Tag

Thủ tướng tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”

Tin tức 03/12/2022 23:15
aa
TTTĐ - Tối 3/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự chương trình “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022” do Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Dương và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.
Bình Dương đăng cai Techfest Vietnam 2022 - Kết nối phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest Vietnam 2022: Chia sẻ cách để trở thành kỳ lân công nghệ Techfest Vietnam 2022: Bàn cách tăng hiệu quả trong đổi mới sáng tạo mở Techfest Vietnam 2022: Sớm hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Sự kiện nhằm tổng kết những dấu ấn và con số ấn tượng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022 đang diễn ra sôi động tại Bình Dương.

Đồng hành, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia hiện đã có hơn 400 thành viên, tiếp cận hơn 1.000 nhà khoa học, chuyên gia, và các đối tượng quan tâm về khởi nghiệp từ các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức hỗ trợ trong nước và nước ngoài. Thành lập từ 2015, Techfest Vietnam hàng năm được xem là sân chơi thường niên lớn nhất cho cộng đồng này tại Việt Nam.

Thủ tướng tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan gian hàng triển lãm của các đơn vị

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội toàn cầu đang diễn biến phức tạp sau đại dịch COVID-19, nhu cầu gắn kết và thúc đẩy phát triển cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo càng trở nên bức thiết. Vì vậy, ngày hội năm nay có quy mô lớn hơn với sự tham gia rộng rãi của nhiều nguồn lực xã hội, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp, thu hút hơn 8.000 khách là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp từ 63 tỉnh, thành cả nước và 20 quốc gia.

Trước đó, trong chuỗi sự kiện năm 2022, mô hình Techfest đã được lan tỏa và cộng hưởng trên cả nước, với hơn 10 Techfest vùng, địa phương được tổ chức, thu hút hàng chục ngàn lượt người tham dự, trình diễn và vinh danh hàng trăm sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo của địa phương, vùng miền. Đồng thời, ra mắt nhiều mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo cấp địa phương tại Sơn La, Lai Châu, Cần Thơ... và cấp vùng như Đồng bằng sông Cửu Long, Duyên hải Nam Trung Bộ…

Thủ tướng tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”

Về hạ tầng, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã thành lập một số địa điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Hơn 20 địa phương đã và đang thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương... kết nối các nguồn lực địa phương, vùng phát triển hệ sinh thái.

Hơn 170 trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã và đang có những hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hơn 200 không gian làm việc chung được hình thành và phát triển. Hệ thống cố vấn, huấn luyện viên, tư vấn viên từng bước chuyên nghiệp hóa, kết nối quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, khởi nghiệp đã khó nhưng khởi nghiệp sáng tạo, tạo dựng ra giá trị trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới còn khó hơn rất nhiều.

Thủ tướng tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”
Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Thủ tướng mong muốn thông qua các hoạt động Techfest, các nhà quản lý, nhà đầu tư, nhà khoa học quốc tế và Việt Nam, đại diện các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi kinh nghiệm, thảo luận để tìm ra các giải pháp hữu hiệu, đồng thời đề xuất, thiết lập những cơ chế và phương thức phối hợp phù hợp với những yêu cầu, điều kiện của mỗi địa phương.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung xử lý những điều doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, quá trình đầu tư; Nếu cần thiết thay đổi, bổ sung thêm các chính sách mới thì học hỏi kinh nghiệm quốc tế và lắng nghe yêu cầu của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, báo cáo Chính phủ để bổ sung.

Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Tham gia các chuỗi sự kiện tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2022, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Tỉnh Bình Dương, với mục tiêu vươn lên trở thành điểm sáng trong vùng kinh tế Trọng điểm phía Nam, đã và đang thực hiện những chiến lược quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh. Trọng tâm là xây dựng và hoàn thiện Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; Thu hút và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp tục chiến lược phát triển thành phố thông minh – công nghiệp 4.0, hướng tới mục tiêu vượt bẫy thu nhập trung bình, đạt GDP bình quân đầu người 14.500 USD đến năm 2030.

Thủ tướng tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN với Tổng Công ty Becamex IDC

Cùng với sự góp sức tích cực và tiên phong của Tổng công ty Becamex IDC, tỉnh Bình Dương đã xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, đặc biệt ở khu vực Thành phố Mới Bình Dương, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tổ chức nhiều sự kiện mang tầm thế giới như đăng cai Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu của UNESCO và Daejeon-Hàn Quốc, Diễn đàn Horasis Châu Á…

Tỉnh cũng tích cực tổ chức các sự kiện thường niên tầm vóc thế giới trực tiếp và trực tuyến, các cuộc thi khởi nghiệp quốc gia, thúc đẩy hình thành các mô hình kết nối quốc tế chuyên nghiệp như: Trung tâm thương mại thế giới, Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp Bình Dương, các phòng thực nghiệm thực tế tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, cùng nhiều cơ sở hạ tầng khác.

Đặc biệt, tỉnh tạo cơ chế, điều kiện, khuyến khích các doanh nghiệp, viện trường, tổ chức cùng chủ động đầu tư xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: Vườn ươm Doanh nghiệp BBI và hệ thống Techlabs - FabLab tiêu chuẩn quốc tế của Trường đại học Quốc tế Miền Đông, Trung tâm sản xuất Tiên tiến và Thực nghiệm kĩ thuật có quy mô 16.000m2 của Becamex IDC, Block 71 Sài Gòn với không gian và các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là mô hình hợp tác giữa đại học quốc gia Singapore và Becamex IDC, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp của trường Đại học Thủ Dầu Một…

Thủ tướng tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN với Tổng Công ty Becamex IDC

Chính vì những nỗ lực và thành tựu nói trên, Bình Dương vinh dự được chọn là địa phương đăng cai Techfest 2022 nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo của tỉnh; Góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia nói chung và của tỉnh nói riêng.

Tại chương trình cũng diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Cục Phát triển thị trường (PTTT) và doanh nghiệp KH&CN với Tổng công ty Becamex IDC về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ chuyển đổi số công nghiệp.

Trong ký kết chiến lược này, Becamex IDC thay mặt cho các đối tác VSIP, Đại học quốc tế miền đông, Singapore Polytechnic, Liên minh chuyển đổi công nghiệp 4.0 thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo 4.0; Sẽ tiến hành trao đổi cụ thể với cục PTTT để tiến tới việc xây dựng những chương trình cụ thể, kết nối doanh nghiệp và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, tạo động lực hoàn thiện hệ sinh thái tại Bình Dương và trên toàn quốc.

Thủ tướng tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”

Sự kiện này một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực và sự đồng hành của tỉnh Bình Dương, Becamex IDC và các đối tác đối với cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong hành trình chuyển đổi công nghiệp 4.0.

Tỉnh Bình Dương, với sự hỗ trợ của Becamex IDC và các đối tác, xác định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để tỉnh phát triển, hướng đến thành phố thông minh, kinh tế số, kinh tế tri thức, trở thành điểm sáng của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam với vị thế là trung tâm sản xuất của Châu Á.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm