Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/9/2020: Filip Nguyễn chọn khoác áo tuyển Czech

Bóng đá 07/09/2020 07:06
aa
TTTĐ - Thủ môn Filip Nguyễn đã quyết định lên tuyển Czech chuẩn bị cho Nations League và chấp nhận từ bỏ giấc mơ khoác áo tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn chọn tuyển Czech

Filip Nguyễn là thủ môn người Czech gốc Việt Nam. Anh có bố đẻ là người Việt Nam, nhưng sinh ra và lớn lên tại Czech. Sau khi tỏa sáng tại giải vô địch quốc gia nước này, Filip Nguyễn đã bày tỏ mong muốn trở về Việt Nam khoác áo đội tuyển.

Trong những năm gần đây, thủ môn số 1 của Slovan Liberec liên tục bày tỏ tình cảm với tuyển Việt Nam và nhấn mạnh giấc mơ đại diện cho quê nhà. Trong vài tháng trở lại đây, Filip Nguyễn tiết lộ anh đang cố gắng hoàn thành thủ tục nhập tịch Việt Nam, qua đó chờ đợi cơ hội từ HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, bước ngoặt lớn đã bất ngờ xảy ra khi LĐBĐ Czech quyết định triệu tập Filip Nguyễn lên tuyển chuẩn bị cho trận đấu với Scotland ở Nations League vào rạng sáng ngày 8/9 tới. Đây là tình huống phát sinh rất đặc biệt. Sau khi đánh bại Slovakia 3-1 vào ngày 5/9, toàn bộ tuyển Czech đã phải cách ly vì phát hiện 2 thành viên dương tính với Covid-19.

5614 200906 235404 538
Filip Nguyễn là thủ môn người Czech gốc Việt Nam

Trong nỗ lực tổ chức trận đấu với Scotland theo lịch đã định, LĐBĐ Czech đã gọi một đội tuyển hoàn toàn mới và Filip Nguyễn có tên trong đó. Theo luật của FIFA, nếu một cầu thủ khoác áo một đội tuyển nào đó ở các trận đấu có cấp độ “A”, anh ta sẽ không được phép khoác áo đội tuyển khác trong sự nghiệp.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Filip Nguyễn xác nhận anh sẽ lên tuyển Czech và từ bỏ giấc mơ khoác áo tuyển Việt Nam. Thủ môn 27 tuổi này viết: “Hôm qua, tôi đã nhận được tin tôi có khả năng khoác áo đội tuyển quốc gia Czech.

Sau khi họp gia đình, tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này. Rất tiếc tôi không thể đợi VFF và chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố gắng đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Việc bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Czech sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi tin rằng người hâm mộ sẽ hiểu cho quyết định này của tôi. Xin cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ tôi”.

CLB Quảng Nam chiêu mộ thủ môn Minh Nhựt

Để chuẩn bị cho sự trở lại của V-League 2020 vào cuối tháng 9 này, Quảng Nam FC đã tiến hành ký hợp đồng với cựu thủ môn của CLB Đồng Tâm Long An, người đang thất sủng tại Hải Phòng FC, Nguyễn Minh Nhựt để giảm tải cho thủ môn Phạm Văn Cường, người cũng đang không có được phong độ tốt trong thời gian vừa qua.

5617 minh nhat
Thủ môn Minh Nhựt

Thủ môn Minh Nhựt năm nay bước sang tuổi 34, là người có chuyên môn tốt và được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng miền Trung thi đấu khởi sắc ở giai đoạn hai và trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

Sau 11 vòng đấu, Quảng Nam FC hiện đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ vẻn vẹn có được 2 chiến thắng kể từ đầu mùa và là ứng cử viên nặng ký nhất cho suốt xuống hạng ở mùa giải năm nay cùng với Hải Phòng, Nam Định..

Theo dự kiến, Quảng Nam FC sẽ thi đấu giao hữu với CLB HAGL trong thời gian tới để chuẩn bị cho sự trở lại của V-League, giải đấu được dự kiến sẽ chính thức trở lại vào cuối tháng 9 này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm