Tag

TP Hồ Chí Minh: Nghĩa tình, trách nhiệm với người có công

Muôn mặt cuộc sống 11/10/2024 08:31
aa
TTTĐ - Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị ký kết phối hợp thực hiện công tác chăm lo thương, bệnh binh trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công

Tại hội nghị, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh đã ký kết với các doanh nghiệp và Hội Cựu chiến binh thành phố để triển khai các kế hoạch chăm lo cho thương, bệnh binh trên địa bàn theo công văn số 5133 của UBND TP Hồ Chí Minh ngày 4/9/2024.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính cùng các doanh nghiệp do Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ trên địa bàn thành phố phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh thành phố, Ban Liên lạc thông tin Sư đoàn 5 tham gia chương trình.

Theo kế hoạch ký kết, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh sẽ là nơi tiếp nhận nguồn hỗ trợ kinh phí và phân bổ danh sách thương binh, bệnh binh từ các doanh nghiệp (doanh nghiệp có 100% vốn điều lệ Nhà nước) để hỗ trợ và chăm sóc thương binh, bệnh binh.

Hội Cựu chiến binh TP Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo Hội Cựu chiến binh các quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương để chăm sóc thương binh, bệnh binh.

Lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP ký kết cùng Hội CCB TP.HCM
Lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh ký kết cùng Hội Cựu chiến binh TP Hồ Chí Minh

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá - nhà báo Trần Thế Tuyển, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh cho biết, hội nghị hôm nay sẽ quán triệt chỉ đạo nghĩa tình của UBND TP Hồ Chí Minh, triển khai kế hoạch cụ thể đi vào cuộc sống, hỗ trợ kịp thời cho thương binh, bệnh binh, trước hết là thương binh nặng đang gặp khó khăn.

"TP Hồ Chí Minh là thành phố Anh hùng, “đi trước về sau” trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước. Đó còn là thành phố năng động, nghĩa tình, dẫn đầu cả nước về thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội và đặc biệt là nơi khởi nguồn cho các phong trào nghĩa tình cho cả nước", Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Trên tinh thần thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc, theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, giai đoạn đầu các đơn vị sẽ triển khai công tác chăm lo tập trung vào đối tượng thương, bệnh binh nặng. Thời gian sau sẽ nghiên cứu triển khai rộng khắp.

Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2030. Hiện tại, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh đã nhận được hơn 200 triệu đồng kinh phí ủng hộ, sẽ giải ngân 3 tháng/lần, bắt đầu từ tháng 10/2024.

Đọc thêm

Bộ Công an chọn TP Đà Lạt tổ chức hai sự kiện lớn Muôn mặt cuộc sống

Bộ Công an chọn TP Đà Lạt tổ chức hai sự kiện lớn

TTTĐ - Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng được Bộ Công an chọn là nơi tổ chức Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ XI và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an Nhân dân (CAND) lần thứ VI khu vực 3.
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao Thư cảm ơn họ Ngô Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao Thư cảm ơn họ Ngô Việt Nam

TTTĐ - Chiều 10/10, đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao Thư cảm ơn cho đại diện họ Ngô Việt Nam vì hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với tổng số tiền là 625.300.000 đồng.
9 công trình "Dân vận khéo" mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

9 công trình "Dân vận khéo" mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 10/10, Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức gắn biển 9 công trình “Dân vận khéo”. Đây là các công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Chủ nhân VinFuture giành giải Nobel: Đẳng cấp của giải thưởng hàng đầu thế giới Muôn mặt cuộc sống

Chủ nhân VinFuture giành giải Nobel: Đẳng cấp của giải thưởng hàng đầu thế giới

TTTĐ - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải Đặc biệt VinFuture mùa thứ 2, công trình nghiên cứu về protein tiếp tục mang về giải Nobel Hóa học 2024 cho TS. Demis Hassabis và TS. John Jumper. Theo các chuyên gia, nhờ tập hợp được nhiều trí tuệ khoa học danh tiếng trên thế giới tham gia Hội đồng Giải thưởng, có bộ tiêu chí đánh giá đúng tầm, khoa học và hiệu quả, VinFuture đã khẳng định được uy tín quốc tế và sức hút để tập hợp nhiều đề cử chất lượng, có giá trị lớn với nhân loại, sánh ngang các giải thưởng khoa học - công nghệ uy tín lâu năm trên thế giới, như Nobel.
Điểm tựa cho vùng đất đại ngàn hồi sinh Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa cho vùng đất đại ngàn hồi sinh

TTTĐ - Cơn bão Yagi qua đi, để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng cho mảnh đất vùng cao Yên Bái. Sau những đau thương, mất mát tột cùng, nổi bật lên là tình người ấm áp, sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, người dân địa phương và tình cảm của Nhân dân cả nước dành cho Yên Bái. Tất cả đang trở thành điểm tựa vững chắc để sự sống lại tiếp tục nảy mầm và hồi sinh ở vùng đất đại ngàn.
Tuổi trẻ Thủ đô: Hành trình 25 năm kết nối bạn đọc phương Nam Muôn mặt cuộc sống

Tuổi trẻ Thủ đô: Hành trình 25 năm kết nối bạn đọc phương Nam

TTTĐ - Mang trong mình sứ mệnh của một tờ báo Thủ đô “Nam tiến” để phụng sự bạn đọc, trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, bằng tất cả những nỗ lực và khát vọng, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như Văn phòng Đại diện (VPĐD) tại TP Hồ Chí Minh đã chọn cho mình một hướng đi riêng, khẳng định được thương hiệu trong lòng bạn đọc phương Nam.
Tỏa sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước” Muôn mặt cuộc sống

Tỏa sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước”

TTTĐ - Từ nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội luôn quan tâm, chia sẻ và trợ giúp đồng bào các tỉnh, thành trong cả nước. Tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” đang ngày càng lan tỏa và thấm sâu trong các chủ trương, hoạt động của thành phố.
Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm Muôn mặt cuộc sống

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm

TTTĐ - Đến cuối năm 2024, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có hàng loạt công trình trọng điểm được hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây sẽ là những động lực lớn giúp thành phố Vũng Tàu trở lên sôi động, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Xử lý nghiêm đơn vị làm phát sinh thêm thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Xử lý nghiêm đơn vị làm phát sinh thêm thủ tục hành chính

TTTĐ - Hà Nội xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Thắm nghĩa tình Thủ đô, bừng tinh thần dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Thắm nghĩa tình Thủ đô, bừng tinh thần dân tộc

TTTĐ - Khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Hà Nội cũng là một trong những tỉnh thành chịu thiệt hại nặng nề của mưa bão. Hàng nghìn cây gãy đổ, rau màu bị thiệt hại, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường; hàng chục phương tiện giao thông bị hư hỏng… Mực nước các sông dâng cao khiến nhiều hộ dân phải di dời, cuộc sống đảo lộn khi nhiều ngày phải ở tạm tại các nhà văn hoá, trường học. Dẫu vậy, trong khó khăn, nghĩa tình Thủ đô, tinh thần nhường cơm, sẻ áo vẫn được thắp sáng với sự “bắt nhịp” của Mặt trận Tổ quốc thành phố - trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc…
Xem thêm