Tag

TikTok lần đầu công bố "2021 Kpop TikTok Infographics"

Điện ảnh - Âm nhạc 13/11/2021 06:00
aa
TTTĐ - Hợp tác với KPop Radar (dịch vụ dữ liệu cộng đồng người hâm mộ Kpop thuộc công ty âm nhạc Space Oddity), TikTok lần đầu tiên công bố bảng phân tích KPop TikTok Infographics 2021 - trong đó bao gồm những thống kê của TikTok về video Kpop sau ba năm (từ ngày 1/10/2018- đến 30/9/2021) như: Bản đồ thế giới TikTok Kpop năm 2021, Top 10 thị trường sáng tạo video Kpop hàng đầu, Các danh mục ca khúc Kpop nổi tiếng trên TikTok và Nghệ sĩ Kpop hàng đầu trên TikTok.
Nâng cao nhận thức cộng đồng về “Sống số lành mạnh” Những xu hướng hàng đầu tháng 10/2021 trên TikTok TikTok công bố Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng quý II/2021 Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cộng đồng Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok
Bản đồ thế giới TikTok Kpop năm 2021
Bản đồ thế giới TikTok Kpop năm 2021

Theo KPop TikTok Infographics 2021, số lượng video Kpop trên nền tảng đã không ngừng phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới trong ba năm qua, với số lượng video sáng tạo trên nền nhạc Kpop đã tăng gấp ba lần, từ 33,5 triệu video vào năm 2019 đến 97,87 triệu video vào tháng 9 năm nay.

Trong số đó, 92,8% video được sáng tạo bởi cộng đồng toàn cầu (ngoài Hàn Quốc), với Indonesia là thị trường sở hữu nhiều video Kpop nhất (chiếm 16,4%), theo sau là con số 13,5% video từ Philippines và 8,7% từ Mỹ. Hàn Quốc hiện đang đứng thứ tư với 7,2%.

Top 10 thị trường sáng tạo video Kpop hàng đầu
Top 10 thị trường sáng tạo video Kpop hàng đầu

Là nơi bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung, TikTok đã và đang là bệ phóng cho sự bùng nổ mang tính toàn cầu của các nội dung liên quan đến KPop. Nhờ đó, nền văn hóa âm nhạc này được lan tỏa mạnh mẽ trên nền tảng, cho phép người hâm mộ toàn cầu không chỉ thưởng thức mà còn được sáng tạo và chia sẻ nội dung Kpop đa dạng, từ những video tái hiện vũ đạo (dance cover), cập nhật tin tức Kpop, đến các vở kịch hài ngắn đặc trưng.

Đặc biệt, với các tính năng Duet, Stich và trả lời bình luận, TikTok còn trở thành sân chơi sáng tạo, nơi người dùng, nghệ sĩ và các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ và tương tác, từ đó, góp phần bồi đắp văn hóa cộng đồng người hâm mộ Kpop trên nền tảng.

Hashtag Challenge trong 3 năm qua
Hashtag Challenge trong 3 năm qua

Kể từ sau thành công của Zico với #AnySongChallenge vào đầu năm 2019, hashtag challenge đã trở thành công cụ quảng bá tối ưu dành cho các nghệ sĩ Kpop. Theo đó, số lượng TikTok Hashtag Challenge đã tăng gấp 10 lần chỉ trong vòng ba năm qua.

Bên cạnh các hashtag challenge nổi bật, hàng loạt các ca khúc Kpop cũng trở thành xu hướng trên nền tảng và được chia thành 4 danh mục ca khúc nổi bật.

Revisiting Old Favorites (tạm dịch: Ca khúc được yêu thích trở lại): Ra mắt từ năm 2018, What is Love của nhóm TWICE được cộng đồng TikTok yêu thích trở lại và trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2021.

Artists We Stan (tạm dịch: Ca khúc được động đồng người hâm mộ yêu thích nhất): Russian Roulette của nhóm Red Velvet là ca khúc Kpop trở thành xu hướng nhờ có cộng đồng người hâm mộ hùng hậu.

Breakout Songs (tạm dịch: Ca khúc được tương tác và lan truyền nhiều nhất): F the World của Mommy Son kết hợp với Wonstein được xếp vào mục Breakout Songs, nơi vinh danh các bài hát được lan tỏa mạnh mẽ nhờ sự tương tác của cộng đồng TikTok mà không cần bất kỳ hoạt động quảng bá nào trước đó.

From Pop Culture to TikTok (tạm dịch: Ca khúc nổi bật nhờ xu hướng văn hóa trên TikTok): Hiệu ứng bùng nổ từ bộ phim Squid Game đã giúp ca khúc MONEY của Lisa gây được tiếng vang lớn. Chỉ trong 1 tháng, ca khúc đã được sử dụng làm nhạc nền trong hơn 3 triệu video parody (mô phỏng lại) phim Squid Game trên nền tảng TikTok.

TikTok lần đầu công bố

Nhóm nhạc BTS hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng số lượng người theo dõi, trong khi đó, STAYC được đánh giá là nghệ sĩ tiềm năng với độ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok. Riêng với STAYC, số lượng người theo dõi trên TikTok đã tăng gần năm lần chỉ trong sáu tháng và thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhờ vào thử thách ASAP trên TikTok.

Bên cạnh đó, TikTok cũng là nền tảng được STAYC chọn để hé lộ ca khúc Sterotype của mình trước thời điểm phát hành chính thức. Đặc biệt, các nghệ sĩ Kpop thế hệ thứ tư như BDC và Weekly đã đạt được những bước tiến đáng kể khi tích cực tương tác với người hâm mộ toàn cầu thông qua TikTok Challenge.

Top các nhóm nhạc và nghệ sĩ Kpop hàng đầu trên TikTok
Top các nhóm nhạc và nghệ sĩ Kpop hàng đầu trên TikTok

Ông Jay Bae, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu, TikTok Hàn Quốc, chia sẻ: "TikTok đã thay đổi văn hóa thưởng thức KPop. Vượt ra khỏi nhu cầu nghe nhạc đơn thuần, người hâm mộ Kpop toàn cầu kỳ vọng nhiều hơn về những nội dung có độ tương tác cao, mong muốn sáng tạo và chia sẻ nội dung Kpop không chỉ trong phạm vi Hàn Quốc mà còn lan tỏa đến khắp nơi trên thế giới.

KPop đang được cộng đồng TikTok toàn cầu yêu mến, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp vào việc lan tỏa văn hóa KPop bằng cách hỗ trợ các nghệ sĩ và các thể loại nhạc đa dạng".

TikTok lần đầu công bố

So với đĩa hát, radio, TV và nhiều nền tảng di động khác, TikTok vẫn còn rất mới mẻ. Tuy nhiên TikTok đã tạo được dấu ấn lớn trong lịch sử âm nhạc và đang dần khẳng định vị trí trung tâm trong ngành công nghiệp âm nhạc", ông Bae nói thêm.

Ông cũng chia sẻ rằng, bản thân ông "rất tự hào khi có thể đóng góp vào thời khắc quan trọng này, khi mà TikTok có thể thể hiện rõ ràng tầm ảnh hưởng của mình trong hành trình lan tỏa của KPop".

TikTok lần đầu công bố

Kpop Radar TikTok 2021, được tổ chức bởi Space Oddity và TikTok, diễn ra vào ngày 10/11 và 17/11 trên trang web chính thức https://conference.kpop-radar.com/en. Tại sự kiện, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu tại TikTok Hàn Quốc và Giám đốc điều hành Space Oddity sẽ chia sẻ những phân tích cụ thể hơn trong buổi "Kpop, Flying High with TikTok" (tạm dịch: Kpop, Bay cao cùng TikTok) được dẫn dắt bởi nhà phê bình âm nhạc Kpop Youngdae Kim.

TikTok lần đầu công bố

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm