Tag

TP HCM: Tặng quà cho sinh viên không thể về quê đón Tết

Camera 360 trẻ 31/01/2024 20:36
aa
TTTĐ - Chiều 31/1, Thành đoàn TP HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố (SAC) phối hợp cùng nhiều doanh nghiệp tổ chức chương trình "Xuân từ triệu tấm lòng vàng", tặng quà cho khoảng 2.000 sinh viên ở lại thành phố, trong đó có những bạn đã không thể về quê đón Tết vài năm qua.
Thành đoàn TP HCM cùng Coca-Cola sum họp 1.000 gia đình Việt đón Tết TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết

Tại chương trình "Xuân từ triệu tấm lòng vàng", các bạn sinh viên đã phấn khởi tham gia nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu văn nghệ với các nghệ sĩ, tham gia các trò chơi dân gian đặc trưng trong dịp Tết.

Đặc biệt, các bạn đã được Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố cùng nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng các phần quà Tết ý nghĩa, mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng.

TP HCM: Tặng quà cho sinh viên không thể về quê đón Tết
Các em học sinh, sinh viên đón Tết xa nhà được hỗ trợ quà từ chương trình, mỗi phần trị giá khoảng 1 triệu đồng

Đồng chí Lê Nguyễn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố chia sẻ: Chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” mang một chút hơi ấm mùa xuân của sự sẻ chia, tình thân ái từ tổ chức Đoàn - Hội, các đơn vị doanh nghiệp và toàn xã hội, những người luôn quan tâm, góp phần vun trồng và chăm lo thế hệ tương lai của đất nước.

Được biết, hầu hết những học sinh, sinh viên tham gia chương trình đều vì hoàn cảnh mà không thể về quê, phải ở lại thành phố để làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình và trang trải cuộc sống. Trong số đó có nhiều em đã không được về quê ăn Tết vài năm liền.

Vì vậy, những món quà tuy nhỏ đến từ chương trình "Xuân từ triệu tấm lòng vàng" đã giúp các em an ủi được phần nào nỗi buồn của người con xa quê, có thêm động lực làm việc cũng như thể hiện sự quan tâm của các cơ quan, ban ngành dành cho các em.

Những món quà mang đầy ý nghĩa động viên, tiếp sức mạnh cho các em tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống
Những món quà mang đầy ý nghĩa động viên, tiếp sức cho các em tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 và duy trì thường niên, chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” (trước là “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà”) đã hỗ trợ cho 30.000 lượt học sinh, sinh viên đón Tết xa nhà.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, ngoài chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng”, Thành đoàn, Trung tâm SAC còn tổ chức các chương trình như việc làm Tết, "Chuyến xe mùa xuân", "Chuyến tàu mùa xuân"...

Đọc thêm

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Xem thêm