Tag

Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”

Ẩm thực 01/11/2022 13:59
aa
TTTĐ - Nhiều blogger ẩm thực thường lang thang trên khắp các con phố ở Hà Nội để khám phá văn hóa của mảnh đất này và họ đã “chết mê chết mệt” khi thưởng thức những món đặc sản của Hà Nội. Top 5 món ăn đặc trưng của Hà thành thường được các blogger ca ngợi đó là: Chả cá Lã Vọng, bánh mì, bún chả, phở và cà phê trứng.
Hàng nghìn người dân Thủ đô tại Lễ hội Du lịch và Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021 Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa Ẩm thực Hà Nội trong mắt phóng viên quốc tế

Chả cá Lã Vọng

Hầu hết, các blogger du lịch đều cho rằng chả cá là một trong những món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội. Với Nick Wheatley, một blogger người Mỹ khi đến Hà Nội đã “phải lòng” ngay món Chả cá Lã Vọng. cũng vậy.

Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”
Nick Wheatley, một blogger người Mỹ cùng bạn anh đã khám phá khắp nơi trên thế giới và đã phải lòng ẩm thực Hà Nội khi đến Việt Nam

Trên trang Instagram cá nhân, du khách này mô tả: miếng chả cá béo ngậy, thơm lừng hòa quyện với ray húng láng, đậu phộng rang và cái hương vị đậm đà vừa vặn rất ngon miệng. Công đoạn làm nên món này cũng khá cầu kỳ bởi mang đi nướng trên bếp than củi, sau đó lại đem rán lại trong chảo mỡ. Món chả cá này sẽ ăn kèm với rau thơm, mắm tôm, bún…

Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”
Chả cá Lã Vọng đã "hút hồn" blogger người Mỹ Nick Wheatley

Bánh mì

Với Rose, nữ blogger du lịch người Anh, choáng ngợp khi đến Hà Nội và thấy quá nhiều tiệm bánh mì. Rose tìm được một người rành ẩm thực thủ đô, giới thiệu tiệm bánh Maison de Lien để nếm thử. Theo cảm nhận của cô, ổ bánh khá nhỏ, nhưng bù lại hương vị rất tuyệt. Bên trong đầy đủ pate mềm mượt cùng chút rau mùi.

Cửa tiệm như "viên ngọc ẩn" giữa sự náo nhiệt của phố xá, xung quanh bày biện nhiều món đồ trang nhã như lọ hoa, ấm trà. Cô cảm nhận vị béo ngậy của pate như lấn át mùi bơ tươi. Tuy vậy, với nữ blogger này, đây vẫn là thứ bánh nằm trong nhóm ngon nhất ở Hà Nội.

Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”
"Ổ bánh mì của tôi ở Maison de Lien khá nhỏ nhưng bù lại hương vị rất tuyệt" - nữ blogger nói

Phở

Sonny Side là blogger ẩm thực nổi tiếng với kênh Youtube Best Ever Food Review. Hiện sống ở Sài Gòn, du khách Mỹ này thường xuyên đăng tải video về trải nghiệm các món ăn đặc trưng và độc lạ của Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt xem.

Một trong những video thành công của Sonny là về trải nghiệm phở ở hai miền Nam, Bắc cùng người bạn Andrew. Địa chỉ được Sonny chọn để thưởng thức ở Hà Nội là quán phở Bát Đàn hơn 70 năm. Tại đây, anh xếp hàng và hài hước nhận xét quán vẫn giữ cách phục vụ truyền thống "muốn ăn phải lăn vào bếp".

Quán bán 3 loại phở là tái nạm, tái, chín giá 40.000 - 50.000 đồng. Sonny và Andrew quyết định chọn phở tái chín, giá 100.000 đồng hai bát.

Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”
Sonny Side ,blogger ẩm thực đặc biệt thích phở Hà Nội

“Phở của bạn được phục vụ với một đĩa giá đỗ tươi, húng quế, bạc hà, ớt xanh, và một miếng chanh để bạn có thể nêm vào bát theo sở thích cá nhân của riêng mình. Bạn cũng sẽ tìm thấy tỏi ngâm, nước mắm, hạt tiêu đen và tương đen trên bàn tại hầu hết các nhà hàng", blogger này mô tả.

Cà phê trứng

Cà phê trứng là một trong những loại đồ uống độc đáo và nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Thức uống bao gồm cà phê, lòng đỏ trứng đánh bông, thêm sữa đặc hoặc đường. Vị bùi bùi, béo ngậy của kem hòa trộn với vị đắng của cà phê tạo nên một hương vị đặc biệt, khó quên. Cà phê trứng theo thời gian đã trở thành một trong những nét đặc trưng văn hóa ẩm thực của thủ đô.

Chủ kênh ẩm thực và du lịch nổi tiếng The Food Ranger, Trevor James cùng vợ đã thưởng thức món cà phê trứng. Nhận xét về loại thức uống này rất thích thưởng thức cà phê trứng.

Anh nói: “Nó khá ngọt và có lớp kem bông mịn. Vị của nó giống như kẹo vậy”. Cà phê trứng được chấm 9/10 điểm theo cảm nhận của YouTuber người Canada.

Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”
Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”
Với Trevor James, không có loại đồ uống nào ngon bằng cà phê sau khi ăn bánh mì

Bún chả

Blogger Hungary - Vörös Borisz lại thấy mảnh đất Kinh Kỳ Thăng Long quả không hổ danh là “cái nôi” của văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam khi được thưởng thức món bún chả.

Hương vị đậm đà của thịt nướng được tẩm ướp cẩn thận còn phảng phất chút hương than hoa quyến rũ lạ kỳ, ăn kèm với bún, rau và nước chấm chua ngọt vừa miệng gắn kết với nhau tạo nên một tổng thể vô cùng xuất sắc. Hương vị tuyệt diệu của bún chả khiến người du khách này phải thốt lên rằng đây là món ăn mà không ai có thể ghét bỏ được.

Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”
Blogger Vörös Borisz
Top 5 món ăn của Hà Nội khiến các blogger ẩm thực “chết mê chết mệt”
Bún chả là món ăn ưa thích của Blogger Vörös Borisz

Đọc thêm

Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nhịp điệu cuộc sống

Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mỳ Quảng, vượt qua phạm vi một món ăn đơn thuần, đã trở thành biểu tượng văn hóa đặc trưng, phản ánh sâu sắc hồn cốt và bản sắc của người dân xứ Quảng
"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Ẩm thực

"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với "Phở Nam Định". Đây được cho là dấu mốc quan trọng để đưa "Phở Nam Định" vươn lên tầm cao mới.
SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại Ẩm thực

SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại

TTTĐ - Tối 6/8, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại.
Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO Nhịp điệu cuộc sống

Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO

TTTĐ - Thành phố Huế chọn lĩnh vực ẩm thực để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận tham gia “Mạng lưới các thành phố sáng tạo”.
Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới MultiMedia

Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

TTTĐ - Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Trong đó, Thủ đô Hà Nội góp mặt với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, lôi cuốn, hấp dẫn.
Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam Ẩm thực

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam

TTTĐ - Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú với vô vàn hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia…
Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội Ẩm thực

Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội

TTTĐ - Trà sen Hồ Tây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngon của trà với mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết của hoa sen tạo hương vị rất riêng biệt. Đây cũng chính là sản phẩm OCOP 4 sao của quận Tây Hồ do UNBD thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và công nhận trong năm 2021.
Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế của người dân trong cách thưởng thức, chế biến. Nhiều du khách đến Hà Nội ngoài mục đích tham quan còn dành nhiều thời gian để thưởng thức món phở, chả cá Lã Vọng, bún chả Hàng Mành, bánh cuốn Thanh Trì... Do đó, đẩy mạnh quảng bá để nâng tầm ẩm thực cũng chính là tiếp tục khai thác "mỏ vàng" từ lĩnh vực này, thu hút khách đến với Thủ đô nhiều hơn.
Chậm rãi tận hưởng mùa bên ly cà phê nồng đượm Ẩm thực

Chậm rãi tận hưởng mùa bên ly cà phê nồng đượm

TTTĐ - Đối với người Hà Nội, uống một ly cà phê mỗi sáng đã trở thành một thói quen khó bỏ trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày, tạo nên văn hóa thưởng thức đặc trưng. Nhất là những ngày tháng đầu năm mới, cà phê như một chất xúc tác mẽ, tỉnh táo tiếp thêm năng lượng tích cực hay đem đến cho ta những phút giây thư giãn, tận hưởng mùa bên thứ đồ uống nồng đượm cả hương lẫn vị.
Phong vị truyền thống trong mâm cỗ của người Hà thành Ẩm thực

Phong vị truyền thống trong mâm cỗ của người Hà thành

TTTĐ - Văn hóa ẩm thực lâu đời của đất Kinh kỳ giống như nét đẹp của người Hà Nội, mang lại sự tinh tế và thanh lịch, đặc biệt là trong mâm cỗ Tết. Đó vừa là nét đẹp truyền thống, vừa là những tâm tư gửi gắm trong năm mới của mỗi người, với hy vọng cuộc sống luôn bình yên, ấm no.
Xem thêm