Tag
Hà Nội

Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

Muôn mặt cuộc sống 09/08/2024 13:33
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) của thành phố Hà Nội.
Hà Nội đứng trước cơ hội lớn để thúc đẩy công nghiệp bán dẫn Nhiều ưu đãi cho khởi nghiệp sáng tạo về khoa học công nghệ
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kế hoạch nhằm nâng cao, tiếp tục giữ vững các chỉ số đổi mới sáng tạo đang dẫn đầu cả nước, cải thiện, nâng cao các chỉ số còn thấp; phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu dựa trên các chỉ tiêu thành phần trong Chỉ số PII của thành phố Hà Nội, từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện phù hợp, kịp thời xây dựng và ban hành hoàn thiện các chính sách. Qua đó, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo theo Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025” và Kế hoạch số 345/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND thành phố về việc thực hiện Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố sẽ tập trung triển khai 4 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, gồm các giải pháp về đẩy mạnh đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố. Quán triệt nội dung, trách nhiệm thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số PII của thành phố trong năm 2024 và các năm tiếp theo đến chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các tổ chức khoa học và công nghệ, các trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố bảo đảm cụ thể, sát với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế.

Thành phố cũng tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, bản chất của Chỉ số PII tới hệ thống chính trị các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, tập trung theo dõi, tham mưu, đề xuất và triển khai các giải pháp cải thiện và nâng cao chỉ số của 7 trụ cột, 52 chỉ số thành phần của Chỉ số PII của thành phố Hà Nội.

UBND thành phố giao Sở Khoa học và Công nghệ là đầu mối tổng hợp, hướng dẫn các đơn vị của thành phố thu thập đầy đủ số liệu và tài liệu minh chứng để phục vụ tính toán Chỉ số PII của thành phố hằng năm bảo đảm theo yêu cầu của Bộ Khoa học và Công nghệ.

UBND thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp của thành phố; các sở, ban, ngành, địa phương chủ động đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao, cải thiện giá trị của các chỉ số thành phần, góp phần nâng cao Chỉ số PII và vị trí xếp hạng của Hà Nội.

UBND thành phố cũng đề nghị các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội trong việc tuyên truyền, triển khai các hoạt động đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố; chủ động đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để góp phần nâng cao Chỉ số PII và vị trí xếp hạng của Hà Nội.

Đọc thêm

Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân

TTTĐ - Sau khi bị siêu bão Yagi (bão số 3) càn quét, thực hiện phương châm 4 tại chỗ, Đảng uỷ, UBND phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã huy động cả hệ thống chính trị cùng chung tay thu dọn, cắt tỉa, trồng lại cây xanh, nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão để ổn định cuộc sống của Nhân dân.
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ Xã hội

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô Muôn mặt cuộc sống

Đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô

TTTĐ - Ngày 13, 14/9/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô (đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), họ Ngô Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội được đặt rất nhiều tin tưởng và kỳ vọng.
Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống

TTTĐ - Ngày 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh số 54/L-BCH, báo động I trên sông Hồng.
Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 10/9, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, quận đang di dời toàn bộ khoảng 200 hộ dân có nguy cơ cao tại khu vực bờ vở sông Hồng, thuộc địa bàn phường Phúc Xá.
Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ

TTTĐ - Khi siêu bão Yagi (bão số 3) quét vào Hà Nội, các lực lượng thuộc Công an TP đã ứng trực tại các điểm nóng, triển khai công tác ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, tất cả vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.
TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP Hồ Chí Minh cân đối nguồn quỹ phúc lợi để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh.
Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai

TTTĐ - Để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, huyện Quốc Oai đã huy động hơn 1600 người, trong đó có sự tham gia của lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, tổ chức đoàn thể và Nhân dân
Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi Muôn mặt cuộc sống

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến 6h ngày 10/9/2024 là 1.795,7 mm, tăng 363,1 mm so năm 2023. Trong đó, mưa từ ngày 6/9 đến 6h ngày 10/9 là 350,7mm (tại An Mỹ là 309 mm, Cầu Dậm là 371 mm, Bạch Tuyết 372 mm). Mực nước sông Đáy, tại An Mỹ đã trên báo động 1.
Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển Muôn mặt cuộc sống

Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển

TTTĐ - Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, sự kiện trọng đại của những người con họ Ngô trên khắp mọi miền Tổ quốc chuẩn bị diễn ra với thông điệp đầy ý nghĩa: "Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển". Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai quyết liệt.
Xem thêm