Tag

Tin tức thế giới 18/12: Cả Seoul chỉ còn một giường chăm sóc đặc biệt

Thế giới 24h 18/12/2020 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: “Văn hóa ẩm thực Hawker” của Singapore trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tiêm vắc-xin ngừa Covid-19; Cả Seoul chỉ còn một giường chăm sóc đặc biệt.
Tin tức thế giới 17/12: 81 triệu lao động thất nghiệp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương do Covid-19 Tin tức thế giới 16/12: Anh phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 Tin tức thế giới 15/12: Gmail, YouTube bị gián đoạn trên toàn thế giới

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

“Văn hóa ẩm thực Hawker” của Singapore trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

“Văn hóa ẩm thực Hawker” - các trung tâm, khu vực tập trung cửa hàng ăn uống ở Singapore đã chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Trong cuộc họp trực tuyến ngày 16/12, ủy ban quốc tế của UNESCO gồm 24 thành viên đã nhất trí rằng hồ sơ đăng ký của Singapore đáp ứng tất cả các tiêu chí nên quyết định không cần tiếp tục thảo luận tại kỳ họp thứ 15 của ủy ban liên chính phủ sắp tới.

 “Văn hóa ẩm thực Hawker” của Singapore trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (Ảnh: Straitstimes)
“Văn hóa ẩm thực Hawker” của Singapore trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (Ảnh: Straitstimes)

Để kỷ niệm sự kiện này, các cơ quan liên quan của Singapore cho biết chương trình chào mừng có tên gọi SG HawkerFest sẽ được khởi động vào ngày 26/12 và kéo dài trong 3 tuần. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, các hoạt động chủ yếu sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Đây cũng là lần thứ hai nước này có hồ sơ được công nhận là danh sách di sản của UNESCO. Trước đó, hồ sơ Singapore Botanic Garden (Vườn bách thảo Singapore) cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới hồi năm 2015.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Ngày 18/12, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và vợ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 công khai như một phần nỗ lực nhằm gây dựng niềm tin của người dân vào việc tiêm chủng.

Trước đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller là một trong những người Mỹ đầu tiên tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ông Miller được tiêm vắc-xin tại bệnh viện quân đội Walter Reed gần thủ đô Washington vào ngày 14/12. Theo như chia sẻ của ông, mũi tiêm không hề gây đau đớn.

Một quan chức trong nhóm chuyển giao của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cho biết ông Biden dự kiến tiêm liều vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên vào tuần sau.

Hồi đầu tháng 12, ông Joe Biden chia sẻ với truyền thông rằng ông rất vui nếu được tiêm vắc-xin tại một cơ sở y tế công cộng. Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cũng cho biết sẵn sàng tiêm vắc-xin.

Cả Seoul chỉ còn một giường chăm sóc đặc biệt

Ông Seo Jung-hyup, quyền Thị trưởng Seoul, Hàn Quốc đã cảnh báo thủ đô đang đối mặt với tình trạng thiếu chỗ nghiêm trọng trong bệnh viện. 77 trong số 78 giường bệnh chăm sóc đặc biệt ở Seoul đều đang dành cho bệnh nhân Covid-19.

Tổng số ca bệnh ở Hàn Quốc hiện là trên 46 nghìn ca (Ảnh: EPA-EFE)
Tổng số ca bệnh ở Hàn Quốc hiện là trên 46 nghìn ca (Ảnh: EPA-EFE)

Mặc dù các con số thống kê dịch bệnh ở Hàn Quốc vẫn thấp so với nhiều nước châu Âu và Mỹ, nhưng đợt gia tăng ca bệnh mới nhất là minh chứng cho thấy diễn biến dịch bệnh sẽ khó khăn hơn vào mùa đông. Khi trời lạnh, mọi người có xu hướng hoạt động trong không gian kín, dễ phát tán virus hơn so với ngoài trời.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, số ca bệnh ở Hàn Quốc đã tăng đều từ giữa tháng 11 và quốc gia này đang dần thực hiện nhiều biện pháp hạn chế và quy định giãn cách xã hội hơn.

Tuần trước, quân đội và cảnh sát đã tham gia hỗ trợ nỗ lực truy vết tiếp xúc. Các trung tâm xét nghiệm kéo dài giờ làm việc tới đêm muộn và ngày cuối tuần để khuyến khích người dân ở khu vực đô thị Seoul xét nghiệm. Một quan chức y tế cho rằng Hàn Quốc đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước tới nay.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm