Tag

Tin tức thế giới 27/2: Hiệp hội Báo chí Ấn Độ yêu cầu Google phải chia sẻ 85% doanh thu quảng cáo

Thế giới 24h 27/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nước Mỹ có tân Bộ trưởng Năng lượng; Malaysia tăng mức phạt đối với người vi phạm lệnh kiểm soát đi lại; Hiệp hội Báo chí Ấn Độ yêu cầu Google phải chia sẻ 85% doanh thu quảng cáo.
Tin tức thế giới 26/2: Israel: Người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được cấp thẻ xanh Tin tức thế giới 25/2: Thái Lan thúc đẩy du lịch bằng chương trình “cách ly sân biệt thự” và “cách ly sân golf” Tin tức thế giới 24/2: Phát hiện cá nhiễm phóng xạ tại tỉnh Fukushima

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Nước Mỹ có tân Bộ trưởng Năng lượng

Với kết quả cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện là 64 phiếu thuận và 35 phiếu chống, bà Jennifer Granholm sẽ là Bộ trưởng Năng lượng của nước Mỹ.

Thượng viện Mỹ xác nhận bà Jennifer Granholm làm Bộ trưởng Năng lượng (Ảnh: AP)
Thượng viện Mỹ xác nhận bà Jennifer Granholm làm Bộ trưởng Năng lượng (Ảnh: AP)

Với cương vị mới này bà sẽ được giao nhiệm vụ giúp Tổng thống Biden thúc đẩy sự chuyển đổi của Mỹ sang năng lượng như một phần trong mục tiêu đưa nước Mỹ giảm đáng kể tỷ lệ carbon vào năm 2050.

Bà Granholm, người từng là thống đốc Michigan trong giai đoạn từ năm 2003 - 2011. Bà được ca ngợi nhất vì những công việc đã thực hiện trong lĩnh vực năng lượng sạch ở Michigan.

Malaysia tăng mức phạt đối với người vi phạm lệnh kiểm soát đi lại

Trước làn sóng thứ ba dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ từ cuối tháng 9/2020, Chính phủ Malaysia đã quyết định áp dụng MCO (Lệnh kiểm soát đi lại) từ ngày 13/1. Tuy nhiên, số người vi phạm quy định này hàng ngày vẫn ở mức 3 con số và là một trong những nguyên nhân khiến tình hình dịch bệnh tại Malaysia chưa được cải thiện rõ rệt.

Do đó, Malaysia đã tăng mức phạt đối với người vi phạm, theo đó những người vi phạm Lệnh kiểm soát đi lại có thể bị phạt tới 10.000 ringgit (gần 2.500 USD), cao gấp 10 lần so với mức phạt tối đa trước đây.

Hiện Malaysia đã ghi nhận tổng cộng trên 293 nghìn người mắc Covid-19, đứng thứ 3 ở Đông Nam Á về số ca mắc sau Indonesia và Philippines

Hiệp hội Báo chí Ấn Độ yêu cầu Google phải chia sẻ 85% doanh thu quảng cáo

Ngày 25/2, đại diện ngành báo chí Ấn Độ đã yêu cầu nền tảng mạng xã hội Google phải chia sẻ tới 85% doanh thu từ hoạt động quảng cáo tại nước này.

Nước Mỹ có tân Bộ trưởng Năng lượng (Ảnh: The Times of India)
Nước Mỹ có tân Bộ trưởng Năng lượng (Ảnh: The Times of India)

Hiệp hội Báo chí Ấn Độ nêu rõ: “Vì nội dung được sản xuất và xuất bản, với chi phí đáng kể, của các tờ báo là độc quyền, những nội dung này đã mang lại vị thế cho Google ngay từ khi vào Ấn Độ”.

Đây là trường hợp mới nhất của cuộc đối đầu giữa các “ông lớn” mạng xã hội như Google hay Facebook với các quốc gia. Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi bùng lên cuộc tranh cãi tương tự giữa Chính phủ Australia và mạng Facebook.

Được thành lập năm 1939, Hiệp hội Báo chí Ấn Độ (INS) hoạt động với tư cách là tổ chức trung tâm của ngành báo chí nước này. Đây là một tổ chức độc lập đại diện cho khoảng 800 cơ quan, tổ chức báo chí của Ấn Độ. INS đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền tự do báo chí ở Ấn Độ.

Hiện Google chưa bình luận gì về yêu cầu của Hiệp hội Báo chí Ấn Độ.

Đọc thêm

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Xem thêm