Tag

"Trại hoa vàng" tiếp tục lan tỏa dự án nhạc kịch hướng nghiệp

Điện ảnh - Âm nhạc 24/03/2022 15:27
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ các hoạt động biểu diễn dành cho thanh thiếu nhi năm 2022, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ trình diễn vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” vào 20h ngày 26/3.
Nhạc kịch về thi sĩ tài hoa Xuân Quỳnh chạm đến trái tim khán giả

"Trại hoa vàng" từng giành Huy chương Vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc Toàn quốc năm 2021, nằm trong khuôn khổ dự án nhạc kịch hướng nghiệp “Chọn nghề trong muôn nghề” do Thành đoàn Hà Nội cùng Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng việc thực hiện đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào tháng 5/2018.

Hình ảnh trong vở nhạc kịch "Trại hoa vàng" của Nhà hát Tuổi trẻ

“Trại hoa vàng” sẽ mở đầu cho một loạt các chương trình biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ góp phần thúc đẩy các hoạt động nghệ thuật sân khấu trong trạng thái bình thường mới sau đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, vở diễn sẽ tiếp tục lan tỏa dự án nhạc kịch hướng nghiệp “Chọn nghề trong muôn nghề” với mong muốn sẽ giúp các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh có cái nhìn đầy đủ về việc chọn trường, chọn nghề, từ đó đưa ra những quyết định lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã rất quen thuộc với đông đảo độc giả cả nước. Chuyện kịch lấy bối cảnh về trại hoa vàng của Chuẩn - cậu học trò cấp 2 mơ mộng, ham chơi nhưng yêu cái đẹp, có thú chơi hoa và ca hát, trồng riêng cho mình một trại hoa đầy màu sắc.

Chuẩn có học lực làng nhàng nhưng bất ngờ thi đậu vào một trường cấp 3 danh tiếng với sự ngạc nhiên, sửng sốt của gia đình.

Từ đây, Chuẩn gặp và kết thân với một nhóm bạn nữ nghịch ngợm trong lớp gồm Liên “móm”, Thùy Dương và Cẩm Phô. Trong đó có Cẩm Phô - một cô gái hiền lành, dễ thương, luôn đứng ra bảo vệ cậu khỏi những trò trêu chọc của Liên “móm" và nhóm bạn. Nhờ sự “mai mối” của hai người bạn thân học chung từ cấp 2 là Phú “ghẻ" và Cường, Chuẩn và Cẩm Phô trở thành một cặp.

Trại hoa của Chuẩn là nơi chứng kiến những rung động e ấp đầu đời, tình cảm học trò khe khẽ, trong sáng vô tư, những cuộc xung đột, mâu thuẫn kịch liệt giữa Chuẩn và người bố cộc cằn nhưng hết mực yêu con, sự trưởng thành của những đứa trẻ lớn dần lên theo hành trình của câu chuyện và khép lại bởi thông điệp “Đam mê là khởi nguồn của mọi ước mơ, những ngày tháng vui buồn, nghịch ngợm, ngây ngô của tuổi học trò là tài sản vô giá của cuộc đời mỗi người, đồng hành cùng chúng ta vượt qua mọi khó khăn để có con đường đi riêng cho mình”.

Nguyễn Nhật Ánh được đông đảo độc giả biết đến là một nhà văn giàu nội lực, đặc biệt thành công với các tác phẩm dành cho tuổi trẻ. Những câu chuyện của ông được kể lại với bút pháp trong sáng, dung dị, hóm hỉnh, trình bày dưới góc nhìn của một người trẻ, sinh động và hấp dẫn người đọc như kể về chính tuổi thơ và quãng đời học trò của mình. “Trại hoa vàng” là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Nhật Ánh, vẫn không ngừng làm say mê nhiều thế hệ độc giả trẻ từ khi ra đời cho đến nay.

Về dự án nhạc kịch “Chọn nghề trong muôn nghề” sử dụng hình thức hướng nghiệp bằng thể loại Nhạc kịch là một bước đột phá trong việc đổi mới hình thức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đem đến một cái nhìn chân thực và toàn diện hơn cho cả phụ huynh và học sinh thông qua hình thức mới lạ và hấp dẫn.

Thông điệp mà vở nhạc kịch mong muốn truyền tải tới các bạn trẻ đó chính là các bạn cần có ước mơ, có khát vọng và đủ nghị lực để vượt qua những khó khăn, thử thách trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, vở nhạc kịch cũng gửi gắm tới các bậc phụ huynh hãy luôn quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu với những mong muốn chính đáng của con trẻ, để từ đó ủng hộ, đồng hành cùng các con chinh phục ước mơ.

Bên cạnh vở nhạc kịch “Trại hoa vàng”, trong thời gian tới Nhà hát Tuổi trẻ cũng sẽ cho ra mắt khán giả vở kịch mới dàn dựng của tác giả Lưu Quang Vũ “Ông không phải là bố tôi” và hài kịch “Cái… ao làng” cùng các vở diễn đặc sắc cho thiếu nhi trong mùa hè 2022.

"Sóng" - vở nhạc kịch thuần Việt lấy cảm hứng từ nữ thi sĩ tài hoa Xuân Quỳnh
Thành công trong nghệ thuật đòi hỏi phải có sự bứt phá Thành công trong nghệ thuật đòi hỏi phải có sự bứt phá
Nhà hát Tuổi trẻ tuyển diễn viên đợt 2 cho vở nhạc kịch “Sóng” Nhà hát Tuổi trẻ tuyển diễn viên đợt 2 cho vở nhạc kịch “Sóng”

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm