Tag

Tin tức thế giới 16/12: Anh phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Thế giới 24h 16/12/2020 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ; Anh phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2; Nợ đóng góp ngân sách, Brazil có nguy cơ mất quyền bỏ phiếu tại LHQ.
Tin tức thế giới 15/12: Gmail, YouTube bị gián đoạn trên toàn thế giới Tin tức thế giới 14/12: WHO khởi động chiến dịch toàn cầu “Cam kết bỏ thuốc lá” Tin tức thế giới 13/12: Giải độc đắc xổ số EuroMillions trị giá 200 triệu euro đã tìm ra chủ nhân

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ

Giành được 306 phiếu đại cử tri, ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đã giành chiến thắng và trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Trong khi đó, đương kim Tổng thống Donald Trump chỉ có 232 phiếu đại cử tri.

Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ (Ảnh: Getty)
Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ (Ảnh: Getty)

Cho đến nay, ê kíp vận động tranh cử và nhóm pháp lý của ông Trump đã thất bại trong hàng chục vụ kiện khi không thuyết phục được các thẩm phán về những bất thường trong bầu cử ở nhiều bang chiến địa quan trọng như Michigan, Georgia, Arizona và Nevada.

Như vậy với kết quả này, theo truyền thông Mỹ, không có đại cử tri nào bất tuân, tức không tuân theo ý nguyện của cử tri phổ thông tại bang mà mình đại diện. Dự kiến, Tổng thống và Phó Tổng thống đắc cử Mỹ sẽ nhậm chức vào ngày 20/1/2021

Anh phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Các nhà khoa học nước Anh phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được cho là có thể liên quan đến tốc độ lây nhiễm gia tăng nhanh tại khu vực Đông - Nam xứ England.

Anh phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 (Ảnh:Xinhua)
Anh phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 (Ảnh: Xinhua)

Phân tích ban đầu cho thấy loại biến thể này phát triển nhanh hơn những biến thể trước đây. Số ca nhập viện do Covid-19 tại vùng England đã tăng 13% và số ca nhiễm tăng 14% so với tuần trước.

Số ca nhiễm tại Anh hiện là hơn 1,8 triệu ca với hơn 64 nghìn ca tử vong. Từ ngày 16/12, chính phủ Anh công bố hơn 34 triệu người, tương đương 60% dân số thuộc xứ England, bao gồm cả thủ đô London, sẽ phải nâng mức độ giãn cách xã hội lên cấp độ 3, cấp độ cao nhất do số ca nhiễm tăng mạnh. Chính phủ khuyến cáo mọi người không nên di chuyển đến các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội cấp độ 3 và ngược lại.

Nợ đóng góp ngân sách, Brazil có nguy cơ mất quyền bỏ phiếu tại LHQ

Liên hợp quốc (LHQ) thông báo Brazil cần thanh toán tối thiểu 113 triệu USD trong tổng số nợ 391 triệu USD vào cuối tháng này để giữ quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng LHQ.

LHQ đang gặp khó khăn về tài chính do một số quốc gia, bao gồm cả Mỹ, thanh toán chậm. Nguyên nhân một phần do cuộc khủng hoảng đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây áp lực lên ngân sách của các nước thành viên trên toàn thế giới.

Năm ngoái, Brazil đã ngăn chặn kịch bản tương tự khi trả tiền nợ vào thời hạn chót. Theo quy định của LHQ, quốc gia có tổng số nợ tương đương hoặc lớn hơn tổng số tiền đóng góp trong 2 năm vừa qua có thể mất quyền bỏ phiếu, trừ khi có yêu cầu ngoại lệ và chỉ ra được nguyên nhân khách quan khiến họ không thể trả tiền.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm