Tag

TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đưa hơn 28.000 người dân từ 30 địa phương về quê

BHXH & Đời sống 08/09/2021 22:02
aa
TTTĐ - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, việc tiếp nhận người dân về các địa phương khác dựa trên cơ sở khả năng bố trí khu cách ly, điều kiện y tế của từng địa phương.
Thủ tướng yêu cầu TP HCM bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tối đa các tỉnh thành đón người dân về quê Công nhân từ TP HCM giả đeo khăn tang hòng "thông chốt" về quê Không để người dân tự ý rời các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách về quê TP Hồ Chí Minh tạo mọi điều kiện cho người dân các tỉnh về quê an toàn

ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hồ Chí Minhbuổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 vào chiều tối 8/9
Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 vào chiều tối 8/9

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 vào chiều tối 8/9 của UBND TP Hồ Chí Minh, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay, thành phố đã phối hợp với 30 địa phương, tổ chức đưa hơn 28.000 người về quê.

Theo đó, Phú Yên là địa phương có số người quay về từ TP Hồ Chí Minh cao nhất tính từ tháng 7 đến nay, với số liệu thống kê là hơn 8.300 người qua 16 đợt; Tiếp theo gồm Quảng Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bến Tre, Bình Thuận, Bình Định, Tây Ninh...

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 9/9, TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Cà Mau, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp để đưa hơn 2.700 người dân về các tỉnh, thành theo nguyện vọng.

tính đến nay, thành phố đã phối hợp với 30 địa phương, tổ chức đưa hơn 28.000 người về quê
Tính đến nay, thành phố đã phối hợp với 30 địa phương, tổ chức đưa hơn 28.000 người về quê

Thời gian qua, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Giao thông -Vận tải làm đầu mối phối hợp các hội đồng hương, sở, ngành và chính quyền các tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân di chuyển.

Đối với vấn đề dịch tễ, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có nhiệm vụ phối hợp các quận, huyện, TP Thủ Đức ưu tiên làm xét nghiệm và trả kết quả sớm nhất cho người dân đủ điều kiện về các tỉnh, thành.

Trước đó, trong chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, đối với người dân ngoại tỉnh đến TP Hồ Chí Minh học tập và làm việc, do tình hình dịch bệnh diễn ra quá phức tạp, theo quy định chung thì không được di chuyển từ các địa phương có dịch về những địa phương khác.

“TP Hồ Chí Minh luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân được về quê. Những địa phương nào sắp xếp, đón nhận được bà con, thì thành phố đã phối hợp, tổ chức, thậm chí hỗ trợ cả xe, lương thực, thực phẩm. Đặc biệt, thành phố còn ưu tiên xét nghiệm, tiêm vắc xin trước để hỗ trợ đưa người lao động ngoại tỉnh về quê”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm