Tag

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ

Tin tức 02/08/2024 07:00
aa
TTTĐ - Chiều 1/8, tại New Delhi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) Jagat Prakash Nadda.
Vietjet công bố đường bay Ahmedabad (Ấn Độ) - Đà Nẵng, tặng 2 triệu vé siêu ưu đãi Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Ấn Độ Mở ra chương mới trong quan hệ Việt Nam - Ấn Độ
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của Đảng BJP và nhân dân Ấn Độ đã dành cho Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Ngoài điểm lại một số nội dung chính đã trao đổi trong hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ, Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Đảng BJP ủng hộ cho việc gia tăng hơn nữa các kết nối, mở thêm đường bay thẳng giữa hai nước, cho phép mở cửa hơn nữa thị trường của Ấn Độ với các sản phẩm của Việt Nam và tăng cường hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam, cụ thể là gia tăng các hoạt động trao đổi đoàn, tiếp xúc, xây dựng cơ chế hợp tác và đề ra các định hướng lớn trong quan hệ song phương.

Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ khẳng định sẽ thúc đẩy việc triển khai các thoả thuận mà hai nước đã đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lần này - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ khẳng định sẽ thúc đẩy việc triển khai các thoả thuận mà hai nước đã đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lần này - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; nhấn mạnh sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì, gìn giữ mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa nhân dân hai nước; khẳng định sẽ thúc đẩy việc triển khai các thoả thuận mà hai nước đã đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lần này nhằm đưa quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước phát triển hơn nữa.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã mời Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Đọc thêm

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới Tin tức

Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới

Sáng 12/9, Học viện Quốc phòng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền Thời sự

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Sáng 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự Lễ khai giảng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Xem thêm