Tag

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tối đa các tỉnh thành đón người dân về quê

BHXH & Đời sống 05/09/2021 10:41
aa
TTTĐ - Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công An TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện tối đa để các tỉnh thành đón công dân của mình về quê trong mùa dịch.
Tạo việc làm cho lao động thất nghiệp do dịch bệnh Covid-19 trở về quê hương Công nhân từ TP HCM giả đeo khăn tang hòng "thông chốt" về quê TP Hồ Chí Minh tạo mọi điều kiện cho người dân các tỉnh về quê an toàn

Theo Phó trưởng Phòng Tham mưu Công An TP, người dân muốn xin về quê thì cần liên hệ các đơn vị, đoàn thể đang tổ chức đưa người về quê và địa phương đó phải chấp nhận đón công dân của mình trở về.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công An TP Hồ Chí Minh tại cuộc họp báo chiều 4/9
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công An TP Hồ Chí Minh tại cuộc họp báo chiều 4/9

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, vừa qua, Công an TP Hồ Chí Minh đã nhận được thông tin liên hệ của 21 tỉnh, thành phố trong cả nước về việc phối hợp đưa công dân các tỉnh, thành phố về quê. Tính đến nay, thành phố đã đưa được 76 lượt người dân các tỉnh, thành phố đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

“Sắp tới, người dân muốn xin về quê thì cần liên hệ các đơn vị, đoàn thể đang đứng ra tổ chức đưa người về quê trong mùa dịch và địa phương đó phải chấp nhận đón công dân của mình trở về. Tránh trường hợp người dân tự đi xe cá nhân về quê sẽ mất an toàn giao thông, an toàn trong phòng dịch và nhiều trường hợp khi về địa phương thì địa phương không nhận. Quan điểm của thành phố là sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho các tỉnh, thành phố có nguyện vọng đón công dân của mình trở về địa phương”, Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Liên quan đến hiệu quả của việc triển khai 2 chốt trạm mã quét QR kiểm tra người đi đường, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, sau khi đưa vào sử dụng 2 điểm dùng mã quét QR cho thấy hiệu quả khá cao. Trước mắt, việc xử lý thông tin người được phép ra đường khá nhanh, không gây ùn ứ tại các chốt, quan trọng hơn là giữ được khoảng cách giữa chiến sĩ và người dân để đảm bảo quy định phòng dịch. Về lâu dài, khi sử dụng mã QR sẽ thuận lợi cho các sự kiện họp báo sau này, chỉ cần đưa CMND qua mã quét là có xác định được thông tin người tham dự đúng hay không. Tuy nhiên, hạn chế của mã quét là đối với ô tô do kích thước, chiều cao của các loại ô tô khác nhau nên máy quét khó kiểm tra được thông tin và tài xế phải xuống xe để quét cũng gây mất thời gian.

“Hiện nay, ngành công an đang liên hệ nhà cung cấp để lắp thêm 50 thiết bị đọc mã quét trong nội thành để kiểm soát lượng người dân được ra đường trong thời gian giãn cách”, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết thêm.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm