Tag

Thủ môn Văn Lâm “hết cửa” dự AFF Cup 2020?

Bóng đá 15/06/2020 22:14
aa
TTTĐ - Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức xác nhận, giải Thai-League sẽ không tạm hoãn để nhường chỗ cho AFF Cup 2020. Điều này cũng có nghĩa rằng, rất có thể Đặng Văn Lâm sẽ không có cơ hội dự AFF Cup 2020.

Thủ môn Văn Lâm “hết cửa” dự AFF Cup 2020?

Văn Lâm nhiều khả năng sẽ không thể về nước tham dự AFF Cup 2020.

Bài liên quan

Sau khi bán hai ngôi sao, Muangthong United khẳng định sẽ không vội “chia tay” Văn Lâm

Thai-League “chốt” ngày bóng lăn, trễ hơn 3 tháng so với V-League

Hủy án sơ thẩm, đề nghị khởi tố Đường “Nhuệ” chiếm đóng Công ty Lâm Quyết

Tổng thư ký FAT, Pathit Suphaphong cho biết: “Giải Thái-League vẫn sẽ được diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020”.

Do AFF Cup không thuộc FIFA Day nên các đội bóng không có quyền nhả cầu thủ cho đội tuyển Quốc gia. Không chỉ có đội tuyển Thái Lan bị tác động mà nhiều đội tuyển khác cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, chúng tôi cần thông báo sớm cho họ”, ông Pathit Suphaphong chia sẻ.

Như vậy, nhiều khả năng đội tuyển Thái Lan sẽ không thể cử đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu năm nay.

Văn Lâm hiện đang thi đấu cho CLB Muangthong United (Thái Lan).
Văn Lâm hiện đang thi đấu cho CLB Muangthong United (Thái Lan).

Còn với trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, anh cần phải được CLB chủ quản Muangthong United cho phép nếu muốn về nước tham dự AFF Cup 2020. Nếu đội bóng này từ chối, Văn Lâm sẽ buộc phải vắng mặt.

Quyết định trên của FAT chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải tìm kiếm một người gác đền thay thế cho Văn Lâm tại AFF Cup 2020 – Giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch.

Hiện tại, vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam đang có khá nhiều cái tên tài năng đang thi đấu.

Một số thủ thành giàu kinh nghiệm như Văn Công (Hà Nội), Nguyên Mạnh (Viettel) sẽ là ứng cử viên hàng đầu để thay thế vị trí mà Lâm “Tây” để lại.

Từ trái sang phải - Văn Toản, Filip Nguyễn, Văn Lâm, Tiến Dũng.
Từ trái sang phải - Văn Toản, Filip Nguyễn, Văn Lâm, Tiến Dũng.

Ngoài ra, Ban huấn luyện cũng có thể sẽ tạo điều kiện cho hai thủ môn trẻ là Văn Toản (Hải Phòng) và Bùi Tiến Dũng (TP Hồ Chí Minh) có cơ hội được thử sức tại đội tuyển Quốc gia.

Trong số này, trừ Bùi Tiến Dũng phải ngồi dự bị tại CLB TP Hồ Chí Minh, cả 3 cái tên còn lại đều đang có suất bắt chính thức tại V-League năm nay.

Và cũng không thể không kể đến trường hợp của thủ thành Filip Nguyễn hiện đang thi đấu cho Slovan Liberec (CH Czech). Thủ môn Việt kiều này sở một bảng thành tích thi đấu ấn tượng tại châu Âu và chắc chắn sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Văn Lâm trong khung gỗ.

Tuy vậy, vướng mắc của Filip Nguyễn chính là quá trình làm thủ tục nhập quốc tịch của anh chưa thể hoàn tất. Vì vậy, thủ môn này hiện chưa đủ điều kiện để bắt cho đội tuyển Việt Nam.

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm