Tag

Tổng thống Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua lệnh cấm vũ khí

Thế giới 24h 28/03/2023 14:32
aa
TTTĐ - Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Quốc hội nước này thông qua việc áp dụng trở lại luật cấm vũ khí sát thương sau vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học tư thục Covenant ở Nashville, bang Tennessee khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.
Xả súng tại Đại học bang Michigan: Nhiều người thương vong, hung thủ tự sát Mỹ: Lại xả súng kinh hoàng, 6 người thiệt mạng Mỹ thắt chặt kiểm soát súng đạn
 Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Trường Tiểu học Covenant (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Trường Tiểu học Covenant (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Biden cho rằng cần tăng cường hành động để ngăn chặn bạo lực súng đạn đang gây tổn thương sâu sắc trong các cộng đồng cư dân.

“Tôi một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua lệnh cấm vũ khí tấn công. Đã đến lúc chúng ta phải bắt đầu đạt được những bước tiến bộ hơn nữa”, ông nói.

Tổng thống Biden đã nhiều lần kêu gọi áp dụng trở lại luật cấm vũ khí sát thương và ban hành các quy định nghiêm ngặt hơn để kiểm soát hoạt động mua bán súng.

Những biện pháp đều cần được Quốc hội nước này thông qua. Luật cấm vũ khí sát thương từng được áp dụng tại Mỹ từ năm 1994 - 2004.

Vụ xả súng tại Nashville, Mỹ xảy ra trưa 27/3 (giờ địa phương). Đối tượng Audrey Hale, 28 tuổi, mang theo ít nhất 2 khẩu súng trường bán tự động và một khẩu súng ngắn xông vào trường tiểu học Covenant từ lối vào bên cạnh trường, bắn nhiều loạt đạn khi di chuyển vào bên trong trường.

Theo cảnh sát địa phương, người này không có tiền sử tội phạm. Nghề nghiệp gần nhất mà tên này đưa lên mạng xã hội là thiết kế đồ họa và giao hàng. Cảnh sát trưởng Nashville thì cho rằng, vụ việc bắt nguồn từ sự bức xúc của nghi can do hồi nhỏ phải theo học trường này.

 Các học sinh trường Covenant được sơ tán khỏi hiện trường (Ảnh: Reuters)
Các học sinh trường Covenant được sơ tán khỏi hiện trường (Ảnh: Reuters)

Thông qua những chứng cứ sơ bộ, cảnh sát cho rằng hung thủ đã chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch tấn công trường Covenant khi nghiên cứu kỹ sơ đồ trường.

Ngôi trường đã bị chọn ra để nghi phạm tấn công nhưng các nạn nhân riêng rẽ đã bị nhắm mục tiêu một cách ngẫu nhiên.

Bên cạnh đó, có bằng chứng cho thấy hung thủ còn chuẩn bị tấn công nhiều địa điểm khác.

Các nạn nhân được xác định là 3 trẻ em (9 tuổi) và 3 người lớn gồm 2 giáo viên 61 tuổi và hiệu trưởng nhà trường 60 tuổi.

Các vụ xả súng tại trường học gia tăng đáng báo động tại Mỹ trong bối cảnh các loại súng đạn cũng ngày càng phổ biến tại nước này trong những năm gần đây.

Theo thống kê của CNN, đây là vụ nổ súng thứ 19 tại một trường phổ thông hoặc đại học ở Mỹ trong năm nay. Tính từ đầu năm 2023 tới nay, có tổng cộng 129 vụ xả súng gây thương vong ít nhất 4 người mỗi vụ theo liệu của tổ chức Gun Violence Archive.

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm