Tag

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm

Thể thao 09/05/2021 08:21
aa
TTTĐ - Rạng sáng 9/5 (giờ Việt Nam), Manchester City đã nhận thất bại 1 – 2 trước Chelsea trên sân nhà Etihad ở vòng 35 Premier League 2020/2021.
Manchester City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2020/2021 Hòa Leeds United, Manchester United hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League

Manchester City đang dẫn đầu Premier League với 80 điểm. Nếu đánh bại Chelsea, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu.

Trong khi đó, Chelsea cũng cần chiến thắng ở trận cầu này để giữ vững vị trí nằm trong tốp 4.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Cả HLV Pep Guardiola (Manchester City) và HLV Thomas Tuchel (Chelsea) đều cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị

Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa Manchester City và Chelsea trên sân Etihad ở vòng 35 còn được coi là “bản nháp” của trận chung kết Champions League 2020/2021 sẽ diễn ra vào ngày 30/5.

Chính vì vậy, cả HLV Pep Guardiola (Manchester City) và HLV Thomas Tuchel (Chelsea) đều tiếp cận trận đấu với ý đồ giấu bài. Các trụ cột của hai đội bóng đã được cất trên băng ghế dự bị, thay vào đó là những cầu thủ trẻ hoặc ít được thi đấu.

Sự toan tính của hai đội bóng đã làm cho trận cầu tâm điểm ở vòng 35 trở nên nhàm chán trong hiệp đấu đầu tiên. Cả Chelsea và Manchester City đều thi đấu chặt chẽ, khiến cho các chân sút của hai bên không có nhiều cơ hội để dứt điểm.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Sterling mở tỷ số cho Manchester City

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 44, trung vệ Christensen phá bóng trượt, tạo điều kiện để Gabriel Jesus chuyền bóng cho Sterling trong vòng cấm. Tiền đạo người Anh sau đó dễ dàng dứt điểm để mở tỷ số 1 – 0 cho Manchester City.

Chưa kịp ổn định đội hình sau bàn thua, Chelsea tiếp tục phải chịu một quả phạt đền, sau khi Gilmour phạm lỗi với Jesus trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ 2.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Cú dứt điểm của Aguero dễ dàng bị thủ môn Mendy cản phá

Trên chấm 11m, Aguero thực hiện một cú bấm bóng kỹ thuật nhưng không đánh lừa được thủ môn Mendy. Hiệp 1 khép lại với ưu thế dẫn trước 1 – 0 nghiêng về Manchester City.

Sang hiệp 2, Chelsea đã đẩy cao đội hình để tấn công. Sau nhiều nỗ lực dứt điểm, cuối cùng đội bóng có biệt danh “The Blue” đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Ziyech ghi bàn gỡ hòa 1 - 1

Phút 63, Rodri có pha để mất bóng nguy hiểm ngay ở phần sân nhà, giúp cho Azpilicueta chuyền bóng cho Ziyech. Tiền vệ này sau đó tung ra cú dứt điểm quyết đoán để đánh bại thủ môn Ederson. Tỷ số được cân bằng 1 – 1.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Timo Werner có hai lần bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị

Bàn thắng gỡ hòa giúp cho Chelsea thi đấu hưng phấn hơn. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel có hai lần đưa được bóng vào lưới Manchester City nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối và tưởng như hai đội sẽ rời sân với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Alonso ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Chelsea

Phút 90+2, xuất phát từ nỗ lực đi bóng ở biên phải rồi căng ngang của Timo Werner, hậu vệ Alonso đã tung cú dứt điểm cận thành để ấn định chiến thắng chung cuộc 2 – 1 cho Chelsea.

Với kết quả này, Chelsea đã vươn lên xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 64 điểm. Trong khi đó, thất bại trên sân nhà này khiến cho Manchester City chưa thể đăng quang ngôi vô địch.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Chiến thắng thuộc về Chelsea

Dù vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa hoặc chờ đối thủ bám đuổi Manchester United thua ở vòng đấu này là sẽ hoàn thành mục tiêu vô địch sớm.

HLV Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt AS Roma HLV Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt AS Roma
Manchester City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2020/2021 Manchester City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2020/2021
Hòa Leeds United, Manchester United hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League Hòa Leeds United, Manchester United hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm