sản xuất nông nghiệp của người dân tại phường Điện Ngọc và phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Dự án đầu tư trạm bơm điện Tứ Câu cũng sẽ góp phần đảm bảo an toàn công trình, ổn định cấp nước lâu dài và giảm tổn thất, qua đó nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác vận hành, từng bước hoàn thiện hệ thống công trình thủy lợi hiện có tại địa phương.

Đọc thêm

Ga Sài Gòn bán được 26.000 vé tàu Tết sau 2 tiếng Muôn mặt cuộc sống

Ga Sài Gòn bán được 26.000 vé tàu Tết sau 2 tiếng

TTTĐ - Từ 8h sáng 6/10, ga Sài Gòn chính thức mở bán vé tàu Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và đã bán được 26.000 vé chỉ sau 2 tiếng mở bán.
Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 6/10, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.
Những hộp sữa, ly nước mát lành trong Ngày hội văn hóa vì hòa bình Xã hội

Những hộp sữa, ly nước mát lành trong Ngày hội văn hóa vì hòa bình

TTTĐ - Trong không gian của Ngày hội văn hóa vì hòa bình, điều gây ấn tượng với du khách trong và ngoài nước đó là hành động đẹp của các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia phát tặng những hộp sữa tươi, những ly sữa mát lành của nhãn hàng Vinamilk tới thành viên đoàn tham gia diễu hành và người dân tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Quảng Nam: Trang trại lợn quy mô 7ha hoạt động trở lại Xã hội

Quảng Nam: Trang trại lợn quy mô 7ha hoạt động trở lại

TTTĐ - Sau thời gian bị đình chỉ hoạt động, đến nay trang trại lợn của Công ty Chăn nuôi Trường Sơn đã được thống nhất chủ trương cho hoạt động trở lại.
Ngày 6/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng Môi trường

Ngày 6/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 6/10, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.
Không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

TTTĐ - Tối 5/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi".
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh xanh hóa, giảm phát thải metan Môi trường

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh xanh hóa, giảm phát thải metan

TTTĐ - Trước thách thức biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình sản xuất và kinh doanh xanh. Việc giảm phát thải metan, một trong những loại khí nhà kính có tác động mạnh, đang được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm góp phần đạt mục tiêu phát triển bền vững.
Độc đáo ngày hội Khinh khí cầu Danko Thái Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Độc đáo ngày hội Khinh khí cầu Danko Thái Nguyên

TTTĐ - Từ ngày 11 đến ngày 20/10/2024, tại khu đô thị Danko City, TP Thái Nguyên sẽ diễn ra chương trình Ngày hội Khinh khí cầu 2024 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Truyền thông HZC tổ chức.
Ninh Thuận tăng tốc phát triển, khẳng định vị thế mới Xã hội

Ninh Thuận tăng tốc phát triển, khẳng định vị thế mới

TTTĐ - Với phương châm hành động đúng đắn và sự nỗ lực không ngừng, Ninh Thuận đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được mức tăng trưởng GRDP ấn tượng 8% trong 9 tháng đầu năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu trong khu vực.
Bắc Bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét Môi trường

Bắc Bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/10, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét về đêm và sáng sớm.
Xem thêm