Tag

TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

BHXH & Đời sống 10/06/2021 11:00
aa
TTTĐ - Sáng 10/6, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Dầu Một cùng đại diện lãnh đạo thành phố đã đến thăm, trao hỗ trợ các gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, khiếm thị trên địa bàn.
Bình Dương: Các y nhân viên y tế thức trắng đêm truy vết Covid-19

Tại Hội Người mù TP Thủ Dầu Một, bà Nguyễn Thu Cúc đã ân cần, thăm hỏi động viên một số gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm gạo, mì gói, gia vị… Với những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng đầy ý nghĩa ấm áp, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, sự sẻ chia của chính quyền và người dân thành phố, mong muốn chung tay giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn; Người khuyết tật có thể giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Bà Nguyễn Thu Cúc trao hỗ trợ cho các hội viên Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một
Bà Nguyễn Thu Cúc trao hỗ trợ cho các hội viên Hội Người mù TP Thủ Dầu Một

Ông Nguyễn Minh Trang, Chủ tịch Hội Người mù TP Thủ Dầu Một đã thay mặt các hội viên có hoàn cảnh khó khăn cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ đầy nghĩa tình trong mùa dịch.

Đoàn cũng đã đến gặp gỡ đại diện một số gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 60 trường hợp hộ nghèo, 53 hộ cận nghèo trên địa bàn phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cùng chính quyền thành phố đã thể hiện tinh thần, truyền thống, đạo lý của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, người có điều kiện hơn giúp đỡ, sẻ chia với những người khó khăn, không may trong cuộc sống. “Cảm xúc rất là vui, chính quyền lúc nào cũng lo, nhất là những lúc khó luôn nhận được sự giúp đỡ kịp thời, người dân chúng tôi rất vui mừng và cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ này”, bà Nguyễn Thị Lợi bày tỏ.

Ông Nguyễn Quốc Hoàng, khu phố I, phường Hiệp Thành bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương đến đời sống của người dân: “Chúng tôi mừng lắm, xin cám ơn sự quan tâm của địa phương, những phần quà hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn này có ý nghĩa rất lớn”.

Bà Nguyễn Thu Cúc trao hỗ trợ cho  lãnh đạo UBND phường Hiệp Thành để chăm lo đời sống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Bà Nguyễn Thu Cúc trao hỗ trợ cho lãnh đạo UBND phường Hiệp Thành để chăm lo đời sống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Được biết, trong đợt này, TP Thủ Dầu Một sẽ trao 1.429 phần hỗ trợ, trong đó có 673 hộ nghèo; 714 hộ cận nghèo và 42 người khuyết tật, trị giá mỗi phần 300.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Theo ghi nhận, trong những ngày qua, bên cạnh việc trích ngân sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh, lãnh đạo thành phố và các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong toả, cách ly, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nay lại khó khăn hơn do các tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Lãnh đạo TP Thủ Dầu Một cho biết, mong muốn của thành phố là không để người dân nào trên địa bàn, nhất là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phải rơi vào cảnh thiếu ăn, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

Bình Dương: Hoạt động bất chấp chỉ thị chống dịch, quán karaoke bị xử lý Bình Dương: Hoạt động bất chấp chỉ thị chống dịch, quán karaoke bị xử lý
Bình Dương: Người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly được chăm lo chu đáo Bình Dương: Người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly được chăm lo chu đáo
Bình Dương: Hình thức tuyên truyền bầu cử đa dạng, phù hợp tình hình dịch bệnh Covid-19 Bình Dương: Hình thức tuyên truyền bầu cử đa dạng, phù hợp tình hình dịch bệnh Covid-19

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm