Tag

Trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân liệt sĩ Trần Duy Hùng

Muôn mặt cuộc sống 17/08/2024 08:00
aa
TTTĐ - Liệt sĩ, Trung tá Trần Duy Hùng, Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân (TP Huế), hy sinh khi đang thực thi nhiệm vụ đấu tranh chống tội phạm đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng bằng “Tổ quốc ghi công”.
Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 108 liệt sĩ Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Vi Văn Luân 400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công
Các đại biểu dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ liệt sĩ Trần Duy Hùng
Các đại biểu dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ liệt sĩ Trần Duy Hùng

Ngày 16/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sĩ, Trung tá Trần Duy Hùng, nguyên Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân, TP Huế, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, sau khi Trung tá Trần Duy Hùng hy sinh, lãnh đạo tỉnh cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh kịp thời quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, đau thương, mất mát của gia đình.

ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, đơn vị chức năng đã lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ và truy tặng bằng "Tổ quốc ghi công" đối với sự hy sinh của đồng chí Hùng.

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân, liệt sĩ Trần Duy Hùng đã thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước, ngành Công an, chính quyền địa phương và Nhân dân đối với liệt sĩ và thân nhân gia đình.

Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Công tỉnh Thừa Thiên - Huế trao quyết định và bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ
Lãnh đạo UBND tỉnh và Công tỉnh Thừa Thiên - Huế trao quyết định và bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân liệt sĩ

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng mong muốn gia đình liệt sĩ Trần Duy Hùng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của người chiến sĩ Công an Nhân dân, biến đau thương thành hành động cách mạng, tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần công sức xây dựng gia đình, quê hương ngày càng phát triển, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ, Trung tá Trần Duy Hùng.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức rước Bằng “Tổ quốc ghi công” về nhà liệt sĩ, Trung tá Trần Duy Hùng
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức rước bằng “Tổ quốc ghi công” về nhà liệt sĩ, Trung tá Trần Duy Hùng

Trước đó, khoảng 17h ngày 12/1/2024, sau khi nhận được thông tin đối tượng Nguyễn Tấn Sang có hành vi chặn các phương tiện giao thông trên đường Lê Đức Anh, phường Thủy Vân, TP Huế gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đồng chí Trần Duy Hùng, Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân và Trung úy Dương Văn Minh Hiếu, cảnh sát khu vực Công an phường Thủy Vân cùng bảo vệ dân phố nhanh chóng đến hiện trường vận động, nhắc nhở và yêu cầu đối tượng Sang quay trở lại nhà.

Tuy nhiên, Sang không chấp hành yêu cầu mà còn có thái độ hung hãn, lời qua tiếng lại và xô xát với tổ công tác. Sau đó, tổ công tác đã đưa được đối tượng rời khỏi khu vực đường giao thông Lê Đức Anh, vào gần cổng nhà của đối tượng.

Lúc này, đối tượng vùng chạy vào trong nhà và chạy ra cầm theo con dao bất ngờ tấn công tổ công tác. Trước hành vi nguy hiểm của đối tượng, đồng chí Trần Duy Hùng và các đồng chí khác đã dũng cảm áp sát khống chế, bắt giữ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Trần Duy Hùng bị đối tượng đâm nhiều nhát vào cổ và ngực. Mặc dù được các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tập trung cấp cứu nhưng đồng chí Trần Duy Hùng đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Trước sự hy sinh dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự của đồng chí Trần Duy Hùng, ngày 13/1/2024, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Đại úy lên Trung tá kể từ ngày 13/1/2024 đối với đồng chí Trần Duy Hùng, Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân, TP Huế.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Xem thêm