Tag

Trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và lịch sử Singapore lại tại Lễ hội ẩm thực Singapore 2019 

Văn hóa 14/07/2019 21:37
aa
TTTĐ – Lễ hội Ẩm thực Singapore lần thứ 26 đã quay trở lại với những câu chuyện thú vị và trải nghiệm sâu sắc giúp khơi mở đam mê của các tín đồ ẩm thực.

Trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và lịch sử Singapore lại tại Lễ hội ẩm thực Singapore 2019

STREAT luôn là một trong những sự kiện nổi bật nhất của SFF

Bài liên quan

Tháng 7/2019: Tổng hợp thông tin du lịch Singapore

Điểm danh 5 hoạt động thú vị không thể bỏ lỡ tại Mùa siêu khuyến mãi - Great Singapore Sale 2019

Kết quả Lễ trao giải 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới năm 2019

Công viên Canopy – điểm dừng chân mới tại khu phức hợp Jewel Changi

4 trải nghiệm lần đầu xuất hiện tại sự kiện 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới 2019

Năm nay, Lễ hội Ẩm thực Singapore (Singapore Food Festival - SFF), sự kiện dành riêng để tôn vinh nền ẩm thực phong phú tại Đảo quốc sẽ quay trở lại với chủ đề “Savor Singapore in Every Bite” (tạm dịch: Thưởng thức Singapore qua từng món ăn). Lễ hội là nơi quy tụ 20 đối tác với vô số khái niệm và trải nghiệm ẩm thực mới lạ, mang lại bữa tiệc văn hóa đáng nhớ xuyên suốt ba tuần, từ ngày 12 đến ngày 28 tháng 7 năm 2019.

STREAT - Một góc đầy màu sắc của Lễ hội ẩm thực Singapore
STREAT - Một góc đầy màu sắc của Lễ hội ẩm thực Singapore

SFF không chỉ vinh danh những tên tuổi của nền ẩm thực trong nước mà còn là nơi thúc đẩy sự sáng tạo trong cách chế biến các món ăn truyền thống Singapore. Bên cạnh đó, Lễ hội còn là dịp để các tín đồ ẩm thực trong và ngoài nước được truyền cảm hứng bởi những tài năng ẩm thực xuất sắc thông qua những hương vị đặc trưng của ẩm thực Singapore.

STREAT – Sự kiện khởi đầu Lễ hội Ẩm thực Singapore

Vốn nổi tiếng là sự kiện tiêu điểm của SFF hàng năm, STREAT 2019 sẽ diễn ra từ 17h đến 23h trong hai ngày 12 và 13 tháng 7, tại The Promontory @ Marina Bay. Với không gian hiện đại và giản dị, STREAT là một thiên đường gồm các gian hàng ẩm thực truyền thống, bên cạnh những buổi diễn dịch hiện đại giới thiệu ẩm thực đường phố Singapore tại 12 gian hàng, giúp thực khách có dịp trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực địa phương đích thực. Không khí lễ hội càng thêm sôi đội với những buổi trình diễn âm nhạc từ các nghệ sĩ Singapore nổi tiếng như Charlie Lim và Glen Wee. Ngoài ra, thực khách còn có cơ hội tham gia các hội thảo và lớp học được giảng dạy bởi những tài năng ẩm thực hàng đầu Singapore.

Điểm nhấn tại đại tiệc STREAT năm nay là món cơm vịt Duck Rice Bento đến từ Jin Ji Teochew Braised Duck & Kway Chap, thương hiệu Wok In Burger với những chiếc burger zichar (zichar là các món ăn phong cách gia đình theo văn hóa Trung Quốc), cơm gà Kueh Pie Tee trứ danh của Salted & Hung và sự kết hợp đặc sắc giữa Impossible Burger x FatPapas. Góp mặt trong bức tranh ẩm thực đa sắc là các loại cocktail mang đậm dấu ấn Singapore được chế biến bởi Origin Bar cùng với các loại bia đến từ Archipelago Brewery.

Cơm gà Kueh Pie Tee trứ danh của Salted & Hung sẽ góp mặt trong đại tiệc STREAT 2019.
Cơm gà Kueh Pie Tee trứ danh của Salted & Hung sẽ góp mặt trong đại tiệc STREAT 2019.

Cũng trong khuôn khổ STREAT, những người đam mê sưu tập bí quyết nấu ăn cũng sẽ có dịp tham gia hội thảo ẩm thực được tổ chức bởi World Gourmet Summit Overseas Development Programme (Tạm dịch: Hội nghị Ẩm thực Thế giới, chương trình phát triển ở nước ngoài). Hội thảo này sẽ được dẫn dắt bởi hai đầu bếp tài năng - Edward Chong đến từ nhà hàng Peach Blossoms, khách sạn Marina Mandarin và Sujatha Asokan đến từ Botanico. Du khách Việt có thể đặt vé tham dự cho các hội thảo trên Klook - đối tác chính thức của SFF năm nay.

Mang lễ hội đến gần hơn với mọi tín đồ ẩm thực

Năm 2019 đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa SFF cùng các thương hiệu nổi tiếng như trà sữa LiHO TEA, cửa hàng tiện lợi 7-Eleven và Glico – thương hiệu sản xuất bánh que Pocky nhằm mang lễ hội đến gần hơn với mọi tín đồ ẩm thực. Trong lần hợp tác đầu tiên này, LiHO sẽ giới thiệu Avocado Kopi, một loại thức uống sáng tạo với sự pha trộn độc đáo giữa hương vị của trái bơ và cà phê. Sản phẩm này sẽ sớm có mặt tại một số cửa hàng LiHO ở Singapore. 7-Eleven cũng sẽ tham gia vào bữa tiệc ẩm thực SFF với 3 món ăn vặt độc quyền theo phong cách Nhật Bản – Singapore. Cụ thể là 3 món cơm nắm gà Satay, trứng cuộn vị trứng muối và bánh bạch tuộc nướng với sốt cua cay và trứng Mayo sẽ sớm có mặt tại tất cả các cửa hàng 7-Eleven ở Singapore.

Điểm nhấn cuối cùng trong những nỗ lực hợp tác chính là sự ra mắt của Pocky x Ya Kun Kaya Toast & Kopi O phiên bản giới hạn. Đây là sản phẩm đầu tiên của Pocky mang hương vị đặc trưng của đảo quốc, khi hương vị bữa sáng truyền thống với bánh mì nướng Kaya và một ly Kopi (cà phê) kết hợp cùng thương hiệu bánh que Pocky được ưa chuộng hàng đầu. Sản phẩm này sẽ được bán với giá ưu đãi tại STREAT và các cửa hàng Ya Kun ở Singapore với số lượng có hạn.

Pocky x Ya Kun Kaya Toast & Kopi O phiên bản giới hạn
Pocky x Ya Kun Kaya Toast & Kopi O phiên bản giới hạn

Hiện đại, văn hóa, truyền thống và nghệ thuật: Bốn chủ đề khơi mở đam mê ẩm thực tại SFF

Ẩm thực Singapore không chỉ được thể hiện qua các công thức gia truyền hàng thập kỷ mà còn gây tiếng vang với những nét chấm phá trong ẩm thực Mod-Sin (ẩm thực Singapore hiện đại). Những nét đặc trưng đó được thể hiện rõ nét qua bốn chủ đề chính của Lễ hội ẩm thực Singapore năm nay:

Hiện đại: Giới thiệu các doanh nhân, bếp trưởng, đầu bếp và chủ tiệm ăn tại Singapore – những người đã và đang không ngừng định hình nền ẩm thực địa phương với sự sáng tạo và nỗ lực tạo nên các món ngon mang đậm bản sắc Singapore.

Văn hóa: Cảm nhận nền văn hóa ẩm thực đang không ngừng phát triển của Singapore và tôn vinh các tài năng ẩm thực trong nước.

Truyền thống: Tôn vinh di sản ẩm thực Singapore thông qua các nguyên liệu độc đáo và kỹ thuật chế biến món ăn trường tồn theo thời gian.

Nghệ thuật: Mang đến trải nghiệm sống động và đa giác quan với những buổi diễn dịch hiện đại về nghệ thuật ẩm thực.

Tất cả các hoạt động tại SFF có thể được đặt trước tại Klook.

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) - đơn vị trong ngành dịch vụ trọng điểm của Singapore, là cơ quan về du lịch dẫn đầu ngành về việc đóng góp cho sự phát triển phát triển kinh tế. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập vào: www.stb.gov.sg hoặc www.visitsingapore.com hoặc qua Facebook (https://www.facebook.com/VisitSingaporeVN/).

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm