Tag

“Tri thức trẻ vì giáo dục” dày công nghiên cứu, trách nhiệm và sáng tạo

Giáo dục 14/11/2020 17:13
aa
TTTĐ - 15 tác giả, nhóm tác giả lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 vừa chia sẻ về các công trình, sáng kiến, cũng như bày tỏ mong muốn trong buổi gặp mặt tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Lộ diện 15 công trình lọt vào vòng chung khảo “Tri thức trẻ vì giáo dục” Lộ diện 15 công trình lọt vào vòng chung khảo “Tri thức trẻ vì giáo dục”
Giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020       Giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020

Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình tuyên dương “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 diễn ra ngày 14/11. Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì buổi gặp mặt.

Tại đây, anh Lê Thanh Liêm, tác giả công trình "Ứng dụng công nghệ vi điều khiển vào cải tiến đồ dùng bộ môn Vật lý" chia sẻ, đây là sáng kiến xuất phát từ những trăn trở về đổi mới phương pháp dạy, học môn Vật lý. Vì xuất phát từ nhu cầu dạy và học rất thiết thực của giáo viên, học sinh, nên công trình đã được ứng dụng vào thực tiễn.

Anh Liêm cho hay, anh sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm tốt hơn và viết bộ hướng dẫn để nhân rộng, lan tỏa ứng dụng nhằm giúp đông đảo học sinh trên cả nước đươc tiếp cận, học tập.

Anh Bùi Quang Huy và bà
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì buổi gặp mặt

Tác giả Đào Lê Hòa An, đại diện nhóm "Ứng dụng tư vấn hướng nghiệp Jobway" chia sẻ về công trình tham dự chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020. Tác giả cho biết, anh và các cộng sự xây dựng ứng dụng với mong ước giúp học sinh sẽ chọn đúng ngành nghề theo học, cảm thấy hạnh phúc bởi lựa chọn của mình.

JobWay sẽ giúp người dùng tìm hiểu bản thân bằng các bài trắc nghiệm tâm lý, tính cách đã được ứng dụng thành công ở hơn 50 quốc gia trên thế giới mang tên "Hiểu mình". Tiếp theo đó, người dùng sẽ được tiếp cận thông tin chi tiết về hơn 300 ngành nghề dựa trên tài liệu của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) theo cách tổng hợp, khái quát và dễ hiểu tại phần "Hiểu nghề".

“Tri thức trẻ vì giáo dục” dày công nghiên cứu, trách nhiệm và sáng tạo
Tác giả công trình lọt vào vòng chung khảo "Tri thức trẻ vì giáo dục" 2020 chia sẻ tại buổi gặp mặt

Sau "Hiểu mình" và "Hiểu nghề", người dùng sẽ bước sang phần "Hiểu trường" với hình thức cẩm nang tra cứu chi tiết, thực tế. Song song với những tư vấn này, người dùng cũng có thể tham khảo các thông tin tuyển sinh, dữ liệu chi tiết về ngành nghề và các nhà trường, bí kíp ôn tập, giữ vững tâm lý trong kỳ thi... cập nhật liên tục tại mục "Tin hữu ích".

Các tác giả vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 đã bày tỏ mong muốn, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” sẽ được lan tỏa sâu rộng hơn nữa, chú ý ở vùng sâu, vùng xa để có thêm nhiều công trình, sáng kiến hỗ trợ, tiếp sức cho giáo viên, học sinh nơi còn khó khăn.

Anh Bùi Quang Huy và bà
Anh Bùi Quang Huy và bà Ngô Thị Minh trào quà tới các tác giả

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao chất lượng của 15 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo; Đồng thời, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến góp ý thẳng thắn, đầy trách nhiệm của các trí thức trẻ đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục của đất nước.

Bà Ngô Thị Minh cho biết: “Qua trao đổi, chúng tôi nhận thấy các bạn trẻ tham gia chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” thể hiện sự dày công nghiên cứu, tinh thần trách nhiệm và sáng tạo rất phong phú cho đổi mới giáo dục.

Bên cạnh công trình, sáng kiến ứng dụng công nghệ cao, chúng tôi đánh giá rất cao những công trình, sáng kiến hướng đến đối tượng học sinh yếu thế như: Bàn học chữ nổi dành cho học sinh khiếm thị; Cá nhân hóa thiết bị định vị đồ dùng cho học sinh khiếm thị; Thiết kế, chế tạo thiết bị chống quên trẻ em trên xe ô tô…

Ban Tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” sẽ cùng nghiên cứu kết nối với các đơn vị liên quan để những công trình, sáng kiến tốt, có tính khả thi cao được áp dụng vào thực tế, lan tỏa sâu rộng, góp phần đổi mới toàn diện sự nghiệp giáo dục nước nhà”.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm