Tag

Tôn vinh, trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2020

Doanh nghiệp 11/12/2020 13:10
aa
TTTĐ - Sáng 11/12, Sở Công thương TP Hà Nội long trọng tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực (SPCNCL) TP Hà Nội năm 2020.
Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp Công bố Chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019 TP HCM tăng cường chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thuộc nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

Năm 2020 là năm thứ ba TP Hà Nội triển khai chương trình xét chọn SPCNCL TP Hà Nội theo "Đề án Phát triển SPCNCL TP Hà Nội giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025", với mục đích tôn vinh các sản phẩm có doanh thu cao, có khả năng đáp ứng tiêu chuẩn về tăng trưởng, xuất khẩu, trình độ sản xuất thông qua các tiêu chí, phương pháp đánh giá, xét chọn đã được UBND TP Hà Nội ban hành.

Năm nay, có 50 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình xét chọn SPCNCL. Kết quả, đã có 26 sản phẩm của 19 doanh nghiệp đủ điều kiện được Hội đồng xét chọn đề nghị Sở Công thương trình UBND TP Hà Nội công nhận đạt danh hiệu SPCNCL TP Hà Nội năm 2020, 10 sản phẩm của 6 doanh nghiệp được UBND TP Hà Nội công nhận TOP 10 SPCNCL TP Hà Nội năm 2020.

Tôn vinh, trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2020Tôn vinh, trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2020
Danh sách SPCNCL TP Hà Nội Năm 2020
Tôn vinh, trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2020
Danh sách TOP 10 SPCNCL TP Hà Nội năm 2020

Sau 3 năm thực hiện đề án, chương trình xét chọn SPCNCL TP Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu đề ra của giai đoạn 2018-2020 đã đạt và vượt.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội đã công nhận 117 sản phẩm của 77 doanh nghiệp đạt danh hiệu SPCNCL TP Hà Nội (bằng 146,25% so với mục tiêu đề ra giai đoạn 2018-2020). Doanh thu của 77 doanh nghiệp sản xuất SPCNCL TP Hà Nội năm 2020 ước đạt gần 200 nghìn tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 1 tỷ USD.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đàm Tiến Thắng, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội cho biết: "Các doanh nghiệp tham gia chương trình SPCNCL đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa.

Vì vậy, những sản phẩm được công nhận đạt danh hiệu SPCNCL Hà Nội đảm bảo tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị truyền thống, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước".

undefined
Ông Đàm Tiến Thắng, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và lãnh đạo Sở Công thương TP Hà Nội đã trao chứng nhận và cúp lưu niệm cho 19 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận SPCNCL TP Hà Nội năm 2020.

undefined
Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và lãnh đạo Sở Công thương TP Hà Nội đã trao chứng nhận và cúp lưu niệm cho doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận SPCNCL TP Hà Nội năm 2020

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng xét chọn SPCNCL TP Hà Nội trao chứng nhận cho các danh hiệu nằm trong TOP 10 SPCNCL cho 6 doanh nghiệp.

undefined
Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội trao chứng nhận cho các danh hiệu nằm trong TOP 10 SPCNCL cho 6 doanh nghiệp.

Ông Lê Hồng Sơn đã thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 19 doanh nghiệp có sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận là SPCNCL TP Hà Nội năm 2020. Đồng thời, ông Sơn cũng biểu dương và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Sở Công Thương và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đã vào cuộc tích cực, chủ động để triển khai có hiệu quả và đạt được các mục tiêu chương trình đề ra.

Theo ông Sơn: "Với 26 sản phẩm được công nhận năm 2020, thành phố đã có 117 sản phẩm được công nhận là SPCNCL giai đoạn 2018-2020, đã tạo ra một bức tranh SPCNCL Hà Nội sinh động, nhiều màu sắc, đa dạng ngành nghề, nhiều chủng loại sản phẩm. Đây thực sự là những SPCNCL có sức mạnh, sức lan tỏa và đóng góp lớn cho nền kinh tế Thủ đô.

Các doanh nghiệp có sản phẩm được UBND TP công nhận là SPCNCL phần lớn là các doanh nghiệp có quy mô lớn, có sức cạnh tranh cao trên thị trường, có khả năng hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu, nhiều sản phẩm của các tập đoàn đa quốc gia, uy tín thương hiệu đã được khẳng định mang tầm quốc tế.

Đây là những doanh nghiệp năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đi đầu trong đổi mới công nghệ, thiết bị, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế góp phần tăng năng suất lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển bền vững, có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội Thủ đô".

undefined
Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội biểu dương và chúc mừng 19 doanh nghiệp có sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận là SPCNCL TP Hà Nội năm 2020

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Thủ đô; Đồng thời, yêu cầu Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành của TP nghiên cứu, xem xét tham mưu báo cáo UBND TP sửa đổi, bổ sung đề án cho phù hợp với thực tế, nhằm lựa chọn được những sản phẩm thực sự tiêu biểu để TP công nhận là SPCNCL; Xây dựng các cơ chế, chính sách, các chương trình, kế hoạch hỗ trợ cụ thể, xứng tầm dành riêng cho các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận là SPCNCL TP nhằm hỗ trợ thúc đẩy các sản phẩm công nghiệp chủ lực phát triển, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội.

Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp
Công bố Chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019 Công bố Chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019
TP HCM tăng cường chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thuộc nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng TP HCM tăng cường chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thuộc nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm