Tag

Tôi tin vào cán bộ Đoàn...

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/05/2021 10:44
aa
TTTĐ - Ngay từ sáng sớm nay (23/5), hàng triệu cử tri Hà Nội đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để dự khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cán bộ Đoàn gương mẫu, giàu sáng kiến Cán bộ Đoàn gương mẫu, giàu sáng kiến

Nữ cán bộ Đoàn xuất sắc của Đại học Quốc gia Hà Nội Nữ cán bộ Đoàn xuất sắc của Đại học Quốc gia Hà Nội

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp tại thành phố Hà Nội diễn ra trong bối cảnh vừa tập trung chống dịch Covid-19 nên tất cả thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Hà Nội có 10 đơn vị bầu cử để bầu 29 đại biểu Quốc hội; 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố; 269 đơn vị bầu cử để bầu 1.054 đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện và 3.056 đơn vi bầu cử để bầu 10.807 đại biểu Hội đồng Nhân dân xã, thị trấn. Trong danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp có nhiều người nguyên là cán bộ Đoàn và hiện đang là cán bộ Đoàn.

Cử tri Hà Nội tham gia bầu cử
Cử tri Hà Nội đi bầu cử

Tham gia bầu cử tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, cử tri Lê Mạnh Hùng chia sẻ: “Trong danh sách ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân quận Tây Hồ khoá VI, nhiệm kỳ 2021 -2026 có người là cán bộ Đoàn. Tôi rất tin tưởng vào cán bộ Đoàn nên dành phiếu tín nhiệm của mình cho họ”.

Anh Hùng cho rằng, cán bộ Đoàn là những người trẻ có trình độ năng lực, họ lại rất năng động, nhiệt huyết, tình nguyện dấn thân. Các thế hệ các bộ Đoàn đã luôn chứng tỏ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ Đảng giao, tiên phong đến những nơi gian khó, cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc, vì Nhân dân.

Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử
Cử tri bỏ phiếu tại huyện Thanh Trì

Cử tri trẻ Lê Thu Hà, phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, bày tỏ: “Đây là năm đầu mình được đi bầu cử. Cũng như rất nhiều các bạn trẻ khác, mình rất phấn khởi, háo hức xen lẫn bồi hồi khi lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.

Mình rất tự hào vì trong danh sách ứng viên nơi mình tham gia bầu cử có các anh, chị là cán bộ Đoàn - tổ chức mà mình đang tham gia sinh hoạt, nơi cho mình nhiều bài học, giúp trưởng thành hơn. Chắc chắn mình sẽ ủng hộ các anh, chị cán bộ Đoàn. Bởi mình tin rằng, với sự tôi rèn trong tổ chức Đoàn, các anh, chị cán bộ Đoàn rất vững vàng, có đức, có tài và sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình trên ghế nghị trường Quốc hội, Hội đồng Nhân dân, đại diện xứng đáng cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Bản thân mình cũng sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành một cán bộ Đoàn trong tương lai”.

Cử tri bỏ phiếu tại quận Tây Hồ
Cử tri bỏ phiếu tại quận Tây Hồ

Với nhiều cử tri, dù ở thời kỳ, vùng miền, lĩnh vực nào, cán bộ Đoàn luôn đoàn kết, sáng tạo, ham học hỏi, không ngừng phấn đấu, vươn lên để cống hiến, trưởng thành. Những thế hệ cán bộ đi trước đã trở thành ngọn lửa truyền cảm hứng, nhiệt huyết giúp lớp cán bộ đi sau, đoàn viên, thanh niên củng cố niềm tin, phát huy phẩm chất, xây đắp hình ảnh người cán bộ Đoàn ngày càng đẹp hơn.

Trong cuộc bầu cử này, chị Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội là ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhiều cử tri trẻ bày tỏ niềm tự hào khi thủ lĩnh thanh niên Thủ đô tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố. Là một thủ lĩnh nhiệt huyết, họ tin tưởng nếu trúng cử, chị Chu Hồng Minh sẽ làm tốt vai trò người đại biểu của Nhân dân.

Tiếp xúc với cử tri, chị Chu Hồng Minh cho biết, nếu được bầu vào Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân; Đồng thời tiếp tục gắn bó chặt chẽ, mật thiết với Nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh đầy đủ, kịp thời tới Hội đồng Nhân dân thành phố.

Anh Bùi Thế Cường, Bí thư Quận đoàn Tây Hồ, Hà Nội - ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân quận Tây Hồ khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bày tỏ: “Là cán bộ Đoàn, tôi rất vui khi được cử tri tín nhiệm. Tôi tin rằng, với những năm tháng rèn giũa ở môi trường Đoàn, cùng những nỗ lực, cố gắng phấn đấu và kiến thức, kinh nghiệm, chúng tôi - những người cán bộ Đoàn sẽ trở thành những đại biểu tin cậy, xứng đáng với sự tín nhiệm của Nhân dân”.

Đọc thêm

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Xem thêm