Tag

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân

Tin tức 19/07/2024 22:58
aa
TTTĐ - Đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp và Nhân dân Thủ đô vô cùng kính trọng đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà lãnh tụ mẫu mực, người Cộng sản chân chính, trọn đời cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sỹ Cộng sản ưu tú Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cả cuộc đời vì nước, vì dân Niềm tin và tình yêu lớn dành cho Hà Nội Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tận tâm vì thế hệ trẻ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, ngày 14/11/2021

Với phong cách giản dị, gần gũi, luôn quan tâm đến việc phát huy truyền thống, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn coi trọng và dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đối với các hoạt động công tác Mặt trận, đặc biệt là công tác Mặt trận Thủ đô.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhân dân thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức

Mặc dù bận nhiều công việc nhưng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tranh thủ mọi cơ hội để gặp gỡ Nhân dân, tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư.

Khi không thể tham dự, đồng chí đều gửi hoa, quà chúc mừng. Bên cạnh đó, đồng chí còn dành thời gian để tham dự các buổi tiếp xúc cử tri, chăm chú ghi chép và giải đáp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí: Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội

Chính những buổi gặp gỡ đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thực sự truyền cảm hứng mạnh mẽ và củng cố lòng tin, tình cảm sâu sắc của Nhân dân với Tổng Bí thư, với Đảng.

Thân thiện, cởi mở, chân tình, gần gũi, khiêm tốn là những cảm nhận của cán bộ Mặt trận và Nhân dân Thủ đô mỗi lần được gặp gỡ, tiếp xúc với đồng chí Tổng Bí thư. Với lối nói chuyện thân mật, ân tình, bằng ngữ điệu và tác phong bình dị, cởi mở, những câu chuyện, thông điệp mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ thực sự lôi cuốn và có giá trị nhân văn sâu sắc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đại biểu thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức

Sự cởi mở ấy cũng đã khơi dậy niềm tin, cảm xúc và tình cảm, xóa đi những rào cản ngăn cách giữa người dân và lãnh đạo, để người dân thực sự yên tâm khi chia sẻ, đề đạt tâm tư, nguyện vọng tới người lãnh đạo cao nhất của Đảng.

Những buổi tiếp xúc cử tri, gặp gỡ, thăm hỏi, nói chuyện, tìm hiểu, sẻ chia với người dân trong cuộc sống thường nhật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng chính là hiện thực sinh động về việc sống, học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Đội ngũ cán bộ Mặt trận và Nhân dân Thủ đô luôn bày tỏ sự kính trọng và tình cảm trân quý nhất dành cho đồng chí Tổng Bí thư, tấm gương sáng về đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính”; là điển hình của trí tuệ, bản lĩnh, một “vĩ nhân” và là “vị Tổng Tư lệnh trong lòng dân”.

Để đáp ứng kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới, đồng chí Tổng Bí thư luôn căn dặn hệ thống Mặt trận các cấp phải quan tâm xây dựng cho được đội ngũ cán bộ có tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì công việc; không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo; có bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách vì sự phát triển chung của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu chụp ảnh chung với cán bộ, nhân dân tại thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức

Đội ngũ cán bộ hoạt động chuyên trách ở các cấp phải thật sự say mê với công việc, ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ hiểu biết về các mặt; thường xuyên nêu gương, phải trở thành những tấm gương sáng để dân mến, dân thương, dân tôn trọng và Nhân dân được nhờ.

Những lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí Thư luôn được hệ thống Mặt trận Thủ đô xác định là kim chỉ Nam, ngọn đèn soi sáng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, ngày 14/11/2021

Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp Thủ đô nguyện nỗ lực phấn đấu rèn luyện tâm - tài - trí, thực hiện tốt lời căn dặn của đồng chí, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm