Tag

Trao giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu năm 2020”

Giáo dục 17/12/2020 11:49
aa
TTTĐ - Sáng 17/12, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu năm 2020”.
Lộ diện nhà vô địch vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh của Unilever 40 thí sinh tranh tài vòng chung kết "Tìm kiếm Đại sứ nước năm 2020"

Tham dự Lễ Tổng kết và trao Giải cuộc thi có: Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi.

Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giáo dục học sinh…

Trao giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu năm 2020”
Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao giải Nhất

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo, các cá nhân, đơn vị đoạt giải của cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy/cô và mái trường mến yêu” năm nay; ghi nhận, biểu dương sự làm việc nghiêm túc, công tâm, trách nhiệm của Ban tổ chức, Ban Giám khảo; đồng thời, gửi lời cảm ơn đến tất cả các tác giả đã gửi gắm tình cảm về mái trường, về thầy cô qua cuộc thi này.

Cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy/cô và mái trường mến yêu” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Dù phát động lần đầu nhưng cuộc thi đã thể hiện được sức lan tỏa rộng lớn với 60.000 bài dự thi. Những năm sau, số lượng bài dự thi ngày càng tăng, và con số bài dự thi năm nay đã lên tới gần 80.000 bài.

Thành phần tác giả tham gia dự thi cũng hết sức phong phú, đến từ nhiều nghề khác nhau; trong đó có đội ngũ đông đảo là tác giả không chuyên, các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đang công tác hoặc đã nghỉ hưu trong các cơ sở giáo dục. Có rất nhiều bài dự thi là từ học sinh cũ viết về thầy cô giáo của mình.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá, sự đón nhận, hưởng ứng này cho thấy, mái trường và các thầy giáo, cô giáo đã để lại ấn tượng đẹp đẽ, sâu sắc, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh và các tầng lớp nhân dân.

Đây là sự động viên to lớn, tạo động lực cho ngành Giáo dục nói chung, đội ngũ nhà giáo nói riêng cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa trong công việc nhiều vinh quang, nhưng cũng đẩy thử thách; đặc biệt bối cảnh chúng ta đang thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Ông Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng (Bộ GD-ĐT) trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì.
Ông Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng (Bộ GD-ĐT) trao giải cho tác giả đạt giải Nhì

“Các thầy cô giáo mang trọng trách to lớn trong đào tạo con người phát triển toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ, trở thành một công dân tốt”. Nhấn mạnh điều này, theo Thứ trưởng, GD&ĐT đang đứng trước yêu cầu mới, càng đòi hỏi cao hơn về năng lực, nhân cách đội ngũ. Để hoàn thành trọng trách to lớn này, bên cạnh những chính sách tạo động lực, sự nỗ lực của bản thân mỗi nhà giáo, rất cần có sự đồng hành, thấu hiểu, chia sẻ của toàn xã hội.

Năm 2020, cuộc thi được phát động và nhận bài dự thi từ tháng 9/2020. Tuy thời gian nhận tác phẩm không dài nhưng Ban Tổ chức đã nhận được gần 80 nghìn bài dự thi của các tác giả từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Đây là số lượng bài rất lớn, cho thấy cuộc thi có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các nhà trường. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo độc giả, các tầng lớp nhân dân đối với nội dung của cuộc thi.

Mỗi một tác phẩm dự thi là một câu chuyện, một kí ức, một kỉ niệm, cảm xúc đẹp và đáng trân trọng về hình ảnh người thầy. Có thể thấy, hình ảnh thầy cô giáo được thể hiện qua các góc nhìn đa chiều, đa diện. Song dù ở góc độ nào, mối quan hệ nào thì các tác phẩm đều mang đến những hình ảnh đẹp đẽ, thanh khiết và đáng trân trọng nhất về thầy cô, bạn bè dưới mái trường mến yêu.

Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 143 bài vào vòng Chấm chung khảo. Trên cơ sở kết quả chấm và ý kiến thống nhất của các thành viên Ban Giám khảo, kết quả cuộc thi như sau:

Tổng số giải: 16 giải, bao gồm 14 giải cá nhân và 2 tập thể, gồm: 2 giải tập thể; 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng:

Giải tập thể: 2 giải cho tập thể có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, bao gồm: Giấy chứng nhận do Bộ GD&ĐT cấp và 5 triệu đồng.

Giải cá nhân:

- 1 giải Nhất: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 10 triệu đồng.

- 2 giải Nhì: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 8 triệu đồng.

- 3 giải Ba: Giấy chứng nhận giải thưởng Cuộc thi do Bộ GD&ĐT cấp và 6 triệu đồng

- Giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận giải thưởng Cuộc thi do Bộ GD&ĐT cấp và 3 triệu đồng.

Đọc thêm

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Xem thêm