Tag

Trao giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”

Giao thông 27/08/2024 11:00
aa
TTTĐ - Sáng 27/8, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ trao giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V năm 2023 - 2024 và phát động Giải “Báo chí chào mừng 80 năm ngành Giao thông vận tải”.
Giải pháp cấp bách giảm ùn tắc tại 7 "điểm nóng" giao thông Thu hút nguồn lực đầu tư phát triển giao thông xanh bền vững Đề xuất camera giao thông ghi hình rõ phương tiện, khuôn mặt tài xế

Dự lễ trao giải có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông…

Trao giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trao giải Nhất cho các tác giả

Thông tin tại lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng biên tập Báo Giao thông (cơ quan thường trực Giải) cho biết, Giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải được phát động lần đầu năm 2019 với mong muốn nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, lan toả những điều tích cực trong xã hội, phát hiện và tôn vinh những tấm gương cống hiến, những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp phát triển giao thông vận tải, tạo tiền đề đưa đất nước tiến lên hiện đại, giàu có.

Trao giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”
Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy trao giải Nhì cho các tác giả

Giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V thu hút hơn 350 tác phẩm của gần 70 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự. Chủ đề các tác phẩm tham dự giải bao phủ trên hầu hết các lĩnh vực trọng tâm của ngành giao thông vận tải với 5 nhóm lớn: Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông gắn với chiến lược, nghị quyết của Đảng; thực trạng, giải pháp nâng cao hiệu quả an toàn giao thông và vận tải; nhận diện, tháo gỡ những bất cập trong cơ chế, chính sách ở các lĩnh vực của ngành giao thông vận tải; chiến lược phát triển đô thị; dấu ấn phát triển giao thông ở các đô thị, địa phương.

Trao giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi trao giải Ba cho các tác giả

Điểm nổi bật của giải năm nay là có đến gần 200 tác phẩm là loạt bài dài kỳ, trong đó nhiều loạt bài 4-5 kỳ, cho thấy các tác giả đã có sự đầu tư bài bản để tham gia giải. Không chỉ các báo Trung ương, năm nay rất nhiều báo địa phương cũng có các tác phẩm được đầu tư trình bày công phu, thể hiện sinh động, bằng những thể loại báo chí hiện đại, hấp dẫn, bắt mắt, lôi cuốn bạn đọc như: Megastory, E-Magazine, Inforgraphics, Longform…

Trải qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, 28 tác phẩm nhận được đánh giá cao của Ban giám khảo đã được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải với cơ cấu giải gồm: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 17 giải Khuyến khích.

Trao giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”
Tác giả Nguyễn Thị Hạnh, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Khuyến khích với loạt bài "Xây dựng văn hóa giao thông cho người đi bộ: Khó mà dễ"

Tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong thời gian vừa qua. Thông qua các tác phẩm báo chí, ngành giao thông vận tải cũng đồng thời nhận diện được thực trạng, giải pháp, tự soi, sửa đổi để công tác quản lý Nhà nước của ngành phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Trao giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng phát động Giải “Báo chí chào mừng 80 năm ngành Giao thông vận tải”

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng chính thức phát động Giải “Báo chí chào mừng 80 năm ngành Giao thông vận tải” với nhiều điểm mới về quy mô, cơ cấu giải thưởng: 1 giải đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 30 giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 1,1 tỷ đồng. Giải không chỉ dành cho báo in, báo điện tử, ảnh báo chí mà mở rộng cho tất cả các cơ quan báo chí tham gia bao gồm truyền hình, phát thanh cả Trung ương và địa phương.

Đây là dịp để ngành Giao thông vận tải ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong 80 năm xây dựng và phát triển, đồng thời cổ vũ động viên người lao động tiếp tục phát huy truyền thống, chung tay phát triển ngành Giao thông vận tải lên tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu của đất nước.

Đọc thêm

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa   Nhịp điệu cuộc sống

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa  

TTTĐ – Mặc dù nhiều lần bị cơ quan liên quan nhắc nhở khắc phục, sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do xuống cấp, gây nguy nguy hiểm cho phương tiện lưu thông nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão Giao thông

Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Ngoài kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các cầu, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thực hiện kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các xe quá tải lưu thông qua các cầu có tải trọng thấp, cầu hạn chế tải trọng, cầu yếu trên địa bàn toàn tỉnh.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội Giao thông

Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Đối với các vùng ngập sâu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các phương tiện lưu thông, đồng thời có hướng dẫn hướng di chuyển phù hợp.
Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong Giao thông

Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong

TTTĐ - Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại km 1684+600, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) khiến 4 người bị thương và 4 người tử vong thương tâm.
Hà Nội cấm nhiều loại xe ôtô qua cầu Chương Dương Giao thông

Hà Nội cấm nhiều loại xe ôtô qua cầu Chương Dương

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội hạn chế các phương tiện lưu thông trên cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu do nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành hình đẹp như "dải lụa" Giao thông

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành hình đẹp như "dải lụa"

TTTĐ - Sau hơn 1 năm khởi công Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được thành hình đang tiến tới trải nhựa, đáp ứng đúng theo tiến độ của hợp đồng.
Tập trung “gỡ vướng”, sớm triển khai cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc Giao thông

Tập trung “gỡ vướng”, sớm triển khai cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

TTTĐ - Tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được khởi xướng đầu tư vào năm 2020 trong thời điểm thị trường bất động sản sôi động, UBND tỉnh Lâm Đồng dự kiến khởi công vào năm 2023 nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện được.
Xem thêm