Tag

Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn

Kinh tế 14/07/2024 15:17
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ hội sen Hà Nội 2024 và sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đã thăm quan và động viên các chủ thể tham gia sự kiện.
Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Khánh thành Trung tâm quảng bá sản phẩm OCOP ở Tây Hồ

Cùng đi với Bộ trưởng có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại; PGS. TS Đào Thế Anh, Phó giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; PGS.TS Đặng Văn Đông, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả Trung ương; Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội.

Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn
Bộ trưởng Lê Minh Hoan trò chuyện với nghệ nhân Phan Thị Thuận (xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức) - người sản xuất sản phẩm lụa tơ sen “độc nhất, vô nhị” ở Việt Nam.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao những nỗ lực của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, quận Tây Hồ và một số đơn vị lần đầu tiên tổ chức Lễ hội sen Hà Nội có quy mô, ấn tượng và lan tỏa những giá trị thiết thực.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã gặp gỡ trao đổi và góp ý với nhiều chủ thể sản xuất, kinh doanh đổi mới công tác thiết kế áo bì, nhận diện sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng và chất lượng sản phẩm gắn với khai thác các giá trị văn hóa bản địa tại bản sắc cho sản phẩm.

Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn
Tại Lễ hội sen Hà Nội 2024, du khách được giới thiệu các sản phẩm OCOP và đặc sản về sen

Theo Tư lệnh ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đằng sau mỗi sản phẩm OCOP có sự chung tay của rất nhiều con người, góp phần kích hoạt khu vực kinh tế nông thôn, chuyển dịch theo hướng tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Cũng theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, trong mỗi sản phẩm OCOP có tích hợp đa giá trị, có niềm tự hào về giá trị văn hóa bản địa - yếu tố phân biệt giá trị sản phẩm OCOP của từng vùng, miền.

“Ngày nay người ta không mua sản phẩm nữa mà mua cách tạo ra sản phẩm đó, gồm tâm thế, văn hóa, câu chuyện, cảm xúc trong quá trình tạo ra sản phẩm”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ.

Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn
Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan đã đến tham quan, động viên các chủ thể tham gia Lễ hội sen Hà Nội 2024

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đánh giá Hà Nội đang đi đúng hướng trong việc khai thác những giá trị văn hóa bản địa, thế mạnh địa phương để phát triển các sản phẩm OCOP. Việc giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các sự kiện, lễ hội được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hấp dẫn.

Tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của hoa sen, tôn vinh những giá trị văn hóa tinh thần gắn của hoa sen trong đời sống người Việt, mà còn là cơ hội để tăng cường liên kết, thúc đẩy phát triển đa giá trị từ cây sen…

Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn
Hà Nội có rất nhiều đặc sản tinh túy được chế biến từ sen, vừa mang lại giá trị kinh tế, vừa là nét văn hóa đặc sắc của người Hà Thành.

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) vào tối 12/7. Lễ hội kéo dài tới ngày 16/7. Lễ hội đã xác lập 2 kỷ lục là: Hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” - Ngày hội đạp xe quanh Hồ Tây có số lượng người tham gia nhiều nhất Việt Nam (7.000 người) và sự kiện có số lượng người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam (1.000 người).

Đặc biệt, tại lễ hội, Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật đã ra mắt bức tranh kính chân dung Bác Hồ. Tác phẩm có kích thước 1,7mx2,5m, chất liệu kính cường lực dày 2cm, được ghép từ 1.944 tấm ảnh hoa sen chụp từ các vùng miền của đất nước.

Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn
Lễ hội Sen Hà Nội sẽ kéo dài tới ngày 16/7 với nhiều hoạt động đặc sắc

Tác phẩm trên sau khi được trưng bày tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ được ban tổ chức trao tặng cho Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch để phục vụ nhân dân và du khách quốc tế.

Đọc thêm

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo Kinh tế

Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

TTTĐ - A Lưới là một trong 74 huyện nghèo toàn quốc giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời là một trong 22 huyện nghèo toàn quốc được ưu tiên đầu tư, hỗ trợ để thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022 - 2025 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao

TTTĐ - Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 369 cơ sở sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, với quy mô diện tích 5.168ha, ước sản lượng cung cấp ra thị trường khoảng 98.406 tấn/năm.
EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi Doanh nghiệp

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3 Thị trường - Tài chính

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.
Xem thêm