TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng
Theo thông tin từ Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay, chương trình khuyến mại tập trung đợt 1 năm 2023 đã diễn ra được nửa giai đoạn, đóng góp vào sự tăng trưởng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6 năm 2023 đạt 102.314 tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng 5 và tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2022; Tháng 7 đạt 103.857 tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng 6 và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Thống kê sơ bộ cho thấy, đã có hơn 3.100 doanh nghiệp với khoảng gần 8.000 chương trình khuyến mãi hưởng ứng theo chương trình khuyến mãi tập trung, số lượng doanh nghiệp tham gia tăng 7,9% và số lượng chương trình tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, khoảng 30% số chương trình khuyến mãi tập trung có hạn mức khuyến mãi vượt 50%, nhất là các nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm.
Để tăng sức mua cho thị trường, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các chương trình khuyến mãi theo nhóm, chuỗi để cùng liên kết, phối hợp chia sẻ chi phí, mang lại cho người tiêu dùng những lợi ích lớn hơn.
Đồng thời, Sở cũng đã tăng cường tổ chức các buổi làm việc, các buổi họp để kết nối các doanh nghiệp và ghi nhận những ý kiến đóng góp, cập nhật những xu hướng, thông tin thị trường để lên kế hoạch tổ chức các sự kiện.
TP Hồ Chí Minh tăng cường khuyến mãi hàng hoá, kích cầu sức mua người dân (Ảnh minh họa) |
Hiện nay, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch và lấy ý kiến các doanh nghiệp về sự kiện Ngày hội Siêu khuyến mãi hàng hiệu (dự kiến tổ chức từ ngày 8 - 10/9/2023, trong giai đoạn 2 của chương trình) với quy mô khoảng 70 gian hàng của các thương hiệu lớn và nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia trưng bày, mức ưu đãi khuyến mãi cao, giảm giá sâu.
Theo đó, Sở cũng đặt kỳ vọng vào sự kiện khuyến mãi thực chất, thiết thực này sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia và xây dựng thương hiệu cho sự kiện để tổ chức thường niên vào các năm sau trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố, góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.