Tag

Tin tức thế giới 11/9: Cuba tiếp tục bị Mỹ cấm vận

Quốc tế 11/09/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Mỹ gia hạn lệnh cấm vận thương mại Cuba thêm 1 năm; Thủ đô Moskva bắt đầu tiêm vắc-xin hàng loạt cho người dân; Thủ đô Jakarta tái áp đặt giãn cách xã hội.
Tin tức thế giới 10/9: Virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên cá hồi đông lạnh hơn một tuần Tin tức thế giới 9/9: Nga bắt đầu phân phối rộng rãi vắc-xin ngừa Covid-19 Sputnik V

Thủ đô Moskva của Nga bắt đầu tiêm vắc-xin hàng loạt cho người dân

Hơn 35.000 người dân đã nộp đơn đăng ký tiêm. Vắc-xin này sẽ được tiêm theo hai giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, những người tình nguyện được tiêm thành phần đầu tiên của vắc-xin. Sau 21 ngày tiêm thành phần thứ hai. Các thành phần này khác nhau về hoạt chất, điều này được thực hiện để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)
Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)

Trong những thử nghiệm đầu tiên, vắc-xin đã tạo ra phản ứng miễn dịch cho tế bào và dịch thể ổn định ở 100% số người tham gia và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Mức kháng thể ở những người tình nguyện tiêm vắc-xin cao gấp từ 1,4 - 1,5 lần so với mức kháng thể ở những người đã bị bệnh.

Mỹ gia hạn lệnh cấm vận thương mại Cuba thêm 1 năm

Nhà Trắng cho rằng việc gia hạn lệnh cấm vận thương mại này là phù hợp với các lợi ích quốc gia của Mỹ. Theo Cuba, các lệnh cấm vận của Mỹ đã khiến nền kinh tế Cuba thiệt hại khoảng 138 tỷ USD.

Trước đó, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã lên án lệnh cấm vận bất công kéo dài gần 60 năm của Mỹ đối với Cuba, đồng thời ra nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận này thông qua bỏ phiếu với sự đồng thuận áp đảo. Tuy nhiên, các nghị quyết này không có tính ràng buộc.

Đất nước Cuba (Ảnh: CNN)
Đất nước Cuba (Ảnh: CNN)

Thủ đô Jakarta tái áp đặt giãn cách xã hội

Kể từ ngày 14/9 tới đây, Thủ đô Jakarta của Indonesia sẽ tái áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội quy mô lớn giống như giai đoạn đầu của dịch. Động thái này diễn ra trước tình hình số người mắc Covid-19 tại đây liên tục tăng cao.

Theo đó, tất cả các hoạt động của văn phòng, công sở, cầu nguyện, làm việc và học tập đều sẽ được thực hiện tại nhà. Chỉ có 11 lĩnh vực thiết yếu sẽ được phép hoạt động, trong khi 11 lĩnh vực không thiết yếu đã được cấp phép hoạt động sẽ được đánh giá lại.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia đã lên đến hơn 200.000 ca (Ảnh: Reuters)
Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia đã lên đến hơn 200.000 ca (Ảnh: Reuters)

Tất cả các địa điểm vui chơi giải trí sẽ đóng cửa trở lại và các hoạt động tụ tập đông người cũng sẽ bị cấm.

Từ đầu tháng 9, mỗi ngày tại thủ đô Jakarta đều ghi nhận trên 1.000 ca mắc Covid-19. Các bác sĩ cảnh báo tình hình dịch vẫn chưa được kiểm soát và các phòng chăm sóc tích cực gần như hoạt động hết công suất.

Đọc thêm

Lễ ký các văn kiện hợp tác Việt Nam - Cuba Quốc tế

Lễ ký các văn kiện hợp tác Việt Nam - Cuba

Tối 26/9, giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez chứng kiến Lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước.
Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa Thế giới 24h

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất Quốc tế

Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Điểm lại lịch sử quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng đây là một quá trình hiếm có và là hình mẫu trong quan hệ quốc tế về hàn gắn và xây dựng quan hệ sau chiến tranh.
Việt Nam-Hoa Kỳ - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển MultiMedia

Việt Nam-Hoa Kỳ - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển

Gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt bước tiến dài trong hợp tác song phương, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển sâu rộng, thực chất, toàn diện.
Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin Thời sự

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Chiều 10/9 (theo giờ địa phương), tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tại Điện Kremlin, Thủ đô Moscow, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112% Nhìn ra thế giới

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%

TTTĐ - Cuba đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển trong nửa đầu năm nay.
Xem thêm