Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng SABECO công bố chương trình “Tết gắn kết”
Chương trình là sự phối hợp tiếp nối của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, SABECO cùng chính quyền các địa phương và các đối tác để trao số tiền quyên góp được từ chương trình “Lên cùng Việt Nam” đến 4.200 công nhân Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ về kế hoạch trao quà hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 |
“Chiến dịch “Lên cùng Việt Nam” là cơ hội để SABECO cùng các đối tác, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các cá nhân cùng chung tay mang lại các giá trị cho cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn đầy thử thách của đất nước.
Chương trình “Tết gắn kết” tiếp tục khẳng định mục tiêu của Chiến dịch là tiếp sức hỗ trợ Công nhân lao động Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vượt qua khó khăn và giúp gia đình của họ đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, ý nghĩa hơn”, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết.
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ về ý nghĩa chương trình |
Tổng Giám đốc Bennett Neo cũng chia sẻ: “Chương trình “Tết gắn kết” sẽ thay thế Chương trình Tết thường niên trước đây của SABECO là “Về nhà ăn Tết”.
Chương trình nhằm khẳng định cam kết phát triển bền vững 4Cs của SABECO, đặc biệt là 2 yếu tố đất nước (country) và văn hóa (culture): Vừa đóng góp thúc đẩy sự phát triển cho nền kinh tế xã hội của đất nước, vừa lan tỏa ý nghĩa của sự gắn kết, sum vầy trong dịp Tết cổ truyền là truyền thống của người dân Việt Nam”.
Tổng Giám đốc SABECO (bên phải) trao biểu trưng số tiền gây quỹ được từ chương trình Lên cùng Việt Nam cho đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam |
Với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng quyên góp được từ “Lên cùng Việt Nam”, chương trình "Tết gắn kết” sẽ trao hơn 4,2 tỷ đồng đến 4.200 công nhân lao động Việt Nam theo tiêu chí xét chọn bởi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Trước đó, vào tháng 12/2020, chương trình đã trao 1 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đại diện của SABECO và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trả lời câu hỏi báo chí |
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: “Bên cạnh các gói hỗ trợ đang triển khai của Chính phủ và của Tổng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chương trình“Tết gắn kết” là một trong những nỗ lực rất đáng trân trọng của doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ và Công đoàn nhằm giảm thiểu những khó khăn đối với người lao động đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và thiên tai.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam luôn hoan nghênh những sáng kiến và những nỗ lực của doanh nghiệp như SABECO trong các hoạt động chăm lo cho công nhân lao động Việt Nam, đặc biệt ở những thời điểm khó khăn như hiện nay”.
Đại diện SABECO trao biểu trưng số tiền 4,2 tỷ đồng đến TLĐLĐVN để hỗ trợ công nhân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19 |
Theo ông Neo, thông qua việc phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và dựa trên các tiêu chí đã được đề ra, chương trình “Tết gắn kết” có thể trao các khoản tiền hỗ trợ đến tận tay các công nhân lao động Việt Nam một cách minh bạch và nhanh chóng. Dự kiến Chương trình trao hỗ trợ sẽ diễn ra trên khắp 28 tỉnh, thành trên toàn quốc trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
“Tết gắn kết” là chương trình tiếp nối chiến dịch chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”, một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ kỷ niệm 145 năm thành lập SABECO.
Chương trình chạy tiếp sức đã quy tụ 153 người chạy thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau tham gia đường chạy dài 2.020km xuyên suốt Việt Nam từ Hạ Long đến Cần Thơ và thành công thu hút được 2.645 lượt quyên góp từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước với tổng số tiền quyên góp được là 5.274.679.443 để hỗ trợ hàng nghìn lao động Việt Nam trên toàn quốc trong giai đoạn đầy thử thách và khó khăn của đất nước.
SABECO Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill, Bia 333 và Bia Lạc Việt. Thương hiệu biểu tượng của Bia Saigon có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như: Nhiều năm liên tiếp được bình chọn là Thương hiệu quốc gia, gần đây nhất là huy chương Vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng, Bạc, Đồng bia quốc tế tại Nhật Bản (IBC). Với cam kết đầu tư kinh doanh song hành cùng phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Viêt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và cho Việt Nam. Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của SABECO tập trung vào 4 lĩnh vực mục tiêu gồm Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture). |