Tag

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023

Doanh nghiệp 23/10/2023 17:06
aa
TTTĐ - Ngày 29/10, 64 doanh nghiệp sẽ được vinh danh tại chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023”. Đây là chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và VCCI, giao báo Lao Động là đơn vị trực tiếp thực hiện thường niên từ năm 2014.
Sứ mệnh giúp doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn Nestlé Việt Nam tiếp tục được biểu dương vì thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước

Cụ thể, chiều 23/10, báo Lao Động tổ chức họp báo, thông tin về Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023. Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” chủ trì buổi họp báo.

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023
Báo Lao Động tổ chức họp báo, thông tin về lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

Thông tin tại buổi họp báo, bà Phan Thu Thủy - Phó Tổng Biên tập báo Lao Động cho hay, chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm mục đích bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Đây là những doanh nghiệp đã chú trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Chương trình gồm Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" (xếp hạng hằng năm) và Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động (3 năm/lần).

Khởi động từ tháng 4/2023, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia do các LĐLĐ địa phương, Công đoàn ngành tuyển chọn, gửi về. Trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo bộ tiêu chí khắt khe do chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng, các doanh nghiệp sẽ được gửi lấy ý kiến hiệp y của hệ thống thanh tra các Sở LĐTBXH ở địa phương, LĐLĐ tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành Trung ương, Văn phòng giới chủ sử dụng lao động VCCI và khảo sát của phóng viên báo Lao Động ở các địa phương.

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023
Bà Đinh Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng nhân sự Công ty Tân Đệ - phát biểu tại buổi họp báo

Danh sách các đơn vị cũng đã được công bố công khai trên báo Lao Động (bản in và bản điện tử) để lấy ý kiến Nhân dân. Vì vậy, 64 doanh nghiệp được vinh danh lần này đảm bảo được lựa chọn kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023” lựa chọn và vinh danh các doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu COVID-19, không chỉ ổn định sản xuất, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận mà quan trọng hơn còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Đại biểu tham dự họp báo đã lắng nghe một số ý kiến tâm huyết của các doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động". Bà Đinh Thị Hồng Hạnh (Trưởng phòng Nhân sự Công ty Tân Đệ) nhấn mạnh: "Được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là một bằng chứng đáng tin cậy của doanh nghiệp không chỉ trong việc đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế xã hội và con người, mà còn là “chứng chỉ” xác nhận doanh nghiệp là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất cho người lao động".

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đánh giá cao giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"

Cũng tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải chia sẻ: Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp có đóng góp quan trọng của người lao động. Người lao động là một bộ phận của doanh nghiệp, là nhân tố quan trọng để tạo ra sản phẩm cho xã hội. Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, ngoài chất lượng, sự phù hợp nhu cầu còn có sự hài lòng về chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động.

Việc Bộ LĐTBXH, VCCI và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức bảng xếp hạng, giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" qua 9 năm nhằm góp sức thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Theo ông Trần Thanh Hải, năm 2023, Bảng xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động 2023 đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo quy định, sự phối hợp chặt chẽ của 3 đơn vị tổ chức và nỗ lực lớn của báo Lao Động trong việc đảm bảo quy trình, sức sống của bảng xếp hạng của doanh nghiệp, đó là: Tính chân thực trong thông tin, được kiểm soát chặt chẽ, thông tin công khai trên báo chí. Ban Tổ chức đã rà soát các tiêu chí để các doanh nghiệp được tôn vinh thực sự xứng đáng.

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023 sẽ được tổ chức trang trọng vào hồi 20h ngày 29/10/2023 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Xem thêm