Tag

TP HCM: Đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3

Giáo dục 24/02/2021 09:11
aa
TTTĐ - Sở GD&ĐT TP HCM đã có báo cáo gửi UBND TP HCM về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường học vào ngày 1/3 tới đây.
Nhiều địa phương đã cho học sinh đi học trở lại 53 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại Học sinh tỉnh Quảng Ninh sẽ đi học trở lại từ ngày 1/3 Hà Nội: Nới lỏng các điều kiện kinh doanh, xem xét thời điểm đi học của học sinh, sinh viên
Học sinh học online (Ảnh: Sở GD ĐT TP HCM)
Học sinh học online (Ảnh: Sở GD-ĐT TP HCM)

Theo đó, qua thống kê sơ bộ, hầu hết các trường phổ thông trên địa bàn TP đã triển khai đa dạng các hình thức dạy học với trên 80% học sinh tham gia (tỉ lệ tăng dần theo các cấp học, khối lớp 12 đạt trên 96%).

Riêng học sinh lớp nhỏ (lớp 1, 2) gặp khó khăn do cần sự hướng dẫn, kèm cặp của phụ huynh. Các trường đã áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, kết hợp các đoạn phim bài giảng, trường hợp áp dụng dạy học trực tuyến thực hiện cuối giờ chiều để phụ huynh hỗ trợ con.

Việc chuyển tài liệu học tập đến phụ huynh khá đa dạng. Đặc biệt ở bậc mầm non, giáo viên cũng thực hiện nhiều đoạn phim ngắn, hướng dẫn trẻ kỹ năng, nhất là những kĩ năng cần thiết để trẻ vào lớp 1.

Khối THPT sử dụng nhiều phương pháp dạy học trực tuyến. Tuy còn khó khăn do tốc độ đường truyền tại các gia đình cũng như hiện tượng bị quá tải tạm thời khi lượng truy cập tăng vọt nhưng đã khắc phục đáng kể so với năm 2020.

Nhìn chung, tình hình dạy học trên internet được các trường thực hiện linh hoạt và hiệu quả. Ngành giáo dục TP vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình năm học theo kế hoạch.

Sở GD&ĐT TP HCM nhận thấy, hiện nay nhu cầu cho trẻ đến trường của phụ huynh là rất lớn, đặc biệt phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, các nhóm lớp… nhằm ổn định công việc.

Căn cứ tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay trên địa bàn, Sở GD&ĐT TP HCM nhận thấy việc học sinh quay trở lại trường từ ngày 1/3 là phù hợp.

Trước đó, ngày 29/1, Sở GD&ĐT Thành phố cũng đã đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như bộ tiêu chí an toàn, các biện pháp đo thân nhiệt, rửa tay, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, dừng tổ chức hoạt động ngoài nhà trường, tăng cường sát khuẩn…

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của TP HCM, từ ngày 2/2, học sinh dừng đến trường và chuyển sang học trên internet. Sở đã ban hành các văn bản yêu cầu trường học cập nhật đối tượng F0, F1, F2 và khai báo y tế khi học sinh đi học trở lại sau Tết.

Bắt đầu từ ngày mùng 6 Tết Nguyên đán, cán bộ, chuyên viên Sở GD&ĐT đã đi cơ sở, nắm tình hình tổ chức dạy học trên internet để hỗ trợ giáo viên các trường học.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm