Tag

Trao tặng gần 600 thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân Đắk Lắk

BHXH & Đời sống 04/04/2022 17:07
aa
TTTĐ - BHXH tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trao tặng 420 thẻ BHYT và 170 sổ BHXH tự nguyện với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Đẩy nhanh tiến độ xác nhận cho người lao động hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà BHXH Việt Nam: Tiếp nhận, giải quyết kịp thời quyền lợi cho người lao động bị F0 Hà Nội xây dựng các mô hình điểm về phát triển BHXH tự nguyện Bến Tre nỗ lực duy trì, phát triển người tham gia BHYT Hiệu quả từ mô hình nuôi “heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”

Thông tin từ BHXH tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong tháng 3/2022, BHXH tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trao tặng 420 thẻ BHYT và 170 sổ BHXH tự nguyện với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Nguồn kinh phí mua sổ BHXH và thẻ BHYT do cán bộ, nhân viên Ngân hàng Vietcombank quyên góp ủng hộ.

Ông Nguyễn Khắc Tuấn, Giám đốc BHXH tỉnh Đắk Lắk cho biết: Việc triển khai chương trình được BHXH tỉnh thực hiện nghiêm túc, đúng người và hiệu quả như: Người nhận sổ BHXH phải là người dân tộc thiểu số, ưu tiên là cán bộ không chuyên trách tổ, thôn.. chưa tham gia BHXH.

Còn đối với người nhận thẻ BHYT là người thuộc gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình, là người dân tộc thiểu số sinh sống tại các xã vùng I, người khó khăn chưa tham gia BHYT…

Trao tặng gần 600 thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân Đắk Lắk
Đại diện Lãnh đạo BHXH tỉnh trao sổ BHXH cho người dân xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar

“Tùy vào diễn biến tình hình dịch bệnh một số BHXH các huyện, thị xã đã lồng ghép vào để tổ chức các hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp cho người dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Hội nghị Giao ban công tác chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn…

Với các thức tổ chức linh hoạt này đã làm tăng thêm sự lan tỏa về ý nghĩa của chương trình cũng như góp phần tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người dân”, ông Tuấn chia sẻ.

Thay mặt người dân trên địa bàn xã Ea Kpam, ông Y Wem Hwing, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar gửi lời cảm ơn chân thành đến BHXH tỉnh và Ngân hàng Vietcombank.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar cũng cho biết: Năm 2021 và 2 tháng đầu năm 2022 vừa qua, dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế, đời sống và xã hội, đặc biệt tác động mạnh đến thu nhập, đời sống của người dân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại các huyện miền núi của tỉnh ta.

Cũng trong năm 2021, có nhiều thay đổi về chế độ, chính sách liên quan đến người dân là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại các khu vực miền núi cũng như người dân sống tại các xã khó khăn, trong đó có việc cắt giảm số lượng lớn thẻ BHYT do Nhà nước hỗ trợ cho người dân đã ảnh hưởng lớn đến tình hình triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng gần 600 thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân Đắk Lắk
Việc hỗ trợ tặng thẻ BHYT và sổ BHXH này là một việc làm cụ thể, sát thực, thể hiện rất lớn sự chung tay, chung sức, đồng lòng của các cơ quan, doanh nghiệp với người dân của tỉnh Đắk Lắk

Có thể thấy rằng, việc hỗ trợ tặng thẻ BHYT và sổ BHXH này là một việc làm cụ thể, sát thực, thể hiện rất lớn sự chung tay, chung sức, đồng lòng của các cơ quan, doanh nghiệp với người dân của tỉnh Đắk Lắk; Qua đó góp phần giúp giảm bớt gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh của người dân có hoàn cảnh khó khăn khi đi khám, chữa bệnh, được hưởng các chế độ về BHXH tự nguyên, điều đó góp phần làm cho bà con được động viên, được an ủi, được thấy xã hội quan tâm để hướng đến nỗ lực xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm