Tag

Trao tặng bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ hoa sen

Nông thôn mới 14/07/2024 21:16
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ của Lễ hội Sen Hà Nội 2024, tối 14/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tặng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, bức tranh kính chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ghép từ gần 2.000 bức ảnh sen và 30 giống sen quý, do các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Rau quả bảo tồn và phát triển.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Người “thổi hồn” cho lụa tơ sen Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn

Theo Ban tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và tình yêu dành cho vẻ đẹp hoa sen, những nghệ nhân, nghệ sĩ, doanh nhân và nhà nghiên cứu thuộc Viện Kinh tế Văn hóa và Nghệ thuật đã lên kế hoạch sáng tác “Bức tranh kính chân dung Bác Hồ ghép từ hoa sen” có kích thước 1,7mx2,5m, chất liệu kính cường lực dày 2cm. Bức tranh được ghép từ 1.944 tấm ảnh hoa sen chụp từ các vùng miền. Trên bức tranh có tích hợp mã QR Code chứa tư liệu giới thiệu về ý nghĩa của bức tranh

Ban tổ chức cho biết bức tranh được thực hiện trong 6 tháng với các công đoạn: phác thảo ý tưởng, thu thập tư liệu ảnh hoa sen, sắp xếp ảnh, số hóa dữ liệu ảnh, chuyển sang chất liệu kính, hoàn thiện tác phẩm…

Trao tặng bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ hoa sen
Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được ghép từ 1.944 bức ảnh hoa sen

Trong tác phẩm trên, các nghệ nhân, nghệ sĩ của Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật đã chọn lọc từ hàng trăm ngàn bức ảnh nghệ thuật về hoa sen do các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia của Viện trực tiếp chụp tại các hồ sen khắp các vùng miền của cả nước.

Đáng chú ý, có những tác phẩm ảnh được chọn từ kho tư liệu ảnh quý hiếm về hoa sen do nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Vân thực hiện trong suốt 30 năm; kho ảnh các giống hoa sen của Việt Nam do PGS.TS Đặng Văn Đông - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau, quả Trung ương trực tiếp sưu tầm, lưu trữ trong 25 năm.

Bức tranh kính chân dung Bác Hồ ghép từ hoa sen đã được nhà thư pháp Lê Thiên Lý đặt tên là "Thăng Long Kỳ Ảnh Vạn Sen" gắn với câu đối: Mười vạn đóa sen nên ảnh Bác, dân Nam trăm triệu nhớ ơn Người.

Trao tặng bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ hoa sen
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại trao tặng bức tranh kính chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ghép từ gần 2.000 bức ảnh sen tới Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Bà Lê Thị Phượng, Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cho biết: Sau khi tiếp nhận bức tranh kính chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, đơn vị sẽ bố trí tại nơi trang trọng để góp phần quảng bá tới du khách hình tượng hoa sen của Việt Nam.

Tại sự kiện đã diễn chương trình nghệ thuật “Tình Sen” chào mừng Lễ hội Sen Hà Nội 2024 được đạo diễn bởi Thượng tá, Nghệ sĩ ưu tú Hương Giang thu hút đông đảo công chúng đón xem.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Phát triển cây sen là gắn với thúc đẩy nông nghiệp sinh thái, thu hút du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Hà Nội hiện có trên 600 ha trồng sen gắn với các mô hình khai thác chuỗi giá trị từ hệ sinh thái kinh tế sen. Trong số hơn 2.700 sản phẩm OCOP có 18 sản phẩm từ cây sen.

Trao tặng bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ hoa sen
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Với những ý nghĩa đó, thành phố Hà Nội kỳ vọng việc tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội 2024 và sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh phía Bắc là dịp để tôn vinh những giá trị nhiều mặt của cây sen trong đời sống.

Đọc thêm

Hà Nội có 1.498 hợp tác xã nông nghiệp Infographic

Hà Nội có 1.498 hợp tác xã nông nghiệp

TTTĐ - Gần 1.500 hợp tác xã nông nghiệp của Thủ đô đã và đang phát huy vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập, bảo đảm an sinh xã hội và đẩy nhanh quá trình xây dựng Nông thôn mới ở các địa phương.
Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, HOSE: DCM) một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, tiếp tục khẳng định vị thế với vai trò nhà tài trợ kim cương tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc năm 2024.
Nữ hoàng sầu riêng Krông Pắc trúng đấu giá hàng tỷ đồng Nông thôn mới

Nữ hoàng sầu riêng Krông Pắc trúng đấu giá hàng tỷ đồng

TTTĐ - Trong không khí sôi động của Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2, cuộc đấu giá "Nữ hoàng sầu riêng" đã trở thành tâm điểm chú ý của hàng nghìn người dân và du khách. Ba quả sầu riêng đặc biệt này nhanh chóng đạt mức giá kỷ lục.
Xây dựng Nông thôn mới - hành trình không có điểm dừng Nông thôn mới

Xây dựng Nông thôn mới - hành trình không có điểm dừng

TTTĐ - Hà Nội sở hữu vùng nông thôn rộng lớn với 17 huyện, 1 thị xã. Trong đó, có hơn 380 xã thực hiện xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt, trong số 8 chỉ tiêu quy định đối với đơn vị cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, thành phố đã cơ bản hoàn thành 6 chỉ tiêu, hiện đang dồn sức cho 2 chỉ tiêu còn lại, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới vào cuối năm 2024.
Đưa phân bón vào diện chịu thuế VAT: Vì một nền nông nghiệp bền vững Nông thôn mới

Đưa phân bón vào diện chịu thuế VAT: Vì một nền nông nghiệp bền vững

TTTĐ - Chính sách miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với phân bón đang gây tác dụng ngược, làm tăng giá thành sản xuất nông sản. Hợp tác xã (HTX) hoạt động trong khâu sơ chế nông sản hiện được áp dụng "không khai, không tính thuế giá trị gia tăng", khiến toàn bộ chi phí đầu vào không được trừ khi tính thuế thu nhập, dẫn đến không khuyến khích các tập đoàn kinh tế tham gia chuỗi giá trị nông sản…
Quảng Nam: Công ty Trường Sơn xin nhập lợn tái đàn tại trang trại Nông thôn mới

Quảng Nam: Công ty Trường Sơn xin nhập lợn tái đàn tại trang trại

TTTĐ - Sau thời gian bị phát hiện sai phạm trong hoạt động chăn nuôi, đến nay Công ty Chăn nuôi Trường Sơn đã có văn bản xin tỉnh Quảng Nam được nhập lợn tái đàn tại trang trại.
Sản phẩm nghề truyền thống Quảng Nam nâng tầm và hội nhập Kinh tế

Sản phẩm nghề truyền thống Quảng Nam nâng tầm và hội nhập

TTTĐ - Festival Nghề truyền thống tỉnh Quảng Nam sẽ chính thức diễn ra tại TP Tam Kỳ từ ngày 28 - 31/8/2024 với chuỗi hoạt động đặc sắc.
Cùng nông dân tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp Nông thôn mới

Cùng nông dân tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Nhằm tạo cơ hội để nhà nông trao đổi thông tin với chuyên gia về kiến thức chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản… đồng thời kiến nghị tới nhà quản lý những vướng mắc trong sản xuất, cũng như nắm bắt chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức "Diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông".
Phát triển sản phẩm OCOP gắn liền với truyền thống, văn hóa địa phương Nông thôn mới

Phát triển sản phẩm OCOP gắn liền với truyền thống, văn hóa địa phương

TTTĐ - Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay, huyện Đan Phượng đã có 100 sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được UBND thành phố Hà Nội công nhận. Đây đều là các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng gắn liền với truyền thống, văn hóa và bản sắc của địa phương.
Huyện Thạch Thất: Cải tạo, nâng cấp kênh tiêu Phùng Xá - Dị Nậu Nông thôn mới

Huyện Thạch Thất: Cải tạo, nâng cấp kênh tiêu Phùng Xá - Dị Nậu

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 4312/QĐ-UBND phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp kênh tiêu Phùng Xá - Dị Nậu, huyện Thạch Thất.
Xem thêm