TP HCM chuẩn bị khởi công 7 dự án giao thông chống ùn tắc
Phối cảnh cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới trên xa lộ Hà Nội (Quận 9, TP HCM và TX Dĩ An, Bình Dương)
Bài liên quan
Tuyến metro số 1 ở Sài Gòn lùi ngày “về đích” đến quý IV năm 2021
TP HCM sắp có trung tâm thương mại ngầm trị giá 8.400 tỷ đồng
TP HCM đề xuất “nâng hạng” Ban Quản lý ATTP lên thành Sở
TP HCM: Triển khai ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” trên điện thoại
Theo đó, dự án hầm chui tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) có thể khởi công cuối tháng 12. Công trình có kinh phí hơn 830 tỷ đồng, bao gồm một đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m), hai hầm chui cùng các nhánh.
Giai đoạn hai của dự án sẽ đầu tư hoàn chỉnh nút giao với hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng chi xây dựng, 1.000 tỷ để giải phóng mặt bằng). Toàn bộ công trình được kỳ vọng giải quyết tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra tại cửa ngõ phía Nam TP HCM.
Một dự án khác dự kiến khởi công trong năm 2019 là cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới trên xa lộ Hà Nội (Quận 9, TP HCM và TX Dĩ An, Bình Dương) nhằm kết nối giao thông khi bến xe này đi vào hoạt động.
Công trình được đầu tư hơn 437 tỷ đồng, trong đó một cầu vượt đi qua tuyến chính quốc lộ 1 (dành cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào bến xe), một cầu vượt cho các phương tiện từ bến xe rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP HCM và Bình Dương. Ngoài ra, còn có 2 đường chui cho xe 2 bánh đi thẳng về Đồng Nai và trung tâm TP HCM; Một cầu bộ hành bắc qua xa lộ Hà Nội (gần vị trí ga metro Bến xe Miền Đông) để sau này hành khách từ ga metro đi vào bến xe.
Ngoài ra, còn có thêm 5 dự án mở rộng các tuyến đường dẫn vào cửa ngõ TP HCM bao gồm: mở rộng QL13, QL22, QL1, QL50 và nút giao An Phú. Hiện nay, UBND đã gửi văn bản cho các sở, ngành để góp ý. Trong vài ngày tới, các phương án sẽ được báo cáo thường trực HĐND TP. Nếu được thông qua và hoàn tất các thủ tục liên quan, đến năm 2023 việc mở rộng các tuyến đường có thể hoàn thành.