TP Hồ Chí Minh ra mắt hệ thống cảnh báo khẩn cấp
TP Hồ Chí Minh ra quân thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm TP Hồ Chí Minh: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm về tốc độ Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thăm, động viên lực lượng Công an |
Trước đó, Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty Gtel, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) đã tiến hành thử nghiệm vận hành ứng dụng và cơ bản đánh giá đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra, phát huy hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý, giám sát và xử lý tình huống ANTT trên địa bàn thành phố.
![]() |
Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh và các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút ra mắt ứng dụng |
Theo Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, ứng dụng này là một giải pháp công nghệ hiện đại (Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Gtel thi công), giúp tăng cường sự tương tác giữa người dân và lực lượng công an, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT.
Cụ thể, ứng dụng này có những tính năng ưu việt và sự tiện lợi, được xây dựng gồm 2 cấu thành: Ứng dụng dành cho công dân (App Công dân): Phần mềm cảnh báo khẩn cấp sẽ được cài đặt trên điện thoại di động của người dân dưới dạng một ứng dụng (App Công dân).
Ứng dụng này cho phép người dân nhanh chóng gửi tin báo về các tình huống mất ANTT (như tội phạm, tai nạn giao thông, cháy nổ, hoặc sự cố khác) tới cơ quan công an.
Giao diện ứng dụng được thiết kế dễ sử dụng, với các chức năng chính bao gồm gửi thông tin chi tiết về sự cố (bao gồm mô tả, hình ảnh hoặc video), cùng với vị trí GPS chính xác của sự việc. Người dân chỉ cần nhấn nút để gửi báo cáo mà không cần phải thực hiện cuộc gọi, qua đó tiết kiệm thời gian và giúp cung cấp thông tin kịp thời hơn.
Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hồ Chí Minh tiếp nhận và điều phối tin báo: Khi người dân gửi thông tin qua ứng dụng, các tin báo khẩn cấp sẽ được chuyển trực tiếp đến Trung tâm Thông tin chỉ huy.
Trung tâm này là đơn vị tiếp nhận và xử lý các thông tin từ người dân. Trung tâm sẽ kiểm tra và phân loại tin báo, sau đó phân phối đến các đơn vị nghiệp vụ của công an nếu sự cố thuộc thẩm quyền của các đơn vị này.
Đồng thời, tin báo sẽ được chuyển đến Công an phường/xã nếu tình huống xảy ra tại khu vực địa phương, nơi cần sự can thiệp trực tiếp từ lực lượng tại cơ sở.
Ứng dụng dành cho cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hồ Chí Minh (App Cán bộ Chiến sĩ) được cài đặt trên điện thoại chuyên dụng của lực lượng công an, công cụ để cán bộ công an tiếp nhận và xử lý thông tin do Trung tâm Thông tin chỉ huy chuyển đến.
Các đơn vị chức năng, bao gồm Công an phường/xã và các đơn vị nghiệp vụ, sẽ nhận được tin báo khẩn cấp qua ứng dụng này; đồng thời có thể theo dõi thông tin chi tiết về sự cố, như vị trí xảy ra sự việc, mô tả tình huống, các tài liệu đính kèm từ người dân.
Sau khi nhận được thông tin, cán bộ công an sẽ nhanh chóng đến hiện trường để xử lý tình huống.
Trong quá trình xử lý, cán bộ chiến sĩ có thể cập nhật tiến trình lên hệ thống, giúp Trung tâm Thông tin chỉ huy và các đơn vị liên quan theo dõi kết quả và đưa ra các chỉ đạo kịp thời nếu cần thiết.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Báo Người Lao động chính thức có mặt trên “siêu ứng dụng” MoMo

Tinh thần cùng tiến từ phong trào "Bình dân học vụ số"

5 nền tảng để AI là động lực mới phát triển Đà Nẵng

Thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung Bình Dương

Visa, VIB và VNPAY hợp tác giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Triển khai thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến qua iHanoi

Mạnh dạn quy định mức "lợi nhuận” để phát huy nguồn lực chất xám

Visa và ETC-EPAY hợp tác thúc đẩy thanh toán số dịch vụ công tại Việt Nam

Các doanh nghiệp nhà nước cần thực hiện 7 giải pháp tiên phong trong chuyển đổi số
