Tag

Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung

Kinh tế 07/07/2023 19:01
aa
TTTĐ - Từ ngày 7 - 10/7, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng cơ hội kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung với chủ đề “Kết nối cùng phát triển".
Kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp Phát huy vai trò của cơ quan đầu mối trong kết nối đầu tư Đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Viêng Chăn Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội

Sự kiện này nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ, đặc biệt là tỉnh Quảng Bình.

Qua sự kiện cũng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng cơ hội kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Kết nối cùng phát triển (Link to Grow) - được tổ chức với các khu không gian quảng bá, giới thiệu về thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư, quảng bá các điểm đến du lịch, giới thiệu điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội.

Nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc được giới thiệu như những tour mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cở sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội...

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đặc sắc từ những làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội cũng được giới thiệu để hợp tác với nhiều tỉnh, thành trong thời gian tới.

Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung
Lễ cắt băng khai mạc sự kiện

Trong khuôn khổ của sự kiện, thành phố Hà Nội tổ chức không gian tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Trung; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh của Hà Nội; Không gian giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội, giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các tỉnh miền Trung.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Thành phố Hà Nội đang đặc biệt quan tâm đến việc mời gọi đầu tư vào địa bàn, cũng như tìm kiếm cơ hội để các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đến rộng rãi hơn với các tỉnh thành trong cả nước.

Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung
Các đại biểu khách mời tham quan gian hàng

Nhờ sự đổi mới này, 6 tháng đầu năm 2023 khách du lịch đến địa bàn Thủ đô tăng 2,5 lần.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đang chỉ đạo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về chất lượng, loại hình phục vụ để ngày càng thu hút đông đảo du khách cả nước vào địa bàn.

Thành phố cũng đang nỗ lực tinh giảm các thủ tục rườm rà để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước; Đồng thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, hợp tác đa dạng hơn với các đối tác bên ngoài.

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm