Tag

Top 11 “Tri thức trẻ vì giáo dục” gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đối thoại với Thanh niên 19/05/2022 18:16
aa
TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có cuộc gặp mặt các tác giả của 11 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021. Đây là hoạt động trong khuôn khổ lễ tổng kết, trao giải chương trình do Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và báo Tuổi trẻ tổ chức.
Gương thông minh tích hợp trợ lý ảo Nhiều nét mới trong chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021 “Cùng học” giúp những người “đưa đò” thời 4.0 không đơn độc

Dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, các tác giả, nhóm tác giả chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến, cũng như bày tỏ mong muốn được tạo thêm nhiều cơ hội đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục 2021” ghi nhận số lượng lớn các sáng kiến hướng đến nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến. Đồng thời, các công trình dự thi hướng đến đối tượng học sinh yếu thế được đầu tư bài bản, nhận sự đánh giá cao của Hội đồng sơ khảo.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chủ trì buổi gặp mặt
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chủ trì buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam ghi nhận, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” ngày càng lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Nhiều bạn trẻ qua nhiều mùa khác nhau, với các công trình, sáng kiến chất lượng, góp phần tích cực vào đổi mới, phát triển nền giáo dục, có những thí sinh nhỏ tuổi, mới học cấp 2. Anh Triết bày tỏ mong muốn, các bạn trẻ tiếp tục mạch nguồn sáng tạo, có thêm nhiều công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục hướng đến những mục tiêu phát triển lâu dài.

Các tác giả top 11 tham gia buổi gặp gỡ
Các tác giả top 11 tham gia buổi gặp gỡ cùng chụp ảnh lưu niệm

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh ghi nhận, đánh giá sự sáng tạo, cống hiến của 11 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021. Theo bà Minh, trong số các công trình tham gia có tới 7/11 công trình về công nghệ thông tin, cho thấy việc sáng tạo và đi đúng hướng của người trẻ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục.

“Các bạn có đóng góp xứng đáng góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Chương trình giáo dục có nhiều đổi mới để bồi dưỡng kiến thức năng lực cho từng cá nhân. Sự nghiệp đổi mới rất khó, chúng tôi chọn chuyển đổi số là bước đột phá trong hướng đi của mình, các bạn đã đóng góp sức mình vào công cuộc này”, bà Minh ghi nhận.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn, Trung ương Đoàn tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo sâu sắc và toàn diện hơn nữa để góp phần đổi mới giáo dục đào tạo. Đặc biệt là sự đồng hành để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên, góp phần xây dựng nền giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

*Tại buổi gặp mặt, chị Hồ Hồng Nguyên, Quyền Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn cho biết, năm 2021, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” tiếp nhận 1.555 công trình, sáng kiến của 827 tác giả, nhóm tác giả trên cả nước. Các công trình tập trung đáp ứng nhu cầu cốt lõi của người học ở ba nội dung, gồm: Phương pháp dạy học mới, sáng chế thiết bị dạy học và nghiên cứu về giáo dục.

Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 11 công trình, sáng kiến tiêu biểu vào vòng chung khảo diễn ra ngày 19/5. Tại vòng chung khảo, Top 11 công trình cũng đã thuyết trình và phản biện trước Ban giám khảo.

Dựa trên tiêu chí về tính mới và tính khả thi, Hội đồng chung khảo chọn ra tối đa 5 công trình, sáng kiến đoạt giải cao nhất, với giải thưởng tối đa 100 triệu đồng/công trình để vinh danh. Lễ vinh danh, trao giải diễn ra tối 19/5, tại Hà Nội.

Tiếp tục tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” Tiếp tục tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”
11 công trình xuất sắc của “Tri thức trẻ vì giáo dục” 2021 11 công trình xuất sắc của “Tri thức trẻ vì giáo dục” 2021

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Xem thêm