Tag

Cán bộ Đoàn gương mẫu, giàu sáng kiến

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/05/2021 14:34
aa
TTTĐ - Với sáng kiến tổ chức cuộc thi review sách trực tuyến “Mỗi cuốn sách là một người bạn” trong thời gian dịch Covid-19 của Hoàng Minh Hằng tạo sân chơi bổ ích thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Hằng hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Trì (Hà Nội).
“Thủy máu” và những sáng kiến vì cộng đồng trong đại dịch Covid-19 “Tháng Thanh niên này tôi sẽ...” - sáng kiến nhỏ, ý nghĩa lớn SCGP mang đến nhiều sáng kiến mới hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cuộc thi review sách là một trong rất nhiều sáng kiến của cô gái trẻ thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương ngày càng phát triển.

Hằng vinh dự là một trong số 98 cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Thu hút thanh niên

Hằng tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Năm 2013, cô gái trẻ dự tuyển học lớp cán bộ nguồn Văn phòng cấp ủy do Thành ủy Hà Nội tổ chức và thi đỗ công chức, được phân công về Văn phòng Huyện ủy Thanh Trì công tác năm 2016.

Hoàng Minh Hằng
Hoàng Minh Hằng

Năm 2018, Hằng được luân chuyển về Huyện đoàn Thanh Trì. Vốn yêu thích các hoạt động Đoàn, Hội nên đây là môi trường lý tưởng để cô gái trẻ thể hiện khả năng của bản thân. Phát huy những kinh nghiệm từ trước, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, Hằng đã có nhiều sáng kiến để đoàn viên, thanh niên mặn mà hơn với các hoạt động.

Với nhiệm vụ được giao phụ trách công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, Hằng trăn trở tìm giải pháp kết nối các bạn trẻ thông qua mạng xã hội, nhất là qua fanpage của Huyện đoàn. Thời gian đầu fanpage của Huyện đoàn chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức nên hoạt động tuyên truyền qua kênh này chưa lan tỏa.

“Với vai trò là admin fanpage Câu lạc bộ Lý luận trẻ Thanh Trì, mình chủ động tìm kiếm các bài viết chất lượng, nguồn tin chính thống, thời sự, có sức mạnh truyền thông đưa lên group, Facebook của Huyện đoàn. Qua những bài viết này, hoạt động của tuổi trẻ trong huyện được nhiều người biết đến hơn. Việc huy động, tập hợp, định hướng đoàn viên, thanh niên tiến triển hơn”, Hằng cho biết.

Một sáng kiến khác được Hằng triển khai thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đó là cuộc thi review sách trực tuyến “Mỗi cuốn sách là một người bạn” trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra năm 2020.

Ngay khi cuộc thi “Mỗi cuốn sách là một người bạn” được phát động, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã tích cực triển khai đến đoàn viên, thanh niên, tạo sự lan tỏa sâu rộng.

Với những thành tích đã đạt được, Minh Hằng được tặng nhiều phần thưởng
Với những thành tích đã đạt được, Minh Hằng được tặng nhiều phần thưởng

Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi Đỗ Thị Ngọc Thúy cho biết: “Chúng tôi nhận thấy ý nghĩa giáo dục tích cực của cuộc thi. Qua cuộc thi, các bạn đoàn viên, thanh niên đã biết lựa chọn các cuốn sách về lịch sử, văn hóa, phát triển bản thân, giáo dục kỹ năng sống... Đặc biệt, ngoài hoạt động trực tiếp bàn luận trao đổi về ý nghĩa cuốn sách, đồng chí Hoàng Minh Hằng còn động viên các chi đoàn thực hiện review sách bằng tiếng Anh, phát huy năng lực và kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của đoàn viên, học sinh”.

Cuộc thi còn góp phần hình thành, nuôi dưỡng thói quen, niềm yêu thích, đam mê đọc sách và phát triển văn hóa đọc sách của học sinh. Đến nay, cuộc thi ngày càng được lan tỏa, góp phần nâng cao tinh thần đọc sách cũng như kỹ năng hùng biện tiếng Anh trong các bạn trẻ của huyện Thanh Trì.

Không ngừng học hỏi

Luôn năng nổ tham gia các hoạt động và đạt nhiều thành tích xuất sắc nên Hằng vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 21 tuổi. Là một đảng viên trẻ cô luôn gương mẫu trong mọi hoạt động.

Song song với các sáng kiến, sáng tạo, Hằng liên tục triển khai các phong trào thanh niên gắn với tình hình thực tế của địa phương. Cô gái trẻ tích cực đôn đốc cơ sở Đoàn duy trì nề nếp thực hiện văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng các tuyến đường hoa thanh niên gắn với xây dựng Nông thôn mới...

Cô gái trẻ đã góp phần tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên địa phương
Cô gái trẻ đã góp phần tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên địa phương

Hằng chia sẻ: “Muốn đoàn viên, thanh niên làm cùng và thực hiện tốt công việc, trước hết cán bộ Đoàn phải là người gương mẫu trong mọi phong trào. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với đoàn viên, thanh niên trong từng việc làm cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả”.

Suy nghĩ đó trở thành động lực, phương châm làm việc của Hằng. Là một đảng viên trẻ Hằng luôn cố gắng trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, vững vàng về chính trị, cùng tập thể Huyện đoàn tạo ra nhiều hoạt động, phong trào có tính chuyên sâu như: Hướng nghiệp, khởi nghiệp, lan tỏa những thái độ sống tích cực... Những hoạt động đó giúp đoàn viên, thanh niên ngày càng được rèn luyện kỹ năng, kiến thức đóng góp cho sự phát triển quê hương.

Trong đó, Hằng ghi dấu ấn mạnh khi tham gia cuộc thi cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ II, năm 2020 do Trung ương Đoàn tổ chức. Cô gái trẻ vinh dự là đại diện duy nhất của Thủ đô tham gia vòng chung kết xếp hạng toàn quốc.

Hằng kể: “Cuộc thi diễn ra khi hai con của mình còn rất nhỏ. Mình vừa lo chăm con, tranh thủ lúc cho con ngủ vừa thi vòng ngoài. Vào vòng chung kết, mình phải đợi con ngủ rồi mới ôn thi cùng cả đội đến khuya. Tuy vất vả nhưng mình xác định cố gắng hết sức vì nghĩ: “Người khác làm được thì mình cũng sẽ làm được”".

Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, Hằng đã giành giải Nhất tại chung kết cuộc thi, đem chiến thắng về cho tuổi trẻ Thủ đô.

Sau khi đoạt giải, Hằng tiếp tục triển khai, tổ chức các hoạt động, giúp các bạn trẻ yêu thích hơn môn tiếng Anh, hiểu tầm quan trọng của ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập và Cách mạng công nghiệp 4.0. Cô gái trẻ cũng trực tiếp chia sẻ các kỹ năng học ngoại ngữ với các học sinh để các em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm